Arne Slot không thể 'bình chân như vại' thêm nữa

Nếu như các ông lớn khác trong nhóm Big Six đều đã khởi động mùa mua sắm hè 2024 bằng các thương vụ chuyển nhượng, thì Liverpool với tân thuyền trưởng Arne Slot vẫn im ắng đến kỳ lạ. Bất chấp việc mùa hè một năm trước, The Kop là đội bóng tham gia TTCN với tâm thế tích cực nhất. Điều này được xem là bất thường, khi các tân HLV luôn thích được mua sắm, đem về các mục tiêu phù hợp với triết lý bóng đá của mình.

Arne Slot vừa tiếp quản ghế nóng tại Anfield.

Thực tế, đội hình Liverpool vẫn gặp nhiều vấn đề, cho nên nói Liverpool không mua sắm vì họ hài lòng với dàn cầu thủ hiện tại là không đúng. Không chỉ một, mà nhiều vị trí trên sân, đội chủ sân Anfield cần bổ sung. Điển hình như trung vệ, sau khi chia tay Joel Matip, trong tay Slot chỉ còn 3 cầu thủ đáng tin cậu là Joe Gomez, Virgil van Dijk, Ibrahima Konate. Jarell Quansah tiến bộ đáng kể mùa trước, nhưng vẫn mắc nhiều sai lầm, nên chưa đủ khả năng để cạnh tranh suất đá chính lâu dài so với 3 cái tên đàn anh.

Liverpool có quan tâm đến Leny Yoro, nhưng cầu thủ này đã chọn Manchester United. Việc của Slot là làm dày thêm vị trí trung tâm hàng thủ, bởi ai cũng nhớ, mùa giải Van Dijk dính chấn thương, The Kop đã lao đao thế nào. Ngoài ra, vị trí trung phong cắm cũng cần được quan tâm. Về lý thuyết, Liverpool chỉ có một tiền đạo cắm chất lượng là Darwin Nunez. Mohamed Salah, Cody Gakpo, Luis Diaz hay Diogo Jota đều ưa thích chơi bám biên.

Nếu chỉ trông cậy vào phong độ phập phù của Nunez, rõ ràng đó là nước cờ mạo hiểm của Arne Slot. Mùa trước, hàng công Liverpool vận hành khá trơn tru khi ghi được 86 bàn (cao thứ 3 Premier League). Dù vậy, làm dày thêm hàng công chưa bao giờ là thừa, nhất là khi mùa tới Liverpool phải chơi ở 4 đấu trường khác nhau.

HLV người Hà Lan vẫn chưa đem về tân binh nào từ đầu mùa hè 2024.

Nhìn chung, bộ khung đội hình chính Jurgen Klopp để lại cho Arne Slot vẫn tương đối tốt. Việc của chiến lược gia người Hà Lan là phải tinh chỉnh, gia cố và sắp xếp lại các quân cờ trên sân. Bởi từ rất lâu, đội chủ sân Anfield được vận hành theo trường phải bóng đá của riêng Klopp. Bắt nó thay đổi theo định hướng mới hoàn toàn là câu chuyện không dễ.

Vì vậy, Slot cần những gương mặt mới, làn gió mới, để ông có thể nhào nặn theo ý thích của mình. Lợi thế của chiến lược gia người Hà Lan có lẽ là áp lực sẽ không lớn, khi thành tích mùa trước của The Kop chẳng mấy ấn tượng. Do đó, ông sẽ có thời gian để định hướng Liverpool theo con đường mình chọn.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/arne-slot-khong-the-binh-chan-nhu-vai-them-nua-837051.html