Xào rau muống đừng cho luôn vào chảo dầu: Làm theo cách này, rau giòn tan, ngon không kém nhà hàng

Dưới đây là mẹo xào rau muống cực ngon.

Cách chọn rau muống sạch, không nhiễm hóa chất

Cách nhận biết rau muống nhiễm hóa chất

Đầu tiên bạn cần nhận biết được đâu là loại rau muống sạch, đâu là rau muống nhiễm hóa chất với các cách sau:

Rau muỗng sạch trồng bằng hạt sẽ có màu xanh nhạt, cọng không to và lá nhỏ, trong khi đó, rau muống trồng bằng hạt nhiễm hóa chất sẽ có lá màu xanh đậm, cọng to hơn và lá to.

Rau muống

Rau muống

Rau muống được tưới nhiều thuốc trừ sâu sẽ có thân to, lá to và dài hơn bình thường trông rất non kể cả phần gần gốc. Có lá màu xanh đậm là do rau muống hấp thụ nhiều kim loại nặng và khi rửa thì nổi nhiều bọt. Rau muống dùng chất kích thích để tăng trưởng nhanh thì rất dễ dập nát, khi bẻ đôi thì ít nhựa hơn, để từ sáng tới chiều thì bị héo hoặc vàng úa không ăn được.

Cách chọn mua rau muống tươi ngon, không nhiễm hóa chất

Từ những ý trên, bạn có thể tham khảo cách chọn rau muống tươi ngon, sạch và không nhiễm hóa chất mà bạn cần biết:

Khi mua rau muống nên lựa rau muống có thân không quá to, lá có màu xanh tự nhiên và trên lá có vài lỗ thủng do sâu đục.

Thử bẻ đôi thân rau muống nếu có chất nhờn và không quá giòn thì đây là rau sạch.

Không mua rau muống đã được tước ra sẵn và ngâm nước, vì nước này là nước pha hoá chất làm cho cứng hơn, tươi hơn mà không bị héo.

Ngâm rau vào nước chanh

Sau khi rửa rau sạch, bạn chuẩn bị một chậu nước nhỏ, vắt vào nửa quả chanh để ngâm rau cho đến khi chuẩn bị nấu thì vớt ra. Cách này sẽ hạn chế được tình trạng rau bị chuyển màu sau khi nấu, bởi chất axit trong chanh sẽ ngăn chặn sự thay đổi của sắt trong rau muống.

Mẹo xào rau muống cực ngon

Mẹo xào rau muống cực ngon

Xào nhanh với lửa lớn

Để món rau xanh mướt, bạn cũng nên chú ý đến kỹ thuật chế biến, nhất là lửa. Phải chọn mức lửa to, xào nhanh tay. Vừa cho rau vào chảo là phải đảo nhanh, rau gần chín thì thêm gia vị vào đảo tiếp cho ngấm rồi trút ngay ra đĩa.

Từ khi xào rau đến khi cho ra đĩa không nên để quá 3 phút, nếu để lâu rau sẽ bị chín nẫu, đổi màu.

Trước khi cho rau ra khỏi chảo, muốn rau xanh mướt được lâu, bạn nên cho 1 thìa giấm lên thành chảo theo vòng tròn, không đổ trực tiếp lên rau. Nhanh tay đảo đều cho giấm tác động lên lớp ngoài của rau, giúp giữ nguyên màu xanh non mướt mắt.

Bạn đừng lo sợ giấm sẽ làm món rau bị chua, vì giấm sẽ nhanh chóng bốc hơi khi gặp nhiệt độ cao mà chưa kịp thấm sâu vào rau.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/xao-rau-muong-dung-cho-luon-vao-chao-dau-lam-theo-cach-nay-rau-gion-tan-ngon-khong-kem-nha-hang-836903.html