Arsenal xác định chữ ký bắt buộc phải sở hữu hè 2024

Gần 5 năm ngồi ghế nóng tại sân Emirates, dù chưa thể giúp Arsenal chạm tay vào bất kỳ danh hiệu lớn nào như Premier League hay Champions League nhưng tài năng nơi nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn được nhiều người thừa nhận bởi những dấu ấn to lớn trong công cuộc phục hưng Pháo Thủ, giúp CLB bắc London thoát khỏi cơn bĩ cực thời hậu Arsene Wenger để trở thành đối trọng lớn nhất của Manchester City trong cuộc đua vô địch Premier League. 

Đội hình Arsenal hiện tại được đánh giá sở hữu sức mạnh cũng như đẳng cấp hàng đầu tại nước Anh và châu Âu nhưng với Arteta, một khi CLB chưa giành được bất kỳ thành tựu lớn nào, chiến lược gia 42 tuổi sẽ không ngừng cải tổ nhân sự. 

Những kỳ chuyển nhượng đã qua, Arsenal thường xuyên để lại tiếng vang với các chữ ký đắt đỏ tiêu biểu như Thomas Partey, Kai Havertz, Ben White hay Declan Rice. Mặc dù đến thời điểm hiện tại của TTCN hè 2024, có đôi chút khác lạ tại sân Emirates khi CLB bắc London chưa có bất kỳ bản hợp đồng đáng chú ý nào về mặt danh tiếng nhưng mọi thứ sẽ thay đổi chóng mặt ở 1 tháng rưỡi còn lại

Arteta không ngừng cải tiến đội hình Arsenal.

Bản hợp đồng đầu tiên mang tên Riccardo Calafiori đang chờ đến ngày công bố sau khi Pháo Thủ đã đạt thỏa thuận với Bologna về mức giá cuối cùng, ngôi sao người Italia chỉ cần vượt qua các bài kiểm tra y tế trước khi chính thức trở thành người của Arsenal. 

Sở hữu Calafiori hứa hẹn sẽ giúp hành lang biên trái của CLB bắc London nâng cấp đáng kể bởi khả năng xử lý bóng tốt cũng như tư duy chiến thuật hiện đại nơi cầu thủ sinh năm 2002. 

Sau khi đã hài lòng với nhân sự hàng thủ cho mùa giải mới, giờ đây, sự tập trung của Arteta và giám đốc thể thao Edu Gaspar sẽ hướng tới tuyến giữa, khu vực dù được đánh giá có dàn nhân sự giá trị và chất lượng nhất tại đội bóng lúc này nhưng vẫn xuất hiện nhiều vấn đề, đặc biệt ở vị trí tiền vệ phòng ngự khi Jorginho đã luống tuổi, Partey thường xuyên chấn thương còn Mohamed Elneny rời đi vì đáo hạn hạn hợp đồng.

Thời gian qua, truyền thông châu Âu liên tục đưa tin Pháo Thủ đang thể hiện sự quan tâm đặc biệt dành cho tiền vệ Mikel Merino, người được coi là phát hiện thú vị của HLV Luis de la Fuente tại tuyển Tây Ban Nha và có công lớn trong hành trình vô địch EURO 2024 của La Roja. 

Sau Calafiori, Arsenal đang dồn toàn lực vào Merino.

Thậm chí theo nguồn tin cập nhật mới đây từ Caught Offside, phía đại diện của Arsenal đã gửi thông điệp tới Real Sociedad, đội bóng chủ quản của tiền vệ 28 tuổi về tham vọng sở hữu chữ ký cựu sao Newcastle United hè này, đồng thời cũng gặp riêng người đại diện Merino nhằm yêu cầu chờ 1 giao kèo cá nhân được gửi đến trong vài ngày tới

HLV Arteta đánh giá cao kỹ năng xử lý bóng điêu luyện, thể chất vượt trội cũng như khả năng thi đấu đa năng nơi tuyển thủ Tây Ban Nha. Thuyền trưởng sinh năm 1982 coi Merino là lựa chọn số 1 để gia cố vị trí số 6 lúc này sau khi không thể chiêu mộ thành công những Martin Zubimendi, Amadou Onana, Douglas Luiz hay Bruno Guimaraes. 

Về phần Merino, cầu thủ sinh năm 1996 cũng luôn mở cánh cửa trở lại Anh chơi bóng và coi Arsenal là bến đỗ ưa thích. Merino đã từ chối ký vào giao kèo mới với Sociedad và đang được đội chủ sân Reale Arena rao bán với giá 28 triệu bảng. 

Đây là mức giá tương đối hời nếu so sánh với những đóng góp mà cựu sao Newcastle có thể mang lại cho Pháo Thủ, đặc biệt ở khả năng tranh chấp nơi tuyến giữa. Tại La Liga mùa trước, Merino thực hiện thành công 77 pha tắc bóng, nhiều thứ 7 giải với tỷ lệ chính xác lê lên tới 74.8%. Tiền vệ 28 tuổi có 158 lần thắng tranh chấp dưới mặt đất, nhiều thứ 10 La Liga. Với Merino, Arsenal sẽ có 1 tấm khiên vững chắc án ngữ ngay trước hàng thủ

Merino sẽ giúp tuyến giữa Arsenal thêm mạnh mẽ.

Không chỉ giúp Arsenal tăng cường chất thép mỗi khi đảm nhiệm vai trò đánh chặn mà khi cần, Arteta hoàn toàn có thể xếp Merino chơi như 1 tiền vệ con thoi, xâm nhập vòng cấm đối phương trong trường hợp cần bàn thắng. 

Thực tế, tại Sociedad, khi đá cặp cùng đàn em đồng hương Zubimendi nơi tuyến giữa, Merino cũng thường xuyên được khuyến khích chơi dâng cao nhằm tận dụng thể chất hoàn hảo, gây khó dễ cho hàng thủ đối phương. Mùa trước, ngôi sao người Tây Ban Nha ghi tới 8 bàn thắng cho Sociedad, con số còn cao hơn Rice tại Premier League, 1 tiền vệ cũng thường xuyên chơi giống 1 tiền vệ con thoi tại Arsenal.

Tờ TBR Football thậm chí còn khẳng định Merino hoàn toàn có thể lấp đầy khoảng trống mà Granit Xhaka để lại, đồng thời giải phóng Gabriel Martinelli, giúp ngôi sao người Brazil tìm lại phong độ cao từng thể hiện ở mùa 2022/23, điều mà Kai Havertz hay Rice chưa thể tìm được tiếng nói chung với Martinell bên biên trái.

Arsenal đang có những điều kiện tốt nhất để ký hợp đồng với Merino và nếu hoàn tất, tuyến giữa của Pháo Thủ sẽ trở nên đáng gờm hơn ở mùa tới.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/arsenal-xac-dinh-chu-ky-bat-buoc-phai-so-huu-he-2024-836879.html