Cầu thủ từng đá vào mặt Xuân Mạnh trả giá đắt

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam chắc hẳn chưa quên cầu thủ Trung Quốc có tên Wei Shihao. Tiền đạo này nổi tiếng vì nhiều lần có hành vi chơi xấu, trong đó có pha đá vào mặt Phạm Xuân Mạnh trong trận đấu giữa Wuhan Three Towns với Hà Nội FC tại AFC Champions League và lãnh thẻ đỏ.

Wei Shihao từng đá vào mặt Xuân Mạnh trong cuộc đối đầu tại AFC Champions League.

Mới đây, Wei Shihao lại "ngựa quen đường cũ" khi tái diễn hành vi phi thể thao của mình. Cụ thể, khi khoác áo CLB Chengdu Rongcheng chạm trán đội bóng cũ Wuhan Three Towns, cầu thủ 29 tuổi tiếp tục có hành động bạo lực đáng lên án.

Phút 63, trong một tình huống tham gia tấn công, Wei Shihao xâm nhập vòng cấm nhưng bị người đồng đội cũ là hậu vệ Deng Hanwen truy cản. Sau đó, Wei Shihao tung cú đá từ phía sau trúng vào người của Deng Hanwen. Tiền đạo sinh năm 1995 lập tức phải trả giá đắt khi bị trọng tài truất quyền thi đấu.

Sau trận đấu, Wei Shihao bị dư luận Trung Quốc lên án kịch liệt. Nhiều CĐV kêu gọi LĐBĐ Trung Quốc (CFA) ra án cấm dài hạn và loại cầu thủ này khỏi danh sách tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Lúc này, LĐBĐ Trung Quốc đã chính thức thông báo án phạt dành cho Wei Shihao. Theo đó, CFA xác định hành vi của Wei Shihao mang tính bạo lực, nên cầu thủ này bị treo giò 4 trận và nộp phạt 40 ngàn tệ.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cau-thu-tung-da-vao-mat-xuan-manh-tra-gia-dat-836650.html