Chuyên gia nhận định vụ Smith Rowe rời Arsenal

Joe Doyle: Đôi khi, bóng đá buộc các câu lạc bộ phải đưa ra những quyết định lạnh lùng và chính xác - và có vẻ như đó là trường hợp của Arsenal với Emile Smith Rowe. Thương vụ này thực sự đã cho bạn thấy tác động của chấn thương trong bóng đá. 3 năm trước, nếu đưa ra quan điểm Smith Rowe sẽ chỉ có giá 35 triệu bảng, bạn sẽ bị cười nhạo. Đây là một cầu thủ được dự đoán sẽ trở thành ngôi sao lớn của Arsenal, và từng có giá trị thực tế gấp đôi con số đó.

Sau cùng, thương vụ này sẽ có lợi cho tất cả mọi người. Arsenal có thể tận dụng khoản phí đó để tiến gần hơn những tân binh mà họ mong muốn, Smith Rowe có được thời gian thi đấu mà mình đã thiếu trong 2 năm qua, và Fulham sẽ chiêu mộ được một cầu thủ có thể trở thành ngôi sao hàng đầu Premier League với mức giá hời - nếu Smith Rowe phát huy hết tiềm năng trong vài mùa tới.

Jake Stokes: Chính Mikel Arteta đã buộc Smith Rowe phải rời Arsenal vào mùa Hè này. Cầu thủ 23 tuổi gặp khó khăn trong việc chen chân vào đội hình của chiến lược kinh gia người Tây Ban Nha, chỉ ra sân 19 lần trên mọi đấu trường mùa trước. Ngay cả mùa bóng trước đó, Smith Rowe cũng chỉ thi đấu 15 trận cho Arsenal.

Smith Rowe không còn cơ hội ở Arsenal.

Lần cuối cùng cầu thủ trưởng thành từ Hale End có cơ hội thi đấu thường xuyên là trong mùa 2021/22, kể từ đó, Smith Rowe đã gặp phải nhiều chấn thương. Công bằng mà nói, điều này nằm ngoài sự kiểm soát của Arteta, nhưng thuyền trưởng của Arsenal cũng không cố gắng để đưa Smith Rowe trở lại đội hình chính. Ngôi sao người Anh đã luôn cho thấy tiềm năng lớn trong suốt những năm qua, vì vậy, nếu Fulham có thể khai thác được hết khả năng của Smith Rowe, thì họ đã có một món hời.

Amie Wilson: Đối với trường hợp của Smith Rowe, có vẻ như đây là một tình huống mà tất cả các bên cùng có lợi. Fulham có được mục tiêu hàng đầu của mình, Arsenal nhận được một khoản phí chuyển nhượng đáng kể, và cầu thủ này sẽ chuyển đến một câu lạc bộ có thể cung cấp cho mình thời gian thi đấu.

Sau khi đột phá ở Arsenal, đã có nhiều kỳ vọng dành cho Smith Rowe tại câu lạc bộ, nhưng sau cùng thì những chấn thương đã khiến anh tụt lại phía sau. Mùa trước, tiền vệ này có 13 lần ra sân tại Premier League, nhưng chỉ 3 trong số đó là đá chính. Smith Rowe cần phải thi đấu đều đặn tuần này qua tuần khác để thể hiện khả năng của mình, và Arsenal đã không còn có thể trao cho anh cơ hội đó. Vì vậy, bán đi Smith Rowe là quyết định hợp lý, 35 triệu bảng cũng là một khoản phí rất tốt.

Rời Emirates là quyết định hợp lý của Smith Rowe.

Isaac Johnson: Có lẽ, tôi sẽ hơi cực đoan khi nói rằng nếu không rời Arsenal, đó sẽ là sai lầm nghiêm trọng trong sự nghiệp của Smith Rowe. Cậu ấy phải ra đi. Đây là một cầu thủ từng ghi bàn trong 3 lần khoác áo ĐT Anh, nhưng lại không được nhắc đến trước thềm World Cup 2022 hay EURO hè này do sự trì trệ ở Arsenal.

Smith Rowe vẫn chỉ mới 23 tuổi và có rất nhiều thời gian để vực dậy sự nghiệp. Cậu ấy có tài năng, chỉ cần thêm sự hỗ trợ và thời gian thi đấu. Sự thật là Smith Rowe chỉ đá chính 3 trận Premier League mùa trước, nhưng ít người có thể tranh cãi về việc cậu ấy xứng đáng có nhiều cơ hội hơn với chất lượng trong đội hình Arsenal. Đồng thời, chiến thuật của Mikel Arteta rõ ràng cũng không phù hợp với lối chơi của Smith Rowe.

Một bước đi đến Fulham, một câu lạc bộ London khác, là động thái hợp lý cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Đối với Arsenal, 35 triệu bảng lợi nhuận thuần túy từ việc bán đi một cầu thủ "cây nhà lá vườn" là rất quý giá giữa những điều luật khắt khe về tài chính.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/chuyen-gia-nhan-dinh-vu-smith-rowe-roi-arsenal-837304.html