Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới: Người dân đặc biệt lưu ý

Mới đây, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã phát ra thông tin cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo, người dân cần hết sức lưu ý.

Hiện nay, hiện tượng lừa đảo càng ngày càng trở nên tinh vi, gia tăng cả số lượng cũng như số tiền lừa đảo, chiếm đoạt. Mới đây, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã phát ra thông tin cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo, người dân cần hết sức lưu ý.

Thông tin cảnh bảo lừa đảo được phát ra từ Bảo hiểm Xã hội Việt Nam

Mới đây, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (BHXH) vừa thông tin cảnh báo giả mạo các văn bản của cơ quan này về việc người dân cần cập nhật mới ứng dụng VssID 4.0.

Theo đó, ngày 19/7/2024, BHXH nhận được thông tin từ tỉnh Bình Dương về việc có một văn bản giả mạo BHXH Việt Nam đã được gửi đến 1 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Bình Dương qua email có nội dung: "Điều chỉnh tăng thêm 15% trên mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hàng tháng . Đồng thời hủy sổ bảo hiểm, thẻ y tế và chuyển đổi số đồng loạt sang ứng dụng VSSID 4.0 bằng căn cước công dân gắn chíp"

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (BHXH) vừa thông tin cảnh báo giả mạo các văn bản của cơ quan này về việc người dân cần cập nhật mới ứng dụng VssID 4.0

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (BHXH) vừa thông tin cảnh báo giả mạo các văn bản của cơ quan này về việc người dân cần cập nhật mới ứng dụng VssID 4.0

Không chỉ vậy, hiện nay, nhiều người dân sinh sống trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh cũng nhận đã được văn bản thông báo về việc cập nhật mới ứng dụng VssID 4.0 theo yêu cầu của nghị định số 75/NĐ-CP, cập nhật các thông tin tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế do có sự thay đổi nơi cư trú trên ứng dụng VssID. Một số đối tượng gọi điện thoại và tự xưng là cán bộ, viên chức ngành bảo hiểm xã hội đã yêu cầu kết bạn Zalo với nội dung để hướng dẫn cập nhật và thay đổi căn cước công dân mới trên ứng dụng VssID.

BHXH Việt Nam khẳng định đây chính là văn bản giả mạo nhằm thông tin về ứng dụng VssID 4.0 mà các kẻ giả mạo lập trên app để nhằm mục đích lừa đảo, đánh cắp thông tin cá nhân và tiếp đó sẽ là đánh cắp tài khoản cá nhân nhằm gây thiệt hại về tài chính của người dân. Sau khi làm theo hướng dẫn, tiến hành nhập số điện thoại và mật khẩu vào ứng dụng với màn hình đang hiển thị giao diện giống với ứng dụng "VSSID - Bảo hiểm xã hội số" của BHXH Việt Nam, người dân sẽ bị mất toàn bộ số tiền hiện có trong tài khoản ngân hàng của mình. Điều này ảnh hưởng đến uy tín của ngành bảo hiểm xã hội. Để tránh tổn hại đến quyền lợi bản thân, người dân cần đặc biệt lưu ý.

Kiểm tra kỹ lưỡng trước khi thực hiện các giao dịch trên mạng

Kiểm tra kỹ lưỡng trước khi thực hiện các giao dịch trên mạng

Kiểm tra kỹ lưỡng trước khi thực hiện các giao dịch trên mạng

Theo thông báo của BHXH, khi tiến hành thực hiện các thủ tục hành chính, người dân cần hết sức nâng cao cảnh giác để không bị các đối tượng xấu lợi dụng và lừa đảo. Theo đó, cơ quan này khẳng định sẽ không có chủ trương yêu cầu người lao động phải cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID. Người dân hoàn toàn có thể tự mình thay đổi thông tin cá nhân trên ứng dụng VssID đã được cài đặt trên các thiết bị điện thoại di động, máy tính.

Nhằm bảo vệ quyền lợi của người dân cũng như người lao động, BHXH thông báo, người dân chỉ cung cấp thông tin chính thức về các chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp cũng như các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ người tham gia qua các kênh sau đây:

- Cổng thông tin điện tử của BHXH: https:// baohiemxahoi.gov.vn/

- Tổng đài chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam với số hotline: 1900.9068

- Gửi thư đến địa chỉ: vss.gov.vn hoặc có thể đến trực tiếp các cơ quan BHXH thành phố và quận, huyện.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/bao-hiem-xa-hoi-viet-nam-canh-bao-thu-doan-lua-dao-moi-nguoi-dan-dac-biet-luu-y-837290.html