Nước trà để qua đêm đừng vội vứt đi, có 4 công dụng tuyệt vời không phải ai cũng biết

Có thể bạn không biết, nước trà để qua đêm có thể dùng làm nhiều việc quan trọng.

1. Tưới hoa

Bạn hoàn toàn có thể dùng nước trà qua đêm để tưới hoa, hoa và cây cảnh sẽ phát triển tươi tốt khi được tưới nước trà. Sở dĩ như vậy vì nitơ, phốt pho, kali và các nguyên tố khác trong trà là những chất dinh dưỡng cơ bản cần thiết cho sự phát triển của cây.

Những nguyên tố này trong trà qua đêm có thể thúc đẩy sự phát triển của cây và làm cho hoa, cây cảnh tươi tốt hơn. Ngoài ra, chất caffeine trong trà qua đêm còn có tác dụng diệt khuẩn, ngăn ngừa sâu bệnh hiệu quả.

Bạn hoàn toàn có thể dùng nước trà qua đêm để tưới hoa, hoa và cây cảnh sẽ phát triển tươi tốt khi được tưới nước trà.

Bạn hoàn toàn có thể dùng nước trà qua đêm để tưới hoa, hoa và cây cảnh sẽ phát triển tươi tốt khi được tưới nước trà.

Tuy nhiên, bạn không nên đổ trực tiếp nước trà qua đêm vào gốc cây, thay vào đó hãy pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:10 rồi hẵng tưới cho cây.

Với bã trà, bạn nên cho vào thùng kín có nắp đậy, thêm chút nước và men vi sinh rồi đem đi phơi nắng khoảng 30 - 45 ngày cho lên men. Tiếp theo, chắt lấy nước rồi pha loãng với nước sạch và tưới cây, phun lên bề mặt lá để ngăn chặn nấm, xua đuổi sâu bọ. Lưu ý, không nên lạm dụng nước trà qua đêm cũng như bã trà để sử dụng cho hoa, cây cảnh.

2. Rửa bát

Bạn hoàn toàn có thể dùng nước trà qua đêm để rửa bát. Trong nước trà qua đêm có tinh dầu trà, chứa chất theophylline có tác dụng tẩy vết dầu, khử nhờn, khử mùi tanh rất hiệu quả.

Do đó, bạn có thể rửa bát đĩa trực tiếp bằng nước trà qua đêm mà không cần thêm bất kỳ sản phẩm tẩy rửa nào. Sau khi rửa bằng nước trà qua đêm, bạn tráng lại bát đĩa dưới vòi nước là các vết dầu mỡ sẽ được loại bỏ sạch sẽ.

Bạn hoàn toàn có thể dùng nước trà qua đêm để rửa bát.

Bạn hoàn toàn có thể dùng nước trà qua đêm để rửa bát.

3. Khử mùi hôi

Bạn có thể dùng trà qua đêm để khử mùi tủ lạnh cũng như mùi hôi từ thùng rác. Điều này là do trà có tác dụng hấp thụ mạnh và có thể hấp thụ các phân tử mùi trong tủ lạnh, thùng rác.

Bạn chỉ cần đặt một bát nước trà qua đêm vào trong tủ lạnh, sang ngày hôm sau mùi hôi sẽ biến mất. Với mùi hôi từ thùng rác, hãy cho nước trà vào bình xịt rồi xịt trực tiếp vào thùng rác là được.

4. Lau đồ gỗ

Nước trà qua đêm có thể được sử dụng để lau chùi đồ gỗ. Đổ trà qua đêm lên một miếng vải mềm rồi dùng vải đó để lau đồ gỗ. Phương pháp này giúp đồ gỗ sáng bóng, lâu cũ hơn, ít bị xước và bong tróc. Điều này là nhờ vào chất tannin trong trà, có khả năng làm sạch và đánh bóng hiệu quả.

Ngoài việc làm sạch đồ gỗ, nước trà qua đêm còn có thể giúp loại bỏ mùi hôi miệng. Ngậm trà qua đêm trong miệng khoảng 10 giây trước khi đánh răng, lặp lại 2-3 lần, rồi đánh răng, sẽ giúp làm mất mùi hôi miệng hoàn toàn.

Ngoài ra, nước trà ấm để qua đêm còn có tác dụng làm giảm ngứa nhanh chóng khi lau lên vùng da bị ngứa, nhờ chứa chất flo. Nước trà này cũng có khả năng ngăn ngừa bệnh chàm, kháng khuẩn và chống viêm hiệu quả.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nuoc-tra-de-qua-dem-dung-voi-vut-di-co-4-cong-dung-tuyet-voi-khong-phai-ai-cung-biet-837353.html