Lợi ích của việc ăn chuối xanh luộc

Chuối xanh luộc là món ăn dân dã, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Chuối là loại trái cây quen thuộc đối với mọi người. Chuối không chỉ có hương vị ngon ngọt mà còn có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Bạn có thể ăn chuối trực tiếp, dùng làm sinh tố, là bánh. Không chỉ có chuối chín, chuối xanh cũng được sử dụng nhiều. Chuối xanh luộc là món ăn được nhiều người yêu thích. Vậy nó mang lại lợi ích gì cho sức khỏe?

Lợi ích của chuối xanh

Theo thông tin đăng tải trên tờ The Sun, tiến sĩ Micheal Mosley - một chuyên gia về chế độ ăn kiêng cho biết chuối xanh chứa nhiều tinh bột kháng. Loại tinh bột này hoạt động giống như chất xơ. Nó không dễ bị phân hủy trong ruột như tinh bột bình thường. Tinh bột kháng giúp quá trình hấp thu đường vào máu diễn ra chậm hơn. Nhờ đó, nó ngăn chặn được tình trạng đường huyết tăng đột biến.

Chuối xanh có giá trị dinh dưỡng cao, không hề thua kém chuối chín.

Chuối xanh có giá trị dinh dưỡng cao, không hề thua kém chuối chín.

Bên cạnh đó, tinh bột kháng còn có tác dụng nuôi các lợi khuẩn trong đường ruột. Các lợi khuẩn này có thể chuyển hóa tình bột kháng thành axit béo butyrate. Loại axit béo này ngoài có lợi cho đường ruột còn có tác dụng giảm nguy cơ bị K ruột kết.

Tinh bột kháng trong các loại thực phẩm còn có tác dụng tốt đối với sức khỏe của gan. Theo một nghiên cứu tại Bệnh viện Nhân dân Thượng Hải (Trung Quốc), các nhà khoa học đã quan sát 200 bệnh nhân mắc bệnh gan nhiễm mỡ (có tình trạng mỡ tích tụ trong gan nhưng không phải do uống rượu). Kết quả cho thấy, khi sử dụng tinh bột kháng (làm từ ngô) 2 lần/ngày trong 4 tháng, lượng chất béo trong gan của những người này giảm đi 40% so với những người không sử dụng tinh bột kháng trong chế độ ăn.

Tác dụng của chuối xanh luộc

Chuối xanh luộc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Chuối xanh luộc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Chuối xanh luộc lá món ăn dân dã được nhiều người yêu thích. Nó không chỉ ngon miệng mà cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

- Tăng cường tiêu hóa

Chuối xanh luộc cung cấp một lượng chất xơ dồi dào, có tác động tốt dến hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp ngăng ngừa tình trạng khó tiêu, giảm đau bụng do rối loạn tiêu hóa.

- Giữ ổn định dường huyết

Chuối xanh luộc là món ăn có thể giúp bạn kiểm soát hấp thụ glucose, giúp giữ đường huyết ổn định. Ngoài ra, nó còn cung cấp nhiều vitamin B6. Đây là loại vitamin tham gia vào các phản ứng với enzyme, giúp kích thích tạo mới hemoglobin, tăng cường hiệu quả chuyển hóa oxy, có vai trò quan trọng trong quá trình kiểm soát insulin trong cơ thể.

- Hỗ trợ giảm cân

Chuối xanh chứa nhiều chất xơ, tinh bột kháng có tác dụng làm chậm tốc độ hấp thụ thức ăn, giúp tăng cảm giác no, hạn chế thèm ăn.

Chuối xanh còn có lượng calo thấp nên đây là thực phẩm phù hợp cho người muốn giảm cân.

- Tăng cường lọc máu

Chuối xanh chứa nhiều kali. Đây là chất vô cùng quan trọng trong việc duy trì sự ổn định của huyết áp, có tác dụng tích cực đến hệ thống dây thần kinh, lọc máu.

- Tăng cường miễn dịch

Chất xơ và tinh bột kháng trong chuối xanh có tác dụng nuôi dưỡng lợi khuẩn. Các loại khuẩn này tham gia tích cực trong hoạt động miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các nguồn gây bệnh.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/loi-ich-cua-viec-an-chuoi-xanh-luoc-836740.html