Đặt 1 nắm muối trong phòng tắm có công dụng gì mà ai cũng thích?

Muối là một gia vị quen thuộc trong gian bếp mỗi gia đình. Điều bất ngờ đó là nó còn có công dụng to lớn trong phòng tắm. Vậy, việc đặt một nắm muối ăn trong phòng tắm có thể mang lại những tác dụng gì?

Muối là một gia vị quen thuộc trong gian bếp mỗi gia đình. Điều bất ngờ đó là nó còn có công dụng to lớn trong phòng tắm. Vậy, việc đặt một nắm muối ăn trong phòng tắm có thể mang lại những tác dụng gì?

Muối giúp làm sạch khăn tắm

Sau một thời gian sử dụng, khăn tắm của bạn sẽ trở nên rất cứng, có mùi hôi và ngả màu. Nhiều người có thói quen thường xuyên treo khăn trong nhà tắm còn khiến nó nhiễm nhiều vi khuẩn. Lúc này, bạn hãy ngâm khăn vào nước nóng pha ít muối ăn trong khoảng thời gian 15 phút, sau đó tiến hành vò nhẹ rồi vắt bớt nước thừa trên khăn.

Cuối cùng, bạn giặt lại khăn với nước sạch như bình thường rồi phơi khô dưới nắng để loại bỏ hết mọi mùi hôi và vi khuẩn. Chiếc khăn tắm của bạn sẽ mềm mại và thơm tho trở lại.

Muối giúp làm sạch khăn tắm

Muối giúp làm sạch khăn tắm

Muối giúp làm sạch sàn phòng tắm

Sàn nhà tắm cũng là nơi có chứa nhiều vi khuẩn và nhiều vết bẩn cứng đầu. Chúng ta phải vệ sinh sàn nhà tắm thường xuyên. Để tăng hiệu quả diệt khuẩn sàn phòng tắm mà vẫn an toàn, bạn có thể sử dụng muối.

Khi lau sàn nhà, bạn có thể tiến hành rắc một nắm muối ăn vào xô nước và sau đó thêm ít nước rửa chén. Muối ăn sẽ có tác dụng tẩy vết bẩn và diệt khuẩn, nước rửa chén cũng giúp bảo đảm hiệu quả làm sạch, loại bỏ dầu và vết bẩn khó rửa. Sau đó, bạn đặt cây lau nhà vào dung dịch, tiến hành xoay đều để hòa tan muối và nước rửa chén rồi bắt đầu lau sàn phòng tắm như bình thường.

Muối giúp làm sạch chậu rửa mặt

Chậu rửa mặt là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước bẩn nên trên đó có một số vết cặn khó làm sạch bám lên. Nếu bạn không tẩy kịp thời thì khi bạn rửa tay hoặc rửa mặt, những vi khuẩn sẽ bám lên da, ảnh hưởng đến sức khoẻ và thẩm mỹ.

Khả năng làm sạch của muối ăn rất cao nên bạn có thể phát huy nó ở lĩnh vực này. Bạn hãy rắc một ít muối ăn lên khắp bề mặt chậu rửa mặt để muối hòa tan cặn bẩn. Sau đó đợi khoảng 10 phút rồi dùng giẻ lau chùi sạch với nước, cặn bẩn sẽ được loại bỏ.

Muối giúp loại bỏ mùi hôi cống

Cống thoát nước phòng tắm đa phần thường có mùi hôi, thậm chí có ruồi, muỗi và các loại côn trùng nhỏ khác cũng có thể bò vào.

Để loại bỏ điều này, bạn hãy chuẩn bị một bát nước muối nóng rồi sau đó đổ xuống cống. Nước muối đậm đặc này có thể làm sạch chất bẩn bám trên thành bên trong của cống, khử trùng, tiêu diệt trứng côn trùng và sẽ làm giảm khả năng sinh sản của côn trùng bay.

Việc sử dụng nước muối vào việc làm sạch đường ống thoát nước còn có thể loại bỏ hoàn toàn mùi hôi, giảm tắc nghẽn, đồng thời còn giúp bảo trì đường ống.

Muối giúp loại bỏ mùi hôi cống

Muối giúp loại bỏ mùi hôi cống

Muối giúp làm sạch bồn cầu

Bồn cầu nhà bạn sử dụng lâu ngày sẽ có những vết ố vàng khiến mất vệ sinh và thẩm mỹ. Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách rắc một ít muối ăn vào đó, để yên trong vòng nửa tiếng rồi dùng bàn chải cọ nhẹ, các vết ố vàng được làm sạch ngay lập tức.

Tuy nhiên, cách này chỉ phát huy tác dụng dụng đối với những vết ố vàng nhẹ. Nếu bồn cầu có những vết ố vàng dày đặc thì chắc chắn bạn vẫn cần dùng nước tẩy rửa mạnh để làm sạch.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/dat-1-nam-muoi-trong-phong-tam-co-cong-dung-gi-ma-ai-cung-thich-836739.html