Trồng cây cảnh này ở ban thờ Thần tài, tiền vào như nước, gia chủ phát tài giàu có? Đó là cây gì?

Theo phong thủy ban thờ Thần tài là vị trí đặc biệt rất thích hợp cho trồng cây xanh.

 Tại sao trồng cây ở ban thờ Thần tài?

Ban thờ Thần tài là nơi thờ vị thần giúp độ cho gia chủ làm ăn kinh doanh phát đạt giàu có. Đặc điểm của ban thờ Thần tài là nằm sát mặt đất, gần cửa ra vào nơi đông người qua lại. Vì thế ban thờ thần tài khác ban gia tiên và thờ Phật ở chỗ vị trí đặt là mặt đất vững chãi, gần lối đi lại ồn ào nhiều ánh sáng,không khí lưu thông.

Bởi thế ban thờ Thần Tài là vị trí tốt trong nhà để trồng cây phong thủy. Hơn nữa chọn cây phong thủy phù hợp còn hỗ trợ Thần tài, để cùng tăng cường thu tiền hút lộc cho gia chủ.

Cây trồng ở vị trí ban thần tài không sợ bị rơi vỡ. Vị trí này cũng nhiều ánh sáng không khí để cây phát triển tốt, mang lại màu xanh tươi mới và không khí tốt cho gia chủ.

Cây cảnh mang lại phong thủy tốt lành cho ban thờ thần tài

Cây cảnh mang lại phong thủy tốt lành cho ban thờ thần tài

Những cây nên trồng ở ban thần tài

Cây kim tiền: Kim tiền là loại cây thu tài hút lộc. Nghe tên cây đã thấy giàu có. Kim ngân lại là cây dễ xanh tốt, phát triển sinh trưởng tốt trong môi trường trong nhà. Trồng cây kim ngân bên cạnh ban thần tài vừa tạo màu xanh tươi tốt cho chủ và khách khi đi qua đi lại vừa giúp hút tài lộc.

Cây hồng môn: Hồng môn nghĩa là cánh cửa đỏ tức cánh cửa may mắn, Trồng hồng môn ở ban thần tài như nhắc nhở vị trí đó chính là cánh cửa đỏ. Mà cánh cửa đỏ trong phong thủy tức là may mắn tài lộc và giàu có, thu hút sự tốt lành vào nhà. Bạn nên trồng cây hồng môn dáng nhỏ ở trước ban thần tài để tạo màu xanh và khi hoa nở tạo màu đỏ rực rỡ tươi vui may mắn,

Cây cỏ đồng tiền Cỏ đồng tiền rất dễ trồng và phát triển tốt. Cỏ đồng tiền lá tròn xanh mướt biểu trưng cho tài lộc dồi dào. Trồng cỏ đồng tiền không chỉ xinh xắn mà còn mang lại màu xanh mát mắt.

Cây trúc phát tài: Trúc phát tài là cây cảnh hay gặp ở ban thần tài vì chúng mang lại may mắn giàu có cho gia chủ. Trúc phát tài cũng rất dễ trồng dễ phát triển mang lại xanh tốt, hướng tới tài lộc.

Cây kim tiền thường được trồng ở ban thờ thần tài

Cây kim tiền thường được trồng ở ban thờ thần tài

Lưu ý khi trồng cây cảnh ở ban thờ thần tài

Cần chọn bình cây phù hợp không quá to lấn lướt ban thần tài

Nếu loại cây có thể thủy sinh thì nên trồng dạng thủy sinh ở ban thần tài vì vừa sạch vừa có ý nghĩa tạo thế minh đường tụ thủy nên thu hút tài lộc tốt hơn. 

Khi trồng cây ở ban thần tài cần chú ý vệ sinh sạch sẽ tránh nước bẩn, tránh đất rơi vãi ra cây. Khi cần chăm bón cây nên di chuyển ra ngoài để chăm bón cho sạch sẽ rồi mới mang cây trở lại. Tránh bón những loại phân hữu có có mùi để không ảnh hưởng trường khí phòng thờ và thẩm mỹ văn phòng, cơ sở kinh doanh.

Khi đặt cây ở ban thần tài cần tránh những cây không may mắn như hoa ly, hoa đại... Một số cây phong thủy tốt như cây tài lộc thì không nên đặt ở ban thần tài vì cây tài lộc cũng như 1 vị thần tài, nên đặt ở đây là thờ 2 vị thần tài sẽ không hợp về phong thủy.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/trong-cay-canh-nay-o-ban-tho-than-tai-tien-vao-nhu-nuoc-gia-chu-phat-tai-giau-co-do-la-cay-gi-836877.html