Trong nhà có 4 cây này nở hoa là điềm chẳng lành, báo hiệu tài lộc thất thoát

Nhiều người cho rằng những loại cây này nở hoa là dấu hiệu không tốt cho tài lộc của gia đình.

Cây tre

Tre là loại cây quen thuộc đối với người Việt. Trước đây, tre hay được trồng thành bụi lớn có tác dụng như thành lũy bảo vệ xóm làng. Ngày nay, tre được nhiều gia đình lựa chọn làm cây cảnh. Tre là biểu tượng cho sức mạnh, sự bền vững và tuổi thọ. Trồng tre trong khuôn viên nhà ở được cho là có thể mang đến nhiều ý nghĩa tốt lành đối với phong thủy.

Cây tre không hề xa lạ với mọi người nhưng không phải ai cũng biết cây tre có thể ra hoa. Tre là loại cây "trăm năm mới nở hoa một lần". Hoa tre chỉ nở khi cây sắp lụi tàn.

Cây tre vốn không có khả năng chịu hạn và sâu bệnh quá tốt. Vì vậy, khi gặp vấn đề này, cây tre rất dễ gặp tình trạng khô héo. Trước khi mất hết sự sống, cây tre sẽ dồn hết tất cả dinh dưỡng, sức lực để ra hoa. Có thể nói rằng thấy tre ra hoa tức là cây tre sắp kết thúc cuộc đời của nó.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng khi có sự biến động lớn về môi trường như hạn hán, động đất, cây tre có thể nở hoa trên diện rộng sau đó chết hàng loạt. Sự biến động của môi trường khiến loài cây này ngừng phát triển.

Cây tre (bên trái) và cây thùa nở hoa đều là dấu hiệu cho thấy cây sắp lụi tàn. Cây cảnh héo úa được coi là điềm xấu, không tốt cho tài lộc của gia đình.

Cây tre (bên trái) và cây thùa nở hoa đều là dấu hiệu cho thấy cây sắp lụi tàn. Cây cảnh héo úa được coi là điềm xấu, không tốt cho tài lộc của gia đình.

Cây thùa

Cây thùa là loại cây cảnh có lá dày, có khả năng lọc không khí tốt. Loại cây nành có sức sống mãnh liệt, dễ sống, chịu hạn rất tốt. Thông thường, cây thùa rất hiếm khi ra hoa. Cây phải trồng rất nhiều năm mới bắt đầu nở hoa. Tuy nhiên, hoa thùa nở cũng không phải là dấu hiệu tốt. Cây dồn nhiều dinh dưỡng, sức lực vào việc nở hoa và cuối cùng sẽ trở nên héo úa, kết thúc vòng đời tại đó.

Trong phong thủy, cây cảnh bị lụi bại, héo úa tượng trưng cho những điều không may, dự báo tài chính trong gia đình có thể bị hao hụt. Vì vậy, khi thấy cây thùa ra hoa, bạn có thể cắt bỏ phần hoa này để tiếp tục duy trì sự sống của cây.

Cây cỏ đồng tiền

Cỏ đồng tiền là loại cây có lá xanh ngắt tròn xoe trông giống như những đồng tiền. Loại cây này được coi là cây cảnh phong thủy đại diện cho điềm lành, mang đến sự phú quý. Cây lúc nào cũng xanh tươi mơn mởn tượng trưng cho tài lộc thăng hoa, sinh sôi, nảy nở.

Cây cỏ đồng tiền cũng có thể ra hoa. Tuy nhiên. hoa của loại cây này không quá đẹp và cũng không có mùi thơm.

Hoa của cây cỏ đồng tiền mọc theo chùm, bông nhỏ giống như hạt kê. Về cơ bản, loại hoa này không có giá trị làm cảnh. Việc ra hoa khiến cây tốn nhiều dinh dưỡng, phần lá sẽ bị ảnh hưởng.

Vì vậy, khi thấy cây cỏ đồng tiền ra hoa, bạn có thể tỉa bỏ hết phần hoa này để chăm cho lá tươi tốt, sáng bóng.

Cây cỏ đồng tiền (bên trái) và cây sen đá là nhưng loại cây cảnh quen thuộc. Tuy nhiên, việc nở hoa có thể khiến cây tốn nhiều dinh dưỡng, làm cây kém đẹp, dễ lụi tàn.

Cây cỏ đồng tiền (bên trái) và cây sen đá là nhưng loại cây cảnh quen thuộc. Tuy nhiên, việc nở hoa có thể khiến cây tốn nhiều dinh dưỡng, làm cây kém đẹp, dễ lụi tàn.

Cây sen đá

Cây sen đá là loại cây dễ trồng, có nhiều hình dạng, màu sắc bắt mắt. Bản thân cây sen đá có thể trông giống như một bông hoa. Loài cây này có thể ra hoa. Tuy nhiên, hoa của cây sen đá lại không được ưa chuộng. Khi ra hoa, cây sẽ phải tiêu tốn rất nhiều nước và dinh dưỡng. Điều này khiến phần lá của cây từ từ héo úa, lụi tàn.

Người trồng sen đá chủ yếu là để ngắm lá. Ngoài ra, không phải loài sen đá nào nở hoa trông cũng đẹp mắt. Vì vậy, khi thấy sen đá ra hoa, bạn có thể tỉa bỏ phần hoa này để cây duy trì sự phát triển bình thường, giúp phần lá luôn xanh tốt.

Cây sen đá là loại cây dễ sống, chỉ cần cắm lá xuống đất là có thể bén rễ. Vì vậy, để nhân giống cây, bạn chỉ cần chọn những lá to khỏe để cắm xuống đất là được.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/trong-nha-co-4-cay-nay-no-hoa-la-diem-chang-lanh-bao-hieu-tai-loc-that-thoat-836839.html