Ông bà ta nhắc con cháu: Nghèo cũng phải trồng ngải cứu trước nhà, lộc lá mới đến gần

Từ lâu, rau ngải cứu được đề tên trong nhóm các thảo dược lành tính và quý hiếm, nhưng ít ai ngờ rằng trong tâm linh người Việt loại cây này cũng có giá trị tinh thần khá cao.

Cây ngải cứu trồng trước cửa có tác dụng gì?

Nghèo cũng phải trồng ngải cứu trước nhà, lộc lá đến gần

Nghèo cũng phải trồng ngải cứu trước nhà, lộc lá đến gần

Đối với người xưa, loại cây này được ứng dụng vào đời sống tâm linh giống như một phương pháp trừ tà mang lại may mắn cho gia chủ. Rau ngải cứu có thể được phơi khô rồi làm bó treo trước nhà. Lá ngải cứu khô có thể được cho vào đốt, xông khói để  đuổi ma quỷ và trị bệnh. Không những vậy, người xưa còn dùng loại cây này để xem bói, đoán vận mệnh tương lai. Rau ngải cứu cũng có thể nấu nước để lau nhà giúp trừ khử tà khí, hoặc dùng tắm để thư giãn cũng như xả vận xui.

Người xưa cũng khuyên trồng cây ngải cứu trước nhà để giúp đẩy lùi khí xấu trước cửa nhà và luôn sẵn có vị thuốc dân gian hữu ích ngay khi cần. Trồng ngải cứu trước gia giúp gia chủ bình an, trấn trạch an gia bảo vệ sức khỏe gia đình.

Hơn nữa cây ngải cứu cũng được dùng để trị muỗi, đuổi muỗi giúp chống bệnh tật. Lá ngải cứu khô có thể cho vào xông lên để giúp đuổi muỗi. Bó rau ngải cứu treo trước nhà, đốt trước nhà cũng giúp xua đuổi ma quỷ mang lại vận may cho gia đình. Người ta cũng thường nấu nước ngải cứu để tắm trị cảm và đuổi vận xui.

Cách trồng cây ngải cứu

Trồng Từ Hạt

Trồng Từ Cây Con

Trồng ngải cứu

Trồng ngải cứu

Phơi Khô: Lá ngải cứu sau khi thu hoạch nên được rửa sạch và phơi khô trong bóng râm hoặc ở nơi thoáng mát. Đảm bảo lá khô hoàn toàn trước khi bảo quản để tránh ẩm mốc.

Lưu Trữ: Sau khi khô, lá ngải cứu có thể được cất vào hộp kín hoặc túi ni lông trong môi trường khô ráo, thoáng mát. Chúng có thể được sử dụng trong thời gian dài nếu được bảo quản đúng cách.

Trồng cây ngải cứu không quá khó khăn và có thể mang lại nhiều lợi ích cho người trồng, từ việc cung cấp nguyên liệu cho các món ăn và bài thuốc đến việc tạo thêm màu xanh cho khu vườn của bạn. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chăm sóc đúng cách, bạn có thể trồng cây ngải cứu thành công và thu hoạch được những cây ngải cứu chất lượng.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ong-ba-ta-nhac-con-chau-ngheo-cung-phai-trong-ngai-cuu-truoc-nha-loc-la-moi-den-gan-837329.html