5 điểm nhấn Chelsea 2-2 Wrexham: Bom tấn tái xuất; Tân binh tỏa sáng

Thử nghiệm thành công

HLV Enzo Maresca đã bất ngờ bố trí Reece James thi đấu trong vai trò tiền vệ trung tâm, một quyết định tương đối bất ngờ bởi anh chưa bao giờ chơi bóng như một tiền vệ dưới màu áo Chelsea. Dù vậy, thử nghiệm của Maresca đã mang đến kết quả tích cực, khi James có một màn thể hiện đáng khen ngợi trước Wrexham.

James tỏ ra hoàn toàn thoải mái khi chơi bóng ở tuyến giữa, nhiều lần giành lại quyền kiểm soát bóng, thường xuyên có những pha kéo bóng lên phần sân của Wrexham và đóng một vai trò quan trọng trong quá trình Chelsea xây dựng lối chơi. Theo số liệu từ Fotmob, ngôi sao người Anh có đến 44/46 đường chuyền chính xác - bao gồm 2 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn và 4 đường chuyền vượt tuyến đúng địa chỉ. Đáng chú ý, anh có đến 7 tình huống thu hồi bóng.

James gây ấn tượng.

Dấu ấn Sterling

Dễ dàng nhận thấy Raheem Sterling là nhân tố nổi bật nhất trên hàng công của Chelsea trong hiệp hai, liên tục khiến tuyến sau của Wrexham chao đảo với những tình huống đột phá bên hành lang cánh trái. Cần biết, anh là cầu thủ tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn nhất bên phía Chelsea (2), và nếu Arthur Okonkwo không có một pha cứu thua ấn tượng, Sterling cũng đã điền tên mình lên bảng tỷ số ở phút thứ 55.

Bom tấn tái xuất

Khiến Chelsea tiêu tốn đến hơn 60 triệu euro để chiêu mộ từ Southampton, Romeo Lavia đã trải qua một mùa giải đầu tiên tại Stamford Bridge đầy ác mộng với vỏn vẹn... 1 lần ra sân trên mọi đấu trường. Song, tiền vệ người Bỉ hiện đang có được trạng thái tốt sau khi giải quyết những vấn đề liên quan đến chấn thương, và anh cũng vừa có một màn thể hiện khá ấn tượng trước Wrexham.

Nếu duy trì được thể lực ổn định, có thể nói Lavia chẳng khác nào một bản hợp đồng mới của Chelsea mùa tới.

Lavia chơi khá tốt.

Chưa phải lúc để lo lắng

Hiển nhiên, các cổ động viên của Chelsea hoàn toàn có lý do để phàn nàn khi đội nhà bị cầm hòa bởi một đại diện đến từ League One. Nhưng xét trên tình hình thực tế, kết quả này lại không phải là một bất ngờ.

Bên cạnh sự vắng mặt của hàng loạt cầu thủ chủ chốt trong đội một, Chelsea cũng có quá ít thời gian để chuẩn bị bởi họ mới đáp chuyến bay đến Mỹ 48 giờ trước khi trận đấu diễn ra. Đồng thời, trong khi Wrexham đã trải qua hai trận giao hữu, đây mới là lần ra sân đầu tiên của các cầu thủ The Blues trong mùa Hè, và tất nhiên là họ vẫn chưa hoàn toàn lấy lại cảm giác bóng. Và hơn hết, Chelsea cần thêm thời gian để thích nghi do triết lý bóng đá giữa Maresca và HLV Mauricio Pochettino là tương đối khác biệt.

Tân binh tỏa sáng

Guiu để lại dấu ấn.

Dù có tổng cộng 3 tân binh được đăng ký thi đấu, chỉ 2 trong số đó có cơ hội ra sân là Marc Guiu và Tosin Adarabioyo. Nhìn chung, cả hai ít nhiều đều để lại ấn tượng và phần nào cho thấy được khả năng của mình, đặc biệt là Guiu - người trực tiếp tỏa sáng với pha kiến tạo giúp Nkunku mở tỷ số trận đấu. Với Adarabioyo, anh cũng sở hữu nhiều số liệu ấn tượng như tỷ lệ thắng tranh chấp tay đôi lẫn không chiến đạt 100%, 58/60 đường chuyền chính xác và 4/5 đường chuyền vượt tuyến đúng địa chỉ.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/5-diem-nhan-chelsea-2-2-wrexham-bom-tan-tai-xuat-tan-binh-toa-sang-837025.html