Ban thần tài đừng chỉ xôi gà kẹo bánh, hãy dâng những thứ này sẽ giúp khai mở mỏ vàng phát tài

Ban thờ Thần tài có những đặc trưng rất khác với ban thờ thần linh và gia tiên nên đồ dâng cúng cũng đặc biệt.

Thần tài là vị thần giúp gia chủ làm ăn kinh doanh phát tài. Thần tài cũng là vị thần đặc biệt gắn với sự tích ăn mày, sự tích nấp vào đống rác, sự tích ăn thịt quay.... Do đó khi thắp hương thần tài người có kinh nghiệm thường chuẩn bị lễ vật khác với thông thường. 

Do đó ban thần tài ngoài những vật phẩm cúng quen thuộc như gà luộc, xôi, hoa quả, bánh kẹo thì nên dâng cúng những vật phẩm đặc trưng của thờ thần tài. 

Thờ thần tài có những điểm khác thờ gia tiên

Thờ thần tài có những điểm khác thờ gia tiên

Thần tài thích thịt lợn quay

Người Việt thường dùng gà để dâng cúng. Gà cúng biểu trưng cho đặc tính nhân trí dũng nghĩa, văn và là đại diện cho sự kết nối với thần linh thông qua tiếng gáy. Gà cúng thường được thể hiện đánh thức ngày mới, "giao liên" giữa người và thần linh cùng gia tiên. Tuy nhiên ở ban thần tài thì ngoài gà cúng ra bạn nên dâng thịt quay. Món thịt lợn quay là thứ đồ lễ mặn rất đặc trưng cho ban Thần Tài so với việc thắp hương ở ban Thần Thánh khác. Nên thay vì mua gà cúng bạn có thể chuyển thành thịt quay hoặc cả hai.

Thuốc lá 

Khi thờ Thần Tài thì thường thờ cùng ông Địa, đặc biệt ở những ban thần tài nơi công sở. thường có hai vị thần này. Theo truyền thuyết thì ông Địa thích thuốc lá, ăn chuối xiêm và uống cà phê. Do đó thờ thần tài người ta thường mua chuối xiêm thay vì chuối thường, khi thắp hương hay đốt 2 điếu thuốc cắm vào chân hương. Tuy nhiên việc châm điếu thuốc nên cẩn trọng tránh cháy bát hương. Ông Địa và Thần Tài là hai vị thần linh giúp bảo vệ gia tiên và hỗ trợ gia chủ làm ăn phát đạt. 

Tỏi là cúng phẩm phổ biến đặt ở ban thần tài

Tỏi là cúng phẩm phổ biến đặt ở ban thần tài

Ban thần tài nên có tỏi

Tỏi bị kiêng cúng ở ban gia tiên, ban thờ Phật nhưng lại là cúng phẩm quan trọng ở ban thần tài. Tỏi có mùi lạ bị cho là dẫn ma quỷ nên gia tiên và thờ Phật không được đặt tỏi. Nhưng riêng ban thờ Thần Tài thì nên đặt tỏi. Đó là vì sự tích cho rằng Thần Tài là vi thần rất thích tỏi. Hơn nữa Thần tài và ông Địa giúp thu hút khách hàng lại còn giúp bảo vệ gia chủ chống lại đạo chích ma quỷ. Do đó tỏi là lễ vật quan trọng hỗ trợ thần tài. Vì thế riêng ban Thần Tài bạn nên đặt thêm tỏi. Bạn có thể mua chùm tỏi ngoài chợ hoặc chau truốt tỏi trong gia đình sạch sẽ đặt lên đĩa hoặc mua đĩa tỏi sắp sẵn ở hàng lễ. 

Cây cảnh thủy sinh ở ban thần tài giúp hút lộc

Cây cảnh thủy sinh ở ban thần tài giúp hút lộc

Những bình cây thủy sinh

Ban thần tài là vị trí đặc biệt thường được đặt nhiều chậu cây. Ban thần tài ở mặt đất, gần cửa ra vào nên đủ vững chãi và đủ sáng để đặt bình hoa chậu cây to. Hơn nữa yêu tố nước ở bna thần tài tạo ra thế minh đường tụ thủy giúp thu hút giàu có. Bởi vậy nhiều ban Thần Tài đặt bát nước thả hoa gọi là minh đường tụ thủy nhằm chiêu tài hút lộc. Nếu bạn đặt cây thủy sinh như cây trúc phú quý, cây phát tài phát lộc trồng thủy sinh hoặc cắm trong bình thì mang lại may mắn tốt lành.

Do đó thay vì trồng cây cảnh trên chậu đất thông thường ở ban thần tài thì bạn hãy đổi sang loại cây thủy sinh như cây hồng môn, cây phát tài phát lộc thủy sinh, cây vạn niên thanh, cành phát lộc trồng thủy sinh. Bạn chỉ cần chú ý thay nước thường xuyên để đảm bảo bình cây sạch sẽ và cây không bị héo úa...

Ngoài ra khi cúng lễ Thần Tài bạn nên chú ý hoa đồng tiền, hoa hồng thay cho các loại hoa quen thuộc như cúc, ly... để mang lại may mắn. Ban Thần Tài luôn cần phải sạch sẽ và cẩn thận chỉn chu, tránh để trẻ nhỏ quấy rầy. 

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ban-than-tai-dung-chi-xoi-ga-keo-banh-hay-dang-nhung-thu-nay-se-giup-khai-mo-mo-vang-phat-tai-837378.html