Công dụng không ngờ tới của nước trà để qua đêm: Ai đổ đi quá tiếc

Nước trà để qua đêm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe khi bạn uống vào ngày hôm sau, nhưng nó có rất nhiều công dụng bất ngờ trong cuộc sống.

Tưới cây và hoa

Nước trà để qua đêm giúp cây cối phát triển rất tốt, vì trong loại nước này rất giàu chất dinh dưỡng và nhiều vi sinh vật, cung cấp thêm nhiều chất cho cây và các loài hoa.

Cầm máu

Nếu bị thương, bạn lấy miếng bông gạc thấm vào trà để qua đêm rồi đắp lên vết thương. Nó giúp nhanh đông máu và chống viêm. Bên cạnh đó, trà để qua đêm còn giàu axit, giúp ngăn ngừa chảy máu mao mạch.

Những ai bị viêm khoang miệng, mẩn ngứa, đau nướu, sưng bọng răng đều có thể dùng nước trà qua đêm để cải thiện tình hình. Với vết thương có mủ, chảy máu ngoài da, bạn có thể lấy nước trà qua đêm để rửa.

Những ai bị viêm khoang miệng, mẩn ngứa, đau nướu, sưng bọng răng đều có thể dùng nước trà qua đêm để cải thiện tình hình

Những ai bị viêm khoang miệng, mẩn ngứa, đau nướu, sưng bọng răng đều có thể dùng nước trà qua đêm để cải thiện tình hình

Kích thích mọc tóc

Khi bạn gội đầu bằng trà để qua đêm sẽ giúp tóc dễ mọc hơn và loại bỏ gàu khá tốt. Nếu lông mày bạn thưa, bạn hãy lấy chải nhúng vào trà rồi quét lên lông mày. Một thời gian sau thì lông mày của bạn sẽ trở nên dày và nhìn sáng hơn.

Giúp giảm hôi miệng

Trong trà chứa tinh dầu, lại có chất sát khuẩn, khi bạn súc miệng thì sẽ cảm thấy sảng khoái và hơi thở thơm mát. Thói quen này sẽ giúp cải thiện đáng kể bị hôi miệng.

Giúp chống tác hại của ánh nắng mặt trời

Mùa hè đi biển có thể bị cháy nắng, bạn hãy láy bông nhúng vào trà và lau nhẹ nhàng. Chất axit citric có giúp da căng hơn, các hợp chất flavonoid trong trà giúp chống những tia bức xạ của ánh nắng mặt trời.

Giảm ngứa

Nước trà để thời gian lâu sẽ có màu nâu đỏ, đó là do polyphenol - chất này có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất hiệu quả.

Do đó, khi bị muỗi đốt hoặc da bạn bị ngứa, bạn có thể dùng nước trà ấm để qua đêm rồi lau rửa lên vùng da này.

Giảm ngứa hiệu quả

Giảm ngứa hiệu quả

Giúp khử mùi tanh và giảm ngán

Trà qua đêm giúp khử mùi tanh và giúp bạn không bị ngấy sau khi ăn nhiều đồ chiên rán. Bên cạnh đó, sau khi ăn hải sản như tôm, cua..., bạn có thể rửa tay bằng trà sẽ giảm mùi tanh rất hiệu quả.

Rất tốt đối với làn da

Trà qua đêm giúp cải thiện làn da của bạn. Bạn có thể dùng nó để rửa mặt, nhờn trên mặt sẽ giảm đi, đồng thời lỗ chân lông cũng nhỏ lại.

Làm răng chắc khỏe, sạch sẽ

Men răng sau khi vôi hóa và Flo trong trà sẽ giúp tăng sức đề kháng với các chất có tính axit, làm giảm sâu răng hiệu quả. Flo làm mảng bám bị loại bỏ. Khi bạn ăn xong vài phút thì hãy súc miệng bằng nước trà, sẽ rất tốt cho răng miệng.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cong-dung-khong-ngo-toi-cua-nuoc-tra-de-qua-dem-ai-do-di-qua-tiec-836914.html