4 vùng da lão hoá sớm, chị em càng chăm sóc kỹ từ sớm càng tốt

Lão hoá da là một quá trình tự nhiên mà mọi người đều trải qua, nhưng có những vùng da trên cơ thể chị em phụ nữ cần chú trọng chăm sóc kỹ từ sớm để ngăn ngừa lão hoá sớm.

Hãy khám phá cách chăm sóc 4 vùng da lão hoá sớm quan trọng này để nàng luôn tự tin và quyến rũ:

1. Vùng da trán 

Vùng da trán là nơi dễ xuất hiện nếp nhăn sớm nhất do cấu trúc da mỏng manh, ít mô mỡ và thường xuyên vận động theo biểu cảm khuôn mặt.

Vùng da trán

Vùng da trán

Bên cạnh yếu tố tuổi tác và lão hóa, nhiều nguyên nhân khác cũng góp phần hình thành nếp nhăn trên trán, bao gồm:

Thói quen biểu cảm: Nheo mắt, nhíu mày, cau mày... lặp đi lặp lại khiến các nếp nhăn động hình thành và dần trở thành nếp nhăn tĩnh theo thời gian.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Tia UV làm suy giảm sản sinh collagen và elastin, khiến da mất đi độ đàn hồi và xuất hiện nếp nhăn.

Hút thuốc lá: Hóa chất trong thuốc lá gây hại cho da, làm da lão hóa nhanh hơn, hình thành nếp nhăn sớm.

Chế độ ăn uống thiếu hụt: Thiếu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa khiến da yếu đi, dễ hình thành nếp nhăn.

Căng thẳng, stress: Căng thẳng kéo dài ảnh hưởng đến nội tiết tố, khiến da lão hóa nhanh hơn.

2. Vùng da mắt

Vùng da quanh mắt vốn mỏng manh và nhạy cảm, dần mất đi độ đàn hồi do lão hóa và các tác động khác, dẫn đến hình thành bọng mắt, quầng thâm và nếp nhăn.

Vùng da mắt

Vùng da mắt

Biểu cảm khuôn mặt như cười, nheo mắt và thói quen thức khuya cũng góp phần thúc đẩy sự xuất hiện của nếp nhăn quanh mắt.

Vùng da quanh mắt có đặc điểm căng và mịn hơn do có một lớp mỡ bảo vệ mắt khỏi tổn thương. Tuy nhiên, vùng da này dễ bị tổn thương và quá trình phục hồi diễn ra chậm và khó khăn hơn so với các vùng da khác. 

Tác động của ánh nắng mặt trời là một nguyên nhân chính làm cho nếp nhăn trên vùng da quanh mắt trở nên rõ rệt hơn. 

3. Vùng da quanh miệng

Vùng da quanh miệng thường xuyên vận động do hoạt động cười, nói chuyện, ăn nhai, đặc biệt là khi sử dụng ống hút, khiến nếp nhăn dễ hình thành ở khóe miệng. Theo thời gian, nếu không được chăm sóc chống lão hóa, những nếp nhăn này sẽ trở nên sâu và rõ hơn.

Vùng da quanh miệng

Vùng da quanh miệng

Biểu hiện của tình trạng này là sự hiện diện của các đường nhăn kéo dài từ hai bên đầu cánh mũi xuống vùng xung quanh khóe miệng.

Ban đầu, những đường nhăn này có thể mờ nhạt, nhưng khi lặp lại trong thời gian, chúng trở nên rõ nét hơn, đặc biệt khi chúng ta cười.

4. Vùng da cổ

Vùng da cổ thường bị bỏ qua trong việc chăm sóc da, cộng thêm thói quen cúi đầu nhìn điện thoại khiến da cổ nhanh chóng xuất hiện nếp nhăn.

Vùng da cổ

Vùng da cổ

Vùng da cổ thường không được che chắn kỹ càng, dễ bị khô, thô và chảy xệ. Đây là lý do tại sao việc chăm sóc và bảo vệ vùng da cổ cần được thực hiện sớm.

Ngoài việc sử dụng kem chống nắng và hạn chế tác động từ bên ngoài, việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da kết hợp với việc massage đều đặn là điều cần thiết để giảm tình trạng lão hóa sớm trên vùng da này.

Trên đây là 4 vùng da dễ lão hóa sớm mà nàng cần chăm sóc kỹ từ sớm. Bằng cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc đặc biệt, massage nhẹ nhàng và bảo vệ khỏi tác động của môi trường, nàng có thể giảm thiểu quá trình lão hoá sớm và giữ cho làn da luôn trẻ trung và rạng rỡ.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/4-vung-da-lao-hoa-som-chi-em-cang-cham-soc-ky-tu-som-cang-tot-836892.html