Tội đồ hóa người hùng, Chelsea thoát thua trước đội hạng ba

Bước vào trận đấu đầu tiên của loạt trận giao hữu tiền mùa giải, Chelsea chỉ phải chạm trán một đại diện đến từ League One là Wrexham. Vì vậy, dù không ra sân với lực lượng mạnh nhất khi những nhân tố chủ chốt trong đội một chưa kịp trở lại, The Blues vẫn được kỳ vọng sẽ dễ dàng giành được chiến thắng, đặc biệt là khi họ đã hủy diệt đội bóng này đến 5 bàn không gỡ trong lần chạm trán vào năm ngoái.

Đoàn quân của HLV Enzo Maresca đã nhập cuộc khá chủ động và sớm gây ra sóng gió về phía khung thành của Arthur Okonkwo. Ngay từ phút thứ 5, The Blues suýt nữa đã có cho mình bàn thắng mở tỷ số trận đấu khi Reece James đưa bóng chạm cột dọc từ một tình huống đá phạt trực tiếp. Tuy vậy, Chelsea lại bất ngờ gặp bế tắc trong giai đoạn kế tiếp, họ kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng không thể tung ra bất kỳ pha dứt điểm trúng đích nào về phía khung thành của Wrexham.

Phút thứ 29, thậm chí Wrexham đã có cơ hội vượt lên dẫn trước nếu Robert Sanchez không tỏa sáng với tình huống cản phá cú sút của James McClean. Dù vậy, chỉ 6 phút sau, The Blues cũng đã có được bàn thắng mở tỷ số trận đấu nhờ công của Christopher Nkunku. Từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Wrexham sau cú sút xa của Tyrique George, bóng tìm đến chân Nkunku và anh đã dễ dàng điền tên mình lên bảng tỷ số.

Nkunku mở tỷ số trận đấu.

Bước sang hiệp hai, Maresca tung vào sân một đội hình hoàn toàn khác biệt, và một trong số những cầu thủ vào sân đã trực tiếp trở thành "tội đồ". Cụ thể, phút thứ 58, Lesley Ugochukwu để mất bóng ở khu vực giữa sân và tạo điều kiện cho Nottingham triển khai phản công. Xuất phát từ hành lang cánh trái, hậu vệ Sebastian Revan có một quả tạt khó chịu vào vòng cấm khiến hàng phòng ngự The Blues không thể xử lý tốt, trước khi Luke Bolton dễ dàng đưa bóng vào lưới và quân bình tỷ số.

Đến phút 71, Nottingham tiếp tục cướp được bóng bên phần sân Chelsea và thực hiện một pha phản công chớp nhoáng. Trong thế đối mặt với thủ thành Lucas Bergstorm, Jack Marriott đã không bỏ lỡ cơ hội để đưa Wrexham vượt lên dẫn trước. Đến phút 82, sau hàng loạt tình huống gây áp lực về phía khung thành của Okonkwo, Chelsea rốt cuộc cũng có được bàn gỡ nhờ công của "tội đồ" Ugochukwu với một pha dứt điểm tinh tế trong vòng cấm sau tình huống nhả bóng đến từ Armando Broja.

Những phút tiếp theo, Chelsea tiếp tục gây áp lực nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, hai đội cầm hòa nhau với tỷ số 2-2.

Ugochukwu lập công chuộc tội.

Tỷ số chung cuộc: Chelsea 2-2 Wrexham

Ghi bàn: Nkunku 35'; Bolton 58'; Marriott 71'; Ugochukwu 82'

Đội hình xuất phát

Chelsea: Sanchez, James, Tosin, Badiashile, Colwill, Lavia, Chukwuemeka, Madueke, Nkunku, George, Guiu (H1)

Bergstrom; Gusto, Acheampong, Fofana, Chilwell; Chukwuemeka, Santos, Ugochukwu; Angelo, Broja, Sterling (H2)

Wrexham: Okonkwo, Brunt, O'Connell, Cleworth, Bolton, Jones, Evans, Cannon, McClean, Dalby, Marriott

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/toi-do-hoa-nguoi-hung-chelsea-thoat-thua-truoc-doi-hang-ba-837012.html