Trộn muối với kem đánh răng: Lợi ích lớn tiết kiệm cả đống tiền, không biết quá phí

Hãy thử kết hợp kem đánh răng với muối và tận hưởng những lợi ích bất ngờ mà chúng mang lại.

Tạo dung dịch kem đánh răng và muối

Kem đánh răng và muối là rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Kem đánh răng là sản phẩm không thể thiếu trong việc vệ sinh, chăm sóc sức khỏe răng miệng. Trong khi đó, muối lại là một gia vị cần thiết trong nấu ăn cũng như trong việc bảo quản thực phẩm và khử trùng.

Để tạo ra dung dịch kem đánh răng và muối, đầu tiên bạn cần chuẩn bị một cái bát, sau đó đổ một thìa muối ăn và bóp một ít kem đánh răng vào. Tiếp đó, thêm một chút nước vào rồi khuấy đều để có thể hòa tan kem đánh răng và muối. Cuối cùng, hãy cho hỗn hợp đó vào bình xịt là đã sẵn sàng để sử dụng.

Tác dụng bất ngờ khi trộn muối với kem đánh răng

Trộn muối với kem đánh răng mang lại nhiều lợi ích bất ngờ

Trộn muối với kem đánh răng mang lại nhiều lợi ích bất ngờ

Khi kết hợp 2 thứ tưởng không liên quan lại đem lại nhiều lợi ích bất ngờ. Dưới đây là một số công dụng của dung dịch đặc biệt này:

+ Làm sạch vết dầu mỡ

Sau khi nấu nướng, bạn sẽ thấy bếp và tường bếp thường bám đầy dầu mỡ, cần phải vệ sinh. Để làm sạch hiệu quả, bạn hãy sử dụng dung dịch muối và kem đánh răng.

Chỉ cần xịt dung dịch này lên trên bề mặt bếp, tường bếp, và bàn bếp. Sau đó, bạn dùng miếng cọ rửa lau sạch. Muối ở đây có tác dụng diệt khuẩn, trong khi đó kem đánh răng giúp làm sạch đáng kể. Chắc chắn, các vết dầu mỡ biến mất nhanh chóng.

+ Làm sạch vòi Inox

Sau một thời gian sử dụng, các bề mặt inox trong nhà dễ bị bám cặn bẩn. Điều này sẽ khiến lớp inox sáng bóng ban đầu dần chuyển sang màu xám, trông rất bẩn và mất thẩm mỹ.

Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần xịt dung dịch này lên bề mặt vòi, rồi sau đó dùng khăn mềm hoặc miếng cọ nhẹ nhàng lau sạch. Khi đó, các cặn bẩn sẽ nhanh chóng biến mất và trả lại vẻ sáng bóng như mới cho vòi nước. Với cách làm này, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức.

+ Làm sạch gioăng cao su của tủ lạnh

Phần gioăng cao su của tủ lạnh thường bị nhiều người bỏ qua trong quá trình vệ sinh, dẫn đến tích tụ vết bẩn và nấm mốc. Để vệ sinh bộ phận này, bạn hãy chuẩn bị một miếng khăn bông mềm và sau đó nhúng vào dung dịch kem đánh răng và muối. Tiếp đến, lấy một tấm thẻ cứng hoặc đồng tiền xu rồi bọc khăn bông quanh nó. Nhét thẻ vào các kẽ hở của gioăng tủ lạnh và tiến hành lau đi lau lại. Các vết bẩn khi đó sẽ nhanh chóng biến mất.

Hỗn hợp muối và kem đánh răng giúp làm sạch gioăng cao su của tủ lạnh

Hỗn hợp muối và kem đánh răng giúp làm sạch gioăng cao su của tủ lạnh

+ Làm sạch thớt

Sau một thời gian sử dụng, bề mặt thớt của gia đình bạn thường xuất hiện nhiều vết dao nhỏ. Nếu không được làm sạch kỹ lưỡng nơi đây sẽ khiến vi khuẩn có thể sinh sôi, thậm chí nấm mốc cũng có thể xuất hiện.

Để vệ sinh thớt hiệu quả, bạn hãy đổ dung dịch này lên bề mặt thớt, sau đó sẽ dùng cọ sắt để cọ mạnh bề mặt thớt để loại bỏ vết bẩn. Cuối cùng, bạn chỉ cần xả lại bằng nước sạch.

Như vậy, việc trộn kem đánh răng với muối là một giải pháp đơn giản nhưng có thể mang lại nhiều tác dụng bất ngờ trong việc vệ sinh nhà cửa. Việc vệ sinh nhà cửa của bạn lúc này sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tron-muoi-voi-kem-danh-rang-loi-ich-lon-tiet-kiem-ca-dong-tien-khong-biet-qua-phi-836827.html