Nữ sinh Trung Quốc bị đổi nguyện vọng ngay trước giờ biết điểm thi Đại học, danh tính người đứng sau khó tin

Sau khi báo cảnh sát, nữ sinh này đã nhanh chóng phát hiện ra danh tính người âm thầm đổi nguyện vọng thi Đại học của mình.

Vào năm 2023, mạng xã hội Trung Quốc đã dậy sóng trước vụ việc một nữ sinh họ Vương từ Hồ Bắc phát hiện bảng nguyện vọng thi đại học của cô bị thay đổi mà không rõ nguyên nhân. Cô gái này nhận thấy bảng nguyện vọng mà cô đã sắp xếp cẩn thận trước đó đã bị ai đó "lén lút" thay đổi, dẫn đến việc các nguyện vọng của cô bị xáo trộn hoàn toàn. Dù là nguyện vọng ưu tiên cao nhất hay nguyện vọng dự phòng, tất cả đều bị đảo lộn.

Khi nhận ra sự việc, Vương lo lắng rằng tương lai của mình có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Để ngăn chặn tình hình trở nên tồi tệ hơn, cô ngay lập tức báo cáo vụ việc lên cơ quan công an với hy vọng lực lượng chức năng có thể giúp đỡ mình.

nu-sinh-trung-quoc

Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát đã nhanh chóng vào cuộc và hỗ trợ cô gái. Trước tiên, họ đã liên hệ với Văn phòng Tuyển sinh tỉnh Hồ Bắc, trình bày đầy đủ sự việc. Văn phòng Tuyển sinh quyết định tiến hành điều tra để xác minh tính xác thực của thông tin. Nếu đúng như cảnh sát mô tả, họ sẽ điều chỉnh lại bảng nguyện vọng của nữ sinh theo đúng như ban đầu.

Mặc dù vấn đề về việc thay đổi nguyện vọng có vẻ như đã được giải quyết, nữ sinh họ Vương cùng gia đình cảm thấy nhẹ nhõm phần nào. Tuy nhiên, danh tính của kẻ đứng sau việc sửa đổi nguyện vọng vẫn còn là một bí ẩn.

Không lâu sau, cảnh sát đã hành động nhanh chóng để tìm ra thủ phạm. Bằng cách kiểm tra và đăng nhập vào địa chỉ IP của tài khoản đăng ký nguyện vọng của nữ sinh, họ nhanh chóng xác định được vị trí của nghi phạm. Khi biết tên của nghi phạm, nữ sinh họ Vương đã không khỏi sốc. Người đã thực hiện hành động này không ai khác chính là bạn học cùng lớp của cô, một nam sinh họ Nghĩa.

nu-sinh-trung-quoc-1
Cuộc thi Đại học là một trong những cột mốc quan trọng nhất (ảnh minh họa)

Sau khi nhận được liên lạc từ cảnh sát, nam sinh Nghĩa đã tự nguyện đến đồn cảnh sát để thú nhận. Cậu ta thừa nhận chính mình là người đã sửa đổi nguyện vọng của bạn cùng lớp. Nghĩa khai nhận rằng, trong một lần trở lại trường, cậu đã tình cờ thấy danh sách số báo danh của lớp và chụp lại. Để trả thù nữ sinh họ Vương, một bạn học mà Nghĩa không ưa, cậu ta đã dùng số báo danh của Vương để đăng nhập vào hệ thống tuyển sinh và thử đoán mật khẩu. Sau một thời gian tìm kiếm, Nghĩa đã thành công tìm ra mật khẩu.

Nam sinh này đã đăng nhập vào tài khoản của Vương và thay đổi bảng nguyện vọng của cô thành một mớ hỗn độn. Sau khi hoàn thành hành vi xấu, cậu ta cảm thấy rất thỏa mãn và vui vẻ. Tuy nhiên, không lâu sau, Nghĩa nhận ra mức độ nghiêm trọng của hành động mình đã gây ra. Để tránh bị phát hiện, cậu ta còn phá hủy chiếc máy tính đã sử dụng.

Cuối cùng, sau khi xem xét mọi yếu tố, cảnh sát quyết định xử phạt Nghĩa với 5 ngày tạm giam. Đồng thời, bảng nguyện vọng của nữ sinh họ Vương được điều chỉnh lại như ban đầu.

Vy

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nu-sinh-trung-quoc-bi-doi-nguyen-vong-ngay-truoc-gio-biet-diem-thi-dai-hoc-danh-tinh-nguoi-dung-sau-kho-tin-837243.html