Loại quả mùa hè giúp tăng cường miễn dịch, đầy đủ vitamin

Dưới đây là những loại trái cây mùa hè mà bạn nên kết hợp vào chế độ ăn uống của mình để tăng cường hệ thống miễn dịch một cách tự nhiên.

Nho xanh

Nho xanh

Nho xanh

Nho xanh vốn luôn được xếp vào trái cây tốt cho sức khỏe. Loại quả mọng này cấp nước tốt, giải nhiệt mùa hè hiệu quả. Không chỉ tăng cường sức đề kháng tổng thể mà còn đặc biệt giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, hạn chế đột quỵ, tốt cho não bộ.

Nho xanh còn kích thích ngon miệng, giảm căng thẳng và tức giận trong thời tiết nắng nóng mùa hè. Chất resveratrol trong nho xanh có tác dụng đặc biệt tốt trong việc đốt cháy chất béo. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Georgia phát hiện ra rằng resveratrol có thể phá vỡ các tế bào mỡ nhanh hơn 2,46 lần so với bình thường.

Các chất chống oxy hóa được tìm thấy trong nho xanh giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím có hại. Chúng cũng giúp làm giảm các đốm đen và nếp nhăn. Nho cũng chứa vitamin C và E làm sáng và trẻ hóa các tế bào da.

Dâu tây

Dâu tây ngọt và mọng nước, chứa nhiều vitamin C, mangan và chất chống oxy hóa, cần thiết để hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Ngoài ra, chúng cũng rất giàu chất xơ, tốt cho đường ruột của bạn vì nó thúc đẩy sức khỏe tiêu hóa.

Bưởi

Nhắc đến trái cây làm đẹp da, giảm cân lại tốt cho sức khỏe vào mùa hè thì không thể nào bỏ qua trái bưởi. Một nửa quả bưởi chỉ chứa 39 calo nhưng lại rất giàu chất xơ, nước, vitamin C, axit folic, vitamin A và kali. Cộng thêm lượng nước và chất xơ dồi dào thì nó tốt cho cơ thể từ trong ra ngoài, không chỉ giải nhiệt, phòng ốm vặt, tăng cường miễn dịch mà còn đẹp da, giảm cân. Các chất chống oxy hóa trong bưởi bảo vệ làn da khỏi tình trạng ô nhiễm và các tổn hại do tia cực tím gây ra.

Xoài

Được mệnh danh là vua của các loại trái cây, xoài là một loại trái cây mùa hè khác mà bạn có thể ăn để tăng cường khả năng miễn dịch và thúc đẩy làn da khỏe mạnh. Chúng không chỉ ngon mà còn là nguồn cung cấp dồi dào vitamin C, vitamin A và các chất chống oxy hóa như beta-carotene.

Đu đủ

Đu đủ

Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây nhiệt đới chứa nhiều vitamin C, vitamin E và các chất chống oxy hóa như beta-carotene và lycopene. Nó cũng chứa một loại enzyme gọi là papain, có đặc tính chống viêm và hỗ trợ tiêu hóa.

Kiwi

Loại trái cây mùa hè nhỏ bé này là nguồn cung cấp vitamin C, vitamin E và vitamin K, rất cần thiết cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Vì nó có nhiều vitamin C, nó có thể giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn.

Dứa (Thơm)

Một loại trái cây mùa hè khác mà bạn có thể kết hợp vào chế độ ăn uống để tăng cường khả năng miễn dịch là dứa. Nó không chỉ là một món ăn ngon của vùng nhiệt đới mà còn là nguồn cung cấp vitamin C, mangan và chất chống oxy hóa tuyệt vời. Do sự hiện diện của enzyme bromelain, nó cho thấy đặc tính chống viêm và hỗ trợ tiêu hóa.

Đào

Đào là một món ngon mùa hè và là nguồn giàu chất chống oxy hóa như anthocyanin, giúp giảm viêm và hỗ trợ sức khỏe miễn dịch. Chúng cũng chứa melatonin, một loại hormone điều chỉnh các kiểu ngủ và thúc đẩy giấc ngủ ngon, điều cần thiết cho một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Ổi

Ổi là một loại trái cây mùa hè khác chứa nhiều chất dinh dưỡng tăng cường miễn dịch như vitamin C, vitamin A và chất chống oxy hóa. Nó cũng chứa chất xơ, giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa và hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/loai-qua-mua-he-giup-tang-cuong-mien-dich-day-du-vitamin-837293.html