5 ngành học có mức lương cao hiện nay: Ai đang làm thật đáng chúc mừng

Hãy cùng nhau điểm danh 5 ngành học, sinh viên ra trường có mức lương khá cao hiện nay.

Chọn ngành học là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Khi lựa chọn ngành để theo học, mức lương cũng là một trong những tiêu chí được nhiều thí sinh cân nhắc. Hãy cùng nhau điểm danh 5 ngành học, sinh viên ra trường có mức lương khá cao hiện nay.

1. Kế toán

Ngành Kế toán có vai trò quan trọng nhất định trong việc quản lý kinh tế, tài chính và cũng là bộ phận không thể thiếu trong mọi đơn vị tổ chức. Mức lương khởi điểm của vị trí kế toán viên khoảng 6 triệu đồng, sau đó, mức lương sẽ tăng lên theo thời gian và kinh nghiệm làm việc. Với vị trí kế toán tổng hợp hiện nay mức lương dao động 10 - 30 triệu đồng/ tháng.

Sinh viên theo học ngành này, sau khi tốt nghiệp có nhiều cơ hội nghề nghiệp, có thể đảm nhận các vị trí công việc như: Kế Toán tổng hợp, kế toán thuế, kiểm toán viên, kiểm soát nội bộ, giao dịch ngân hàng, giám đốc tài chính, thủ quỹ hoặc tư vấn tài chính hoặc giảng viên.

Với vị trí kế toán tổng hợp hiện nay mức lương dao động 10 - 30 triệu đồng/ tháng.

Với vị trí kế toán tổng hợp hiện nay mức lương dao động 10 - 30 triệu đồng/ tháng.

2. Quản trị nhân lực

Theo thống kế, mức lương ngành Quản trị nhân lực sau khi trường sẽ dao động từ khoảng 10-12 triệu đồng/tháng. Mức lương của những người này tăng theo thâm niên và kinh nghiệm làm việc. Khi đạt đến cấp trưởng phòng, họ có thể được trả lương trên 30 triệu đồng trở lên. Còn giám đốc nhân sự sẽ nhận mức lương gần 100 triệu đồng/tháng.

Bạn có thể tham khảo ngành Quản trị nhân lực của một số trường như: trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Thương mại, trường Đại học Công nghiệp TP.HCM,trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM.

3. Bác sĩ

Khi cuộc sống ngày một cải thiện thì vấn đề sức khỏe ngày càng được chú trọng. Do đó, hiện nay và trong tương lai, ngành Y giữ vai trò quan trọng. Khi hỏi làm vị trí gì sẽ có mức lương cao trong ngành Y thì chắc chắn là câu trả lời là bác sĩ phẫu thuật.

Quá trình đào tạo bác sĩ phẫu thuật cũng không hề dễ dàng và thường chỉ những người thật sự xuất sắc và tận tâm với nghề mới có thể làm bác sĩ thực thụ.

Hiện mức lương của bác sĩ phẫu thuật dao động từ 30 đến 100 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, mức lương này sẽ còn phụ thuộc vào cấp bậc, trình độ chuyên môn cũng như hệ số và thang bảng lương pháp luật quy định.

Hiện mức lương của bác sĩ phẫu thuật dao động từ 30 đến 100 triệu đồng/tháng.

Hiện mức lương của bác sĩ phẫu thuật dao động từ 30 đến 100 triệu đồng/tháng.

4. Du lịch

Khi đời sống của con người ở mức cao thì du lịch sẽ là nhu cầu thiết yếu. Tuy nhiên, hiện nay, lực lượng lao động có chất lượng để phục vụ nhóm ngành này lại đang thiếu hụt số lượng lớn. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành du lịch rất dễ để có thể tìm kiếm việc làm, không lo thất nghiệp.

5. Công nghệ thông tin

Ngành Công nghệ thông tin hiện nay không chỉ mang lại cơ hội việc làm lớn mà còn có mức lương hấp dẫn. Dự kiến đến năm 2025, nhân lực ở trong lĩnh vực công nghệ thông tăng 13% so với hiện nay. Ngành này cũng là ngành có mức lương 'khủng' cao nhất là 400 triệu/tháng và thấp nhất là 15 triệu/tháng. Mức lương này có thể thấp hoặc có thể cao hơn tuỳ theo năng lực của mỗi người.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin tuyển sinh của một số ngành học khác cũng khá hot hiện nay như: Tài chính - Ngân hàng, Marketing, Ngôn ngữ, Logistics, Báo chí - Truyền thông, Sư phạm, Quản trị nhân lực.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/5-nganh-hoc-co-muc-luong-cao-hien-nay-ai-dang-lam-that-dang-chuc-mung-837340.html