Những thực phẩm bán trong siêu thị dù rẻ đến đâu cũng không nên mua

Một cựu nhân viên từng làm việc trong siêu thị cho biết, người dân cần lưu ý với 4 loại thực phẩm được bày bán dù cho nó giảm giá rẻ đến đâu.

Ngày nay, do công việc bận rộn và cuộc sống vội vã nên phần lớn người dân, đặc biệt là những người lao động ở các thành phố lớn đều có nhu cầu mua thức ăn được chế biến sẵn trong siêu thị với niềm tin rằng đây là những thực phẩm chất lượng, thơm ngon và đã qua kiểm định.

Ngoài ra, việc các siêu thị có nhiều chính sách giảm giá cuối ngày, cuối tháng dành cho những loại thực phẩm sắp đến hạn sử dụng hoặc những thực phẩm chỉ có thời gian bảo quản trong ngày càng hấp dẫn ánh mắt của người dân. Tuy nhiên, theo tiết lộ của một cựu nhân viên từng làm việc trong một siêu thị được đăng tải trên tờ Abolouwang, mọi người nên cẩn thận với 4 loại thực phẩm dưới đây.

1. Thức ăn nấu chín sẵn

Để đảm bảo nhu cầu của khách hàng, phần lớn các siêu thị ngày nay đều có ít nhất 1-2 gian hàng bày bán những món ăn được chế biến, nấu chín sẵn để người dân mua về nhà, hâm nóng lại và dùng được ngay. Phần lớn những món ăn này rơi vào các món chiên rán, cơm, phở, bún... được đóng gói chỉn chu và tiện lợi.

4-loai-thuc-pham-ban-trong-sieu-thi-du-re-den-dau-cung-nen-can-than-1
Những loại thực phẩm chế biến sẵn có hạn sử dụng ngắn và phải lưu ý về chất lượng sản phẩm

Tuy nhiên, cựu nhân viên siêu thị cho biết người dùng cần cân nhắc kỹ trước khi mua vì sự an toàn của sức khỏe. Nguyên nhân do người mua hàng sẽ không biết được siêu thị sử dụng loại dầu nào để chiên rán thức ăn và liệu dầu đó có mới hay không. Đặc biệt, những món salad được trộn bằng nhiều nguyên liệu khác nhau sẽ khó đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Ngoài ra, những loại thức ăn này nếu để lâu thì sẽ mất hết hương vị thơm ngon, thậm chí là biến đổi thành phần.

4-loai-thuc-pham-ban-trong-sieu-thi-du-re-den-dau-cung-nen-can-than-5
Salad trộn sẵn thường được bày bán trong siêu thị

2. Thịt xay sẵn trong siêu thị

Hầu hết các siêu thị ngày nay đều bán thịt xay sẵn để người dân mua về chế biến những món như thịt viên, thịt bằm... Tuy nhiên, người mua sẽ không biết được nhân viên siêu thị sử dụng phần thịt nào trong con lợn để làm thịt xay sẵn, rất có thể đó là thịt vụn hoặc những phần thịt bị thừa ra. Trước khi xay, nếu thịt không được vệ sinh kỹ thì sẽ chứa nhiều vi khuẩn, gây tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Thay vì mua thịt xay sẵn, người dân nên mua thịt nguyên tảng rồi nhờ nhân viên vệ sinh kỹ càng, sau đó đem đi xay cho mình.

4-loai-thuc-pham-ban-trong-sieu-thi-du-re-den-dau-cung-nen-can-than-7
Trước khi xay, nếu thịt không được vệ sinh kỹ thì sẽ chứa nhiều vi khuẩn

3. Thực phẩm giảm giá

Những món đồ được giảm giá không thiếu trong siêu thị, nhất là những món ăn chế biến sẵn. Một khi thực phẩm được giảm giá thì hầu hết đều do chúng gần đến hạn sử dụng, thậm chí có khả năng hư hỏng và dễ gây nguy cơ ngộ độc, làm tổn thương hệ tiêu hóa đường ruột. 

Cần lưu ý không nên mua những loại thực phẩm có bao bì ọp ẹp hoặc xuất hiện nhiều vết nứt, thủng...

4. Đồ ăn sơ chế sẵn

Phần lớn những đồ ăn sơ chế sẵn là các loại rau củ, hoa quả được gọt vỏ hoặc sơ chế và lưu trữ trong hộp nhựa. Vì có tính tiện dụng, người mua sẽ chọn những loại đồ ăn này để có thể dùng ngay. Tuy nhiên, cần lưu ý những loại trái cây được sơ chế vì rất có thể chúng là những trái cây bị dập, hư hỏng được nhân viên gọt bỏ phần hư thối đó rồi lấy phần còn lại đem bán như bình thường. Thế nhưng những loại thực phẩm này rất dễ thu hút vi khuẩn và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người dùng.

4-loai-thuc-pham-ban-trong-sieu-thi-du-re-den-dau-cung-nen-can-than-2
4-loai-thuc-pham-ban-trong-sieu-thi-du-re-den-dau-cung-nen-can-than-4
Trái cây gọt sẵn được bán trong siêu thị

Trúc

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/4-loai-thuc-pham-ban-trong-sieu-thi-du-re-den-dau-cung-nen-can-than-837043.html