Những kiểu phơi quần áo âm thầm hại sức khỏe cả nhà nhưng nhiều người hay mắc

Quần áo không chỉ là thời trang mà còn là vấn đề sức khỏe của gia đình vì thế cần lưu ý.

Giặt xong để quần áo trong máy hôm sau mới phơi 

Quần áo giặt xong không phơi ngay mà để trong lồng giặt, nhất là để qua đêm thì tăng nguy cơ nhiễm khuẩn. Lồng giặt nóng lại ẩm ướt thì càng tăng vi khuẩn. Điều kiện môi trường trong lồng giặt rất thuận lợi cho các loại vi khuẩn phát triển. Điều đó ảnh hưởng tới hương thơm quần áo. Hơn nữa nếu thời tiết mưa nồm ẩm thì việc làm này khiến cho quần áo om nhiều vi khuẩn có thể gây hại lại trên da. 

Phơi quần áo ngoài trời qua đêm

Nếu bạn giặt quần áo buổi tối và mang phơi thì nên phơi ở nơi có mái hiên và ít nguy cơ có côn trùng chim chóc xâm nhập. Phơi quần áo ngoài trời ban đêm sẽ dễ khiến quần áo ngấm sương, hơi đêm làm tăng sinh nấm mốc, hôi quần áo. Hơn nữa nếu bị chim chóc, côn trùng, sâu róm, bọ... tấn công vào quần áo có thể gây dị ứng ngứa ngoài da...

Phơi quần áo lộn mặt trái ra ngoài có thể bị sâu bọ tấn công gây ngứa

Phơi quần áo lộn mặt trái ra ngoài có thể bị sâu bọ tấn công gây ngứa

Phơi quần áo khi lộn mặt trái ra ngoài

Lộn mặt trái quần áo ra ngoài phơi có ưu điểm chống phai màu nhất là phơi nơi nắng to, tránh bị nhiễm lông tơ, phấn hoa, côn trùng... vào mặt ngoài. Nhưng đây lại là nguy cơ khiến quần áo bị nhiễm bẩn ở mặt tiếp xúc với da, khi mặc vào gây ngứa, dị ứng... Do đó cần chú ý không nên phơi mặt trái ra ngoài để bảo vệ sự an toàn cho da.

Phơi chen chúc nhau

Khi phơi quần áo nếu để chúng chen chúc chất chồng, móc áo quần xếp sát nhau sẽ làm chúng lâu khô, lên mùi hôi. Phơi như vậy sẽ dễ nảy sinh vi khuẩn và hôi hám. Hãy phơi thưa càng tốt để thông thoáng gió, quần áo nhanh khô và sạch thoáng. 

Phơi quần áo gần bếp nấu

Quần áo phơi ở gần bếp nấu hoặc nơi có ống xả của máy hút mùi sẽ khiến quần áo bị bắn bẩn, bám hơi thức ăn. Điều này khiến quần áo bị hôi và bẩn, nhiễm khuẩn hơn.

Phơi quần áo gần thùng rác

Thùng rác là nơi có nhiều mùi hôi và vi khuẩn. Phơi quần áo gần vị trí này có thể khiến vi khuẩn găm vào quần áo hoặc khiến quần áo bị ám mùi hôi.

Phơi quần áo trong nhà

Nhiều người cho rằng quần áo giặt bằng máy giặt ráo nước rồi nên phơi trong nhà cũng khô. Nhưng thực chất phơi quần áo thiếu nắng sẽ không tốt. Ánh nắng giúp diệt khuẩn trên quần áo còn phơi trong bóng râm trong nhà quần áo vẫn khô những không được diệt khuẩn tốt như phơi ngoài trời.

Phơi lộn ngược quần áo có thể giúp chúng nhanh khô hơn

Phơi lộn ngược quần áo có thể giúp chúng nhanh khô hơn

Cách phơi quần áo tốt:

Giặt quần áo buổi sáng và phơi ngay sau khi giặt xong.

Phơi quần áo ngoài trời nắng, tránh nắng gay gắt buổi trưa để không làm hỏng quần áo. Quần áo khô nên thu vào ngay không phơi triền miên nhiều ngày.

Khi phơi nên giãn cách quần áo

Tránh phơi nơi nhiều bụi.

Nếu có gió to nên phơi ngược chiều quần áo sẽ giúp nhanh khô và không bị bay quần áo

Tránh phơi quần áo dưới tàng cây tán cây để đề phòng phấn hoa, lông tơ, sâu bọ, chim chóc gây bẩn quần áo, bám vào quần áo.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nhung-kieu-phoi-quan-ao-am-tham-hai-suc-khoe-ca-nha-nhung-nhieu-nguoi-hay-mac-837193.html