Người đàn ông kiếm 100 triệu mỗi tháng nhờ nghề vỗ dưa hấu

Người đàn ông họ Lưu có thể kiếm được hàng trăm triệu mỗi tháng nhờ công việc lựa chọn dưa hấu ngon hay còn được gọi vắn tắt là nghề vỗ dưa hấu.

Theo trang tin Sina, ông Lưu Chiêm Phong (sống tại Hà Trạch, Sơn Đông, Trung Quốc) là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong việc kiểm tra dưa hấu. Chỉ cần nhìn, vỗ và lắng nghe, ông có thể đánh giá chính xác chất lượng của mỗi quả dưa. Thậm chí, chỉ sau vài giây quan sát, ông Lưu đã có thể xác định độ chín và mức độ ngon của quả dưa.

Theo ông Lưu, mỗi ngày ông có thể kiểm tra hơn 10.000 quả dưa hấu. Trong mùa cao điểm, ông có thể kiếm được hơn 1.000 nhân dân tệ (tương đương hơn 3,5 triệu đồng) mỗi ngày, và tổng thu nhập hàng tháng có thể vượt quá 100 triệu đồng.

Ông Lưu chia sẻ rằng, với gần 30 năm kinh nghiệm trồng dưa, ông có khả năng đánh giá chất lượng của bất kỳ quả dưa hấu nào một cách nhanh chóng và chính xác. Ông thường giúp người khác kiểm tra dưa và chia sẻ kinh nghiệm của mình, từ đó hình thành nên những bí quyết riêng.

nguoi-dan-ong-kiem-100-trieu-thang-nho-nghe-vo-dua-hau-1
Từ lâu, ông Lưu đã nổi tiếng là "thần chọn dưa" tại khu chợ nơi mình sinh sống

"Bí quyết của tôi là nhìn, sờ, và nghe. Đầu tiên, tôi nhìn kỹ các đường sọc trên vỏ dưa, sọc càng rõ nét và màu sắc tươi sáng thì quả dưa càng tốt. Tiếp theo, tôi sờ quả dưa bằng ngón tay, những quả cứng cáp, búng nhẹ có độ đàn hồi là những quả đáng chọn. Cuối cùng, khi vỗ nhẹ vào quả dưa và nghe thấy âm thanh trầm vang, thì đó là quả dưa ngon", ông Lưu chia sẻ.

Khách hàng thường rất hài lòng khi chọn dưa qua sự tư vấn của ông Lưu, do đó ông được xem là "thần chọn dưa" của khu chợ. Mỗi mùa dưa, ông phải làm việc hết sức chăm chỉ để đáp ứng các đơn hàng.

Ông Tần, một thương lái có nhiều kinh nghiệm, nói: "Những quả dưa mà ông Lưu kiểm tra, từ độ chín đến hình dạng và kích cỡ, đều rất tốt, nên rất được ưa chuộng trên thị trường. Trong giới buôn dưa ở đây, ai cũng biết đến khả năng chọn dưa tinh tế của ông Lưu. Tôi luôn tìm đến ông ấy để kiểm tra dưa trước khi quyết định mua bán".

Kỹ năng chọn dưa của ông Lưu Chiêm Phong sau khi được truyền thông nhắc đến đã ngay lập tức thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng. Nhiều người mong muốn học hỏi bí quyết của ông để có thể chọn được những quả dưa hấu ngon nhất vào mùa hè nóng bức.

Cư dân mạng để lại bình luận:

- Không ngờ lại có nghề này, mỗi nghề đều có những người tài giỏi nhất

- Không trách được khi mua dưa ở siêu thị, tôi chọn ngẫu nhiên nhưng quả nào cũng ngon, hóa ra đã được sàng lọc kỹ lưỡng, tôi cứ tưởng mình may mắn

- Có được bí quyết rồi, từ nay mấy sạp dưa ven đường đừng hòng lừa tôi

Trúc

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nguoi-dan-ong-kiem-100-trieu-thang-nho-nghe-vo-dua-hau-837079.html