Vì sao sau khi lau nhà lại có mùi tanh? Nguyên nhân mà nhiều người chưa biết

Sau khi lau nhà xong, nhiều người thấy khó chịu vì sàn nhà có mùi tanh. Hiện tượng này không phải lần đầu được phát hiện nhưng nhiều người không tìm ra lý do.

Bạn đã từng gặp phải tình trạng sàn nhà vẫn có mùi tanh sau khi đã lau sạch chưa? Dù bạn có lau nhà thường xuyên và sử dụng các loại nước lau sàn chuyên dụng, mùi tanh vẫn có thể xuất hiện. Nguyên nhân chính của tình trạng này có thể đến từ ba lý do sau.

Cây lau nhà bị bẩn, ẩm mốc

Nhiều gia đình thường để cây lau nhà trong góc phòng tắm hoặc nhà vệ sinh sau khi sử dụng. Điều này rất nguy hiểm vì không khí ẩm ướt trong phòng tắm có thể làm cây lau nhà bị ẩm mốc. Khi cây lau nhà bị ẩm mốc, nó có thể phát sinh mùi hôi khó chịu.

Nếu bạn sử dụng cây lau nhà có mùi hôi để lau sàn, vi khuẩn từ cây lau nhà có thể lan ra khắp nhà và gây ra mùi tanh khó chịu.

vi-sao-sau-khi-lau-nha-lai-co-mui-tanh-1
Sau khi lau nhà xong, nhiều gia đình thường để cây lau nhà ở một góc trong phòng tắm hoặc nhà vệ sinh

Vì vậy, sau khi lau sàn, bạn nên phơi cây lau nhà trên ban công dưới ánh nắng mặt trời để diệt khuẩn và loại bỏ vi trùng, đồng thời ngăn ngừa nấm mốc và vi khuẩn phát triển trên cây lau nhà.

Nước lau nhà bẩn

Nhiều người thường sử dụng lại nước lau nhà cho nhiều phòng khác nhau. Tuy nhiên, việc này có thể khiến chất bẩn trong nước lau nhà tiếp tục dính vào sàn nhà khi lau.

Dù sàn nhà trông có vẻ sạch sẽ sau khi lau, nhưng vẫn có thể còn bụi bẩn bám lại trên bề mặt, dẫn đến việc sàn nhà có mùi khó chịu.

vi-sao-sau-khi-lau-nha-lai-co-mui-tanh-2
Mặc dù sàn nhà trông sạch sẽ sau khi lau, nhưng vẫn có thể còn bụi bẩn bám lại trên bề mặt, và điều này có thể gây ra mùi khó chịu

Ngoài ra, nước từ vòi sen thường chứa nhiều khoáng chất, vi sinh vật, cũng như các chất hữu cơ và tạp chất, khiến nước thay đổi tính chất.

Khi sử dụng và tiếp xúc với không khí, một số chất như trimethylamine, dimethyl sulfide và các chất khác có thể phát ra mùi đặc biệt. Khi lau nhà, các chất này sẽ tồn đọng trên bề mặt sàn, tạo ra mùi khó chịu khi bay hơi vào không khí.

Sàn nhà ẩm ướt

Nhiều người không biết rằng chất lượng gạch men có thể gây ra mùi hôi. Nếu gạch men kém chất lượng, nước lau sàn bẩn và có mùi hôi có thể thấm vào gạch men. Theo thời gian, gạch men sẽ phát ra mùi tanh khó chịu.

Nếu sử dụng keo chít mạch kém chất lượng khi ốp gạch, keo có thể bị mốc khi tiếp xúc với nước, tạo ra nấm mốc và mùi khó chịu.

Khi lát sàn gỗ, tránh sử dụng quá nhiều nước khi lau sàn để không làm sàn bị ngấm nước và tỏa ra mùi ẩm khó chịu. Lau sàn quá thường xuyên cũng có thể tăng tốc độ sàn bị ẩm và gây ra mùi khó chịu.

Để hạn chế mùi tanh khi lau sàn, bạn có thể thêm một ít nước cốt chanh vào nước lau sàn.

Trúc

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/vi-sao-sau-khi-lau-nha-lai-co-mui-tanh-837240.html