Lý do ông bà xưa dặn không giặt đồ buổi tối, không phơi đồ ban đêm kẻo hối hận vì điều này

Nhiều người xưa quan niệm rằng những việc này không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn ảnh hưởng tới phong thủy gia đình.

Quần áo là vật thiết yếu hàng ngày của con người. Chúng có thể mang lại sự thoải mái hoặc cảm giác không thoải mái, đồng thời cũng có vai trò làm đẹp hoặc gây mất thẩm mỹ. Quần áo cũng đảm nhận vai trò bảo vệ sức khỏe của con người. Việc giặt là việc thường ngày không thể thiếu.

phoi-do-ban-dem-2

Việc giặt quần áo liên quan đến vấn đề thẩm mỹ và sức khỏe. Khi trời tối, nhiệt độ và độ ẩm thường tăng cao, do đó giặt và phơi quần áo vào buổi tối không phải là lựa chọn thuận tiện. Quần áo cần được phơi khô nhanh để tránh hôi mốc. Ngoài ra, vào ban đêm có nhiều côn trùng như muỗi, kiến và các loài bò sát hoạt động, có thể bò lên quần áo gây ngứa và bẩn. Sương mù vào ban đêm cũng có thể làm quần áo bẩn và gây ngứa, thậm chí mang theo các chất độc hại từ môi trường.

phoi-do-ban-dem

Việc phơi quần áo vào ban đêm cũng có thể dẫn đến hiện tượng vết loang trên quần áo do sương mù hoặc do côn trùng tiểu vào. Điều này có thể buộc bạn phải giặt lại, làm mất công và làm xấu quần áo.

Đặc biệt là vào ban đêm, hoạt động của ma quỷ khiến chúng có thể sử dụng quần áo treo ngoài để trú ẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của chủ nhân. Ngoài ra, việc treo quần áo ngoài trời vào ban đêm cũng có thể gây sợ hãi và hoảng hốt cho nhiều người, nhầm tưởng là ma.

Treo quần áo bên ngoài trước cửa nhà cũng được xem là điềm báo xui xẻo, có thể gây ra tai họa. Vì vậy, người xưa đã khuyên con cháu không nên phơi quần áo qua đêm. Quần áo chưa giặt cũng nên được phơi để khô để tránh ẩm mốc và mùi hôi.

phoi-do-ban-dem-1

Nên giặt và phơi quần áo vào sáng sớm và nhanh chóng khi có ánh nắng mặt trời. Phơi quần áo dưới nắng, tránh ánh nắng trực tiếp vào buổi trưa là tốt nhất. Phơi quần áo theo chiều ngược sẽ giúp quần áo nhanh khô và không bị gió thổi bay, đồng thời cũng giảm nguy cơ ma quỷ chui vào.

Quần áo không nên treo trước cửa nhà vì có thể làm quần áo thấm nước, làm mất đi vẻ đẹp và cản trở việc di chuyển, đón thần tài. Đặc biệt cần kiêng kỵ việc phơi quần áo trước nơi thờ cúng, trước bàn thờ tổ tiên. Vào những ngày cúng lễ, cũng nên tránh phơi quần áo để không có cơ hội cho ma quỷ tìm nơi trú ẩn. Quần áo thay ra cũng nên để trong hộp, tủ có cánh để tránh treo lững lờ trong phòng, điều này cũng không tốt về phong thủy.

Hơn nữa, quần áo không nên treo gần đầu giường ngủ vì có thể gây mất đi sự mỹ quan, làm ngủ không ngon và không tốt về phong thủy. Việc giặt quần áo cần chú ý phân loại, đặc biệt là với các loại màu trắng, hoặc các loại có chất liệu khác nhau. 

Vy

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ly-do-ong-ba-xua-dan-khong-giat-do-buoi-toi-khong-phoi-do-ban-dem-keo-hoi-han-vi-dieu-nay-836986.html