Điểm tựa giúp Liverpool đánh bật M.U khỏi thương vụ Rabiot

Liverpool chưa hoàn tất bất kỳ bản hợp đồng lớn nào trong mùa hè này. Cho đến thời điểm hiện tại, đội chủ sân Anfield đang tập trung vào kế hoạch giữ chân Trent Alexander-Arnold trong bối cảnh cầu thủ người Anh nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Real Madrid.

Tuy nhiên ở giai đoạn sắp tới, có thể The Kop sẽ đón chào một bản hợp đồng giàu kinh nghiệm, mang đến sự bổ sung cần thiết cho tuyến giữa nhưng chỉ với mức giá 0 đồng.

Slot vẫn chưa có tân binh trong hè này.

Theo nguồn tin từ La Gazzetta Dello Sport đưa tin, Liverpool đang đứng trước cơ hội lớn để chiêu mộ tiền vệ Adrien Rabiot.

Cầu thủ 29 tuổi đã quyết định chia tay Juventus sau quãng thời gian dài gắn bó cùng đại diện nước Ý. Anh nhận được sự quan tâm từ HLV Carlo Ancelotti, người đã đưa Rabiot đến PSG khi còn trẻ, nhưng Real hiện không có nhu cầu bổ sung thêm tiền vệ.

Trên thực tế, Rabiot cũng đang nghiêng về phương án chuyển đến Premier League nhiều hơn. Chân chuyền sinh năm 1995 từng nhiều lần công khai trước truyền thông rằng bản thân muốn chơi tại giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Anh thậm chí từng tiến gần đến giấc mơ của mình vào năm 2022, khi Juve chấp nhận bán anh cho Man Utd, nhưng cuối cùng thương vụ đã đổ vỡ vì sự bất đồng về điều khoản cá nhân.

Nhưng ở thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ đã trở lại cuộc đua. Họ cần nâng cấp chất lượng cho tuyến giữa với việc bộ đôi Casemiro và Christian Eriksen đã luống tuổi, trong khi Scott McTominay cũng đứng trước nhiều suy đoán về tương lai.

Man Utd sẵn sàng đưa ra lời đề nghị để thuyết phục Rabiot đến Old Trafford. Tuy nhiên họ không thể đáp ứng yêu cầu quan trọng của ngôi sao người Pháp - đó là suất dự Champions League.

Ở tuổi 29, Rabiot cần tìm bến đỗ có thể giúp anh góp mặt tại sân chơi danh giá nhất cấp câu lạc bộ. Tuy nhiên Man Utd sau một mùa giải bết bát, chỉ có thể góp mặt ở sân chơi Europa League mùa sau.

Chính vì thế, Liverpool nghiễm nhiên trở thành đội dẫn đầu cuộc đua.

Rabiot được cả Man Utd và Liverpool theo đuổi.

Trong trường hợp của Rabiot, các câu lạc bộ chỉ cạnh tranh nhau về mức đãi ngộ bởi lẽ anh đang là cầu thủ tự do. Tuy nhiên ngay cả khi Man Utd sẵn sàng chi tiền, họ cũng khó có thể lật ngược tình thế bởi việc được dự Champions League đang được xem như điều kiện tiên quyết để cầu thủ sinh năm 1995 đưa ra quyết định cuối cùng.

Vẫn còn phải chờ đợi xem liệu đội chủ sân Anfield có thể thuyết phục người đại diện khó tính bên phía Rabiot hay không, nhưng ít nhất họ đang nắm lợi thế lớn trong cuộc đua ở thời điểm hiện tại.

Sự hiện diện của Rabiot sẽ nâng cấp đáng kể chất lượng hàng tiền vệ The Kop. Với kinh nghiệm cũng như đẳng cấp đã được chứng minh, Rabiot có thể giúp lối chơi kiểm soát mà Arne Slot muốn xây dựng được triển khai mượt mà hơn.

Một mục tiêu 0 đồng chất lượng như một món quà khó chối từ đối với bất kỳ CLB nào. Và Liverpool sẽ tận dụng lợi thế mà họ có để đánh bại Man Utd trong cuộc đua này.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/diem-tua-giup-liverpool-danh-bat-m-u-khoi-thuong-vu-rabiot-836853.html