Trộn dầu gió với vitamin B1: Công dụng tuyệt vời nhà ai cũng muốn làm ngay

Khi trộn dầu gió với vài viên vitamin B1 sẽ mang lại nhiều tác dụng, hãy cùng tham khảo nhé!

Thành phần chính của dầu gió là tinh dầu được chiết xuất từ khuynh diệp, tràm, bạc hà… cùng các chiết xuất từ tinh dầu (menthol, methyl salicylat, camphor…). Dầu gió thường được sử dụng để chữa trị chứng sổ mũi, đau đầu, chóng mặt, bôi côn trùng đốt…

Vitamin B1 là chất hỗ trợ chuyển hóa chất bột, đường, bảo vệ não bộ và hệ thần kinh, ngoài ra nó còn giúp tăng cường trí nhớ và mức độ tập trung. Đồng thời nó hỗ trợ sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh alzheimer và đục thủy tinh thể.

Vậy bạn có biết tác dụng của việc trộn dầu gió với vitamin B1 là gì không?

Khi trộn dầu gió với vài viên vitamin B1 sẽ mang lại nhiều tác dụng

Khi trộn dầu gió với vài viên vitamin B1 sẽ mang lại nhiều tác dụng

Tác dụng của việc trộn dầu gió với vitamin B1

Hỗn hợp này mang lại lợi ích diệt muỗi cực kỳ hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản như sau:

Bạn nghiền nhỏ vài viên B1 rồi cho vào bát nước, khuấy kỹ để vitamin B1 tan hết. Tiếp theo, bạn nhỏ vài giọt dầu gió vào bát nước này.

Bạn đặt bát nước ở gầm giường, góc nhà, bếp và những nơi bạn thấy muỗi tập trung nhiều. Muỗi rất sợ mùi hương của hỗn hợp này, chúng sẽ sợ hãi không dám tới gần.

Bạn cũng có thể pha loãng dầu gió với vitamin B1, sau đó đổ vào bình xịt và xịt ở những nơi muỗi hay cư trú và ẩn nấp.

Một số tác dụng khác của dầu gió

Phòng chống muỗi

Dầu gió có tác dụng phòng chống muỗi hiệu quả.

Khi bạn tắm với nước ấm nhiệt độ khoảng 36-37 độ C, chỉ cần nhỏ thêm vài giọt dầu gió vào, nước tắm không chỉ có mùi dễ chịu, thư giãn cơ thể mà còn có tác dụng đuổi muỗi tốt.

Khử mùi giày

Khi tháo giày cất vào tủ, bạn nhỏ thêm 1 giọt dầu gió vào lót giày, chỉ cần qua 1 đêm, giày của bạn sẽ hết hẳn mùi hôi khó chịu.

Trộn dầu gió với giấm trắng để khử mùi nhà vệ sinh

Đây là cách làm rất đơn giản. Bạn đổ 150 - 200ml giấm trắng vào một chiếc bát hoặc bình xịt, sau đó nhỏ thêm 10-15 giọt dầu gió cùng 200ml nước trắng để pha loãng. Cho vào bình xịt rồi xịt vào bồn cầu, mọi ngóc ngách trong nhà vệ sinh, có tác dụng khử mùi cực tốt.

Khử mùi giày

Khử mùi giày

Trộn dầu gió với kem đánh răng để tẩy quần áo

Nếu quần áo bị dính mực, bạn hãy đổ trực tiếp một ít dầu gió lên vết mực, sau đó bôi tiếp một ít kem đánh răng xung quanh vết mực. Vò kỹ cùng với chút nước là vết mực sẽ sạch ngay. Trộn dầu gió với nước rửa bát để diệt rệp cây

Khi  cây trồng có rệp, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu gió cùng một chút nước rửa bát vào bình nước trắng, để trong bình xịt; sau đó xịt trực tiếp vào những chỗ có rệp, nhện hay các loại côn trùng khác để tiêu diệt chúng. Cách này khá hiệu quả mà an toàn với cây trồng trong gia đình.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tron-dau-gio-voi-vitamin-b1-cong-dung-tuyet-voi-nha-ai-cung-muon-lam-ngay-836686.html