Richard Rios - 'cỗ máy' rê bóng được Man United săn đón là ai?

Man United được cho là đã quan tâm đến Richard Rios, mặc dù chưa có lời đề nghị nào được đưa ra cho tiền vệ người Colombia. Rios đã gây ấn tượng cho ĐTQG tại Copa America, nơi anh thường xuyên đá chính cho đội á quân.

Rios tỏa sáng ở Copa America.

Richard Rios tại Palmeiras

Richard Rios bắt đầu sự nghiệp với Flamengo, thi đấu theo dạng cho mượn ở Mexico và sau đó ký hợp đồng với đội bóng hạng hai Guarani. Sau đó, anh chuyển đến Palmeiras vào đầu năm 2023 và đã giành được hai chức vô địch quốc gia.

Palmeiras không muốn mất một cầu thủ đã chơi hơn 80 trận cho câu lạc bộ kể từ khi anh đến, người được coi là không thể thiếu với họ. Thậm chí đã có thông tin cho biết CLB Brazil muốn nhận về số tiền lên đến 90 triệu euro nếu để Rios ra đi.

Cầu thủ 24 tuổi này là một ngôi sao đang lên, và sẽ giúp Palmeiras có thể kiếm được lợi nhuận lớn, bởi họ chỉ bỏ ra 1 triệu bảng để ký hợp đồng với anh ấy.

Họ nói gì về Rios?

Chuyên gia bóng đá Brazil Rogerio Amaral, người đang đưa tin cho Vamo Futebol đã có những thông tin thú vị về Rios: "Cậu ấy chơi Futsal trong một thời gian dài, chỉ chuyển sang chơi bóng chuyên nghiệp ở tuổi 18. Điều này khiến cậu ấy rất thành thạo trong không gian hẹp.

Richard Rios là cầu thủ chơi ở vị trí số 8. Cậu ấy thoải mái khi rê bóng, nhưng thường chỉ sử dụng nó khi bị đối thủ gây áp lực.

Rios chơi ở vị trí cao hơn một chút so với Casemiro. Nhưng cậu ấy cũng đóng góp rất nhiều ở khâu phòng ngự.

Ngoài khả năng rê bóng, điểm mạnh của Rios là tốc độ đưa ra quyết định, chuyền bóng tốt và cường độ hoạt động khi không bóng.

Một điểm mạnh khác của Rios là sự kiên định, cậu ấy hiếm khi chơi những trận đấu tệ."

Rios hứa hẹn là bổ sung thú vị cho Man United.

Một chân rê bóng tuyệt vời

Richard Rios thực hiện nhiều pha rê bóng hơn bất kỳ cầu thủ nào tại EURO 2024 hoặc Copa America, với tổng cộng 18 lần, nhiều hơn cả Jeremy Doku của Bỉ. Colombia đã chơi nhiều trận hơn Bỉ khi lọt vào chung kết Copa America, nhưng dù sao thì đó cũng là một thành tích ấn tượng.

Khả năng quán xuyến tuyến giữa và kéo bóng của Rios là chìa khóa giúp Colombia tiến tới trận chung kết. Anh đã hỗ trợ rất tốt cho James Rodriguez thoải mái phô diễn sự sáng tạo của mình. Sở trường của Rios có thể rất hữu ích, để giúp đội bóng của Erik ten Hag thoải mái dâng cao khi tấn công, trong khi vẫn giữ được quyền kiểm soát.

Với mức giá tiềm năng là 20 triệu bảng hoặc ít hơn một chút, Rios - một cầu thủ độc đáo với nền tảng thú vị do bắt đầu chơi Futsal - sẽ là một bản hợp đồng hấp dẫn cho Man United. Ở tuổi 24, Rios đang là trụ cột của ĐTQG. Man United đã đưa ra quyết định mua Rios vào đúng thời điểm, để bổ sung thêm một cầu thủ thú vị, tràn đầy năng lượng quanh Kobbie Mainoo.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/richard-rios-co-may-re-bong-duoc-man-united-san-don-la-ai-836754.html