Hậu EURO, 3 bài học Barcelona phải đưa vào kế hoạch mùa hè

Dưới đây là 3 bài học mà Barcelona và tân HLV Hansi Flick có thể rút ra từ giải đấu ở Đức, để cân nhắc khi lập kế hoạch cho đội hình của mình trước mùa giải mới...

1. Lamine Yamal là trung tâm

Lò La Masia đã giúp đỡ Barcelona rất nhiều trong thời điểm bất ổn này, cả trong và ngoài sân cỏ. Và Lamine Yamal chính là sản phẩm tuyệt vời nhất mà học viện trứ danh này đã mang lại.

Yamal là báu vật của Barca.

Với những tố chất của mình, Yamal có thể trở thành một cái tên vĩ đại tiếp theo của sân Camp Nou, sau Lionel Messi. Sau một mùa giải bùng nổ đáng kinh ngạc với Barcelona ở cấp độ câu lạc bộ, thần đồng này tiếp tục có những màn trình diễn ngoạn mục tại EURO cho Tây Ban Nha.

Với vô số kỷ lục lập nên 1 năm qua, Yamal hầu như không thể ngăn cản, góp công lớn giúp đội bóng xứ đấu bò đăng quang. Những pha kiến ​​tạo quan trọng trước Đức ở tứ kết và Anh ở trận chung kết đã làm nổi bật màn trình diễn chói sáng của Yamal, giúp cầu thủ vừa bước qua tuổi 17 giành được danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu. Cũng không ai có thể quên siêu phẩm vào lưới Pháp ở bán kết của Yamal, trong bối cảnh Tây Ban Nha đang bị dồn vào chân tường. Đó là phẩm chất cần có của một cầu thủ lớn, ở những trận cầu lớn.

2. Barcelona cần ký hợp đồng với Nico Williams

Yamal rất tuyệt vời ở cánh phải, còn ở cánh đối diện, Nico Williams thậm chí còn bùng nổ hơn. Tương tự như Yamal, Williams khiến mọi hàng thủ phải e sợ với tốc độ kinh hoàng và khả năng rê bóng chóng mặt của mình.

Không có gì ngạc nhiên khi Barcelona ​​quyết tâm giành được chữ ký của ngôi sao đang thi đấu cho Athletic Bilbao. Ai cũng biết rằng Flick rất thích thú với những cầu thủ giỏi tạo đột biến như vậy.

Kounde và Williams sẽ là đồng đội ở Barca?

Cặp cánh Williams - Yamal sẽ là giấc mơ của gã khổng lồ xứ Catalan. Đây là một vụ chuyển nhượng có thể cách mạng hóa Barcelona và phong cách chơi của họ. Và việc ký hợp đồng với Williams có thể là một tuyên bố trước việc Real Madrid chiêu mộ Kylian Mbappe.

3. Barcelona có một hậu vệ phải xuất sắc

Tây Ban Nha có thể đã loại Pháp ở bán kết EURO nhờ một khoảnh khắc xuất thần của Lamine Yamal, nhưng điều đó không làm giảm đi thành tích ấn tượng mà Jules Kounde có được cùng Les Bleus, ở vị trí hậu vệ phải.

Kounde không coi mình là hậu vệ phải trong phần lớn thời gian ở Barcelona. Tuy nhiên, trong những tháng trước khi Xavi ra đi, cầu thủ 25 tuổi này đã có những màn trình diễn tuyệt vời ở bên phải hàng phòng ngự. Kounde mang theo phong độ đáng kinh ngạc đó vào EURO 2024, chứng tỏ mình là bức tường thành vững chắc trước một số cầu thủ chạy cánh giỏi nhất như Jeremy Doku, Rafael Leao và thậm chí cả Nico Williams.

Không chỉ phòng ngự giỏi, Kounde còn tấn công hay, khi là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất cho Pháp tại Đức. Đó là một hậu vệ toàn diện để HLV Hansi Flick tin dùng.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/hau-euro-3-bai-hoc-barcelona-phai-dua-vao-ke-hoach-mua-he-837376.html