Gyokeres có thật sự tốt hơn Jesus?

Arsenal đã có những tiến bộ rõ rệt trong vài năm qua. Hai mùa trước, họ còn nếm trải thất bại 0-2 trước Tottenham và mất cơ hội dự Champions League. Trong khi đó, ở mùa giải vừa khép lại, Arsenal chỉ cách nhà vô địch Man City, 2 điểm và chiếc cúp chỉ được định đoạt ở trận đấu cuối cùng

Arteta quyết tâm giúp Arsenal đánh bại Man City.

Vừa qua HLV Mikel Arteta tuyên bố với truyền thông rằng Arsenal sẽ cố gắng bổ sung lực lượng, bất chấp những quy định nghiêm ngặt về tài chính từ Premier League. Từ đầu mùa hè, Arsenal đã bổ sung một thủ môn và sắp tới là chữ ký của trung vệ Riccardo Calafiori. Có lẽ, sau động thái này, BLĐ Arsenal sẽ bắt đầu dốc sức để mang về một trung phong chất lượng.

Đây là vị trí được đánh giá là điểm yếu của Arsenal mùa trước dù họ đã ghi tới 91 bàn thắng ở Premier League. Hai tiền đạo của Arsenal là Gabriel Jesus và Eddie Nketiah mỗi người có lần lượt 4 và 5 bàn. Chắc chắn nó không phải thông số của một đội bóng đang có tham vọng lật đổ Man City.

Theo một báo cáo gần đây từ ấn phẩm Correio da Manha của Bồ Đào Nha, Arsenal đã quay trở lại bàn đàm phán để hỏi mua tiền đạo Viktor Gyokeres từ Sporting Lisbon.

Báo cáo tuyên bố rằng sau khi cầu thủ người Thụy Điển hồi phục nhanh chóng sau ca phẫu thuật đầu gối gần đây, Pháo thủ lại để mắt và sẽ cử các tuyển trạch viên đến xem anh thi đấu trong giai đoạn tiền mùa giải.

Vụ chuyển nhượng này sẽ là một khoản đầu tư lớn từ Arsenal bởi Gyokeres có điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 100 triệu euro (84 triệu bảng).

Nhà phân tích dữ liệu Ben Mattinson đánh giá Gyokeres là chân sút có tầm ảnh hưởng lớn đội bóng chủ quản. Mùa trước, anh ghi 43 bàn thắng và 15 đường kiến ​​tạo sau 50 lần ra sân cho Sporting Lisbon, tương đương với mức trung bình 0,86 bàn mỗi trận

Gyokeres liệu có quay trở lại nước Anh?

Trong khi đó, Jesus được mang về từ Man City với giá 45 triệu bảng. Cho đến nay, tiền đạo Brazil ghi được 19 bàn thắng và có 15 kiến tạo sau 69 lần ra sân. Hiệu suất này không thể so bì với cựu cầu thủ Coventry, dù Premier League và giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha có sự chênh lệch nhất định. Thậm chí, hiệu suất ghi bàn của Gyokeres vượt trội hơn cả Pierre-Emerick Aubameyang thời đỉnh cao. Nó cũng là một yếu tố mà Arsenal cần cân nhắc để xuống tiền trong thời gian tới.

Trung phong cắm là vị trí khá đặc thù ở châu Âu. Không có nhiều tiền đạo xuất sắc bật hẳn lên và nếu có đã an vị ở một đội bóng lớn (chẳng hạn như Erling Haaland).

Muốn thành công, không có còn cách nào khác ngoài việc Arsenal phải bạo chi và trở lại với công thức 'trung phong mắc màn vòng cấm'.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/gyokeres-co-that-su-tot-hon-jesus-836679.html