Đón hiện tượng La Liga, Chelsea sẵn sàng trảm trụ cột chỉ sau 1 năm gắn bó

Tại Premier League hiện tại, bên cạnh Manchester United hay Tottenham Hotspur, Chelsea cũng là ông lớn khác đang chi tiêu mạnh tay ở trên TTCN hè này.

Chỉ trong hơn 1 tháng rưỡi kể từ khi phiên chợ hè 2024 tại Anh chính thức mở cửa, The Blues đã đón 6 tân binh trải dài khắp 3 tuyến là Kiernan Dewsbury-Hall, Omari Kellyman, Renato Veiga, Caleb Wiley, Marc Guiu và Tosin Adarabioyo. 

Tiếp quản ghế nóng tại sân Stamford Bridge từ người tiền nhiệm Mauricio Pochettino, HLV Maresca đã thể hiện tham vọng phục hưng CLB tây London trở lại vị thế hoàng kim như trong quá khứ bằng những bản hợp đồng giá trị, phù hợp với triết lý bóng đá bản thân. 

Maresca không ngừng thay đổi Chelsea.

Tuy nhiên chiến lược cải tổ đội hình của nhà cầm quân người Italia chắc chắn vẫn chưa dừng lại, sau khi gia cố 3 tuyến, giờ đây, sự chú ý nơi chiến lược gia 44 tuổi sẽ tập trung vào khung gỗ.

Mặc dù 2 thủ môn chính của Chelsea mùa trước là Robert Sanchez cũng như Djordje Petrovic đều là những tân binh mà The Blues mới chiêu mộ hè năm ngoái nhưng Maresca vẫn muốn sở hữu thêm 1 người gác đền có khả năng chơi chân tốt hơn bởi cựu HLV Leicester City cũng là 1 người ám ảnh với lối chơi triển khai bóng từ phần sân nhà. 

Theo nguồn tin từ The Athletic, ban lãnh đạo Chelsea đã lên kế hoạch tiếp cận phía đại diện thủ môn Filip Jorgensen của Villarreal nhằm thực hiện 1 thương vụ chuyển nhượng diễn ra trong phần còn lại của TTCN hè này. 

Jorgensen hiện là trụ cột không thể thay thế tại Villarreal, mùa trước, ngôi sao người Đan Mạch ra sân tổng cộng 37 trận trên mọi đấu trường, có 6 trận giữ sạch lưới. Màn trình diễn thăng hoa nơi cầu thủ 22 tuổi không chỉ khiến Chelsea mê mẩn mà hàng loạt đội bóng lớn tại châu Âu khác cũng dành sự chú ý đặc biệt cho Jorgensen

Tờ Athletic tiết lộ, sở dĩ Maresca khao khát có được sự phục vụ nơi thủ thành sinh năm 2002 không chỉ vì phong độ thăng hoa thời gian qua của Jorgensen mà còn từ tiềm năng phát triển khổng lồ cũng như tư duy chơi bóng được cho rất phù hợp với triết lý chiến thuật mà thuyền trưởng sinh năm 1980 muốn áp đặt ở sân Stamford Bridge. 

“Giống với Veiga, Jorgensen được xem như tài năng trẻ mà Maresca khao khát mang về Chelsea vì tính phù hợp với hệ thống”, bài viết trên The Athletic có một vài phân tích về nguyên nhân Chelsea mua Jorgensen. 

Jorgensen là bản hợp đồng Maresca ao ước.

Tất nhiên sau những lý do trên, nếu thương vụ chuyển đến The Blues diễn ra thành công, nhiều khả năng ngôi sao người Đan Mạch sẽ được Maresca tin dùng trong đội hình chính. Cũng chính bởi viễn cảnh này, đội chủ sân Stamford Bridge cần xác định “nạn nhân” của Jorgensen nhằm cân bằng quỹ lương và cân bằng đội hình.

Hiện vị trí thủ môn trên đội 1 Chelsea có 3 cái tên là Sanchez, Petrovic và Kepa Arrizabalaga, trong đó Arrizabalaga đã được xác định sẽ phải rời Tây London hè này, tuy nhiên giữa Sanchez và Petrovic, The Blues cũng chỉ nên giữ lại 1 cái tên.

Tờ The Athletic mới đây cũng đã tiết lộ cái tên phải khăn gói rời Stamford Bridge, đó là Petrovic, người mới đầu quân cho Chelsea từ giải MLS hè năm ngoái và được Pochettino tin tưởng thời điểm Sanchez dính chấn thương. 

Mùa trước, Petrovic ra sân 27 trận trên mọi đấu trường, giúp Chelsea giữ sạch lưới 5 trận, thống kê tốt với 1 thủ môn dự bị và chỉ có giá 12.5 triệu bảng. 

Petrovic sẽ phải ra đi nếu Jorgensen gia nhập Chelsea.

Nhưng những khiếm khuyết về khả năng xử lý bóng bằng chân, đặc biệt khi so sánh với người cạnh tranh trực tiếp là Sanchez khiến ngôi sao người Serbia không còn chiếm được niềm tin nơi Maresca.

Theo thông kế từ Opta, các dữ liệu về số đường chuyền thực hiện trong tình huống mở, tỷ lệ chuyền dài, ngắn chính xác hay số đường chuyền tịnh tiến mỗi 90 phút tại Premier League mùa trước, Petrovic đều thua kém Sanchez do đó không khó cho Maresca khi phải chọn giữa 2 thủ môn trên để phục vụ lối chơi phát triển bóng bản thân muốn theo đuổi.

Quyết định trảm 1 công thần như Petrovic được xem là 1 nước đi đầy táo bạo cũng như vô cùng tàn nhẫn nhưng với Maresca, để giúp con tàu Chelsea trở lại những ngày tháng tươi đẹp nhất, tình cảm cá nhân không nên là yếu tố gây ảnh hưởng.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/don-hien-tuong-la-liga-chelsea-san-sang-tram-tru-cot-chi-sau-1-nam-gan-bo-836630.html