Hụt Olise vào tay Bayern, Chelsea tìm ra người thay thế

Một trong những mục tiêu được The Blues săn đuổi ở kỳ chuyển nhượng hè là Michael Olise, người đã chơi nổi bật trong màu áo Crystal Palace ở mùa vừa qua.

Tuy nhiên, Chelsea đã tỏ ra chậm chân hơn so với Bayern Munich, đội bóng sẵn sàng bỏ ra 60 triệu euro để chiêu mộ ngôi sao người Pháp, qua đó làm dày thêm nhân sự ở hàng công vốn đang chật chội với những cái tên như Leroy Sane, Jamal Musiala, Kingsley Coman hay Serge Gnabry.

Về phần thầy trò HLV Enzo Maresca, việc 'vồ hụt' Olise mang đến cho họ nhiều tiếc nuối khi trụ cột Crystal Palace sở hữu lối chơi khéo léo, khả năng đi bóng mạnh mẽ, đột phá táo bạo và cũng đã quen thuộc với môi trường Premier League.

Dù vậy, The Blues sẽ không cần phải 'ôm nỗi buồn' quá lâu bởi trong đội hình hiện tại của họ cũng sở hữu một chân chạy cánh rất giàu tiềm năng, đó là Noni Madueke.

Thực tế, dù chỉ được xem là phương án dự bị ở mùa trước nhưng Madueke đã để lại những dấu ấn nhất định khi được HLV Mauricio Pochettino tung vào sân. Anh liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương bằng các pha đảo chân ma thuật, chuyển hướng đột ngột và sẵn sàng tạo đột biến bằng các tình huống băng cắt hoặc dốc bóng thằng xuống khu vực 1/3 cuối sân.

Trong bối cảnh Raheem Sterling đã sa sút phong độ còn Mykhaylo Mudryk chưa đáp ứng được kỳ vọng, Madueke đang nổi lên là phương án lý tưởng nơi hàng công Chelsea để hợp cùng Cole Palmer và Christopher Nkunku, tạo thành bộ 3 mũi nhọn tươi trẻ cho HLV Enzo Maresca.

Mùa trước, cựu cầu thủ PSV Eindhoven đã đóng góp tổng cộng 8 bàn thắng và 3 kiến tạo cho The Blues, những thống kê không tồi đối với 1 cầu thủ dự bị. Tài năng 22 tuổi cho thấy, nếu được trao cơ hội, anh hoàn toàn có thể phát triển mạnh mẽ hơn và trở thành trụ cột của đội chủ sân Stamford Bridge trong tương lai.

Quan trọng hơn, với việc được đào tạo ở nước Anh, Madueke hoàn toàn phù hợp để được Chelsea đăng ký như 1 suất 'homegrown' - cầu thủ 'cây nhà lá vườn' trong đội hình. Đặc biệt khi ở mùa giải này, họ đang có dự định chi tay tiền vệ Tam Sư, Conor Gallagher để thu lại lợi nhuận và đáp ứng Luật công bằng tài chính đang ngày càng trở nên khắt khe.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/hut-olise-vao-tay-bayern-chelsea-tim-ra-nguoi-thay-the-837285.html