Nóc tủ lạnh cứ đặt thứ này bảo sao thất thoát tiền bạc, gia chủ làm mãi vẫn nghèo

Theo phong thủy, đặt những thứ này trên nóc tủ lạnh sẽ làm ảnh hưởng đến vận khí của gia đình.

Lò vi sóng

Lò vi sóng, lò nướng, bếp ga, và bếp lò đều thuộc hành Hỏa, trong khi bình thủy, vòi nước, máy pha cà phê, bồn rửa bát và tủ lạnh thuộc hành Thủy. Theo nguyên tắc phong thủy, Thủy khắc Hỏa. Do đó, nếu bạn đặt lò vi sóng đối diện hoặc quá gần những vật dụng thuộc hành Thủy, sẽ xảy ra sự xung khắc.

Sự xung khắc này không chỉ cản trở tài vận của gia đình, khiến tiền bạc khó giữ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên. Vì vậy, cách bố trí này không chỉ xấu về mặt phong thủy mà còn không an toàn về mặt khoa học, dễ dẫn đến nguy cơ cháy nổ. Do đó, bạn nên điều chỉnh vị trí càng sớm càng tốt.

Tủ lạnh

Tủ lạnh

Tấm vải phủ

Nhiều người có thói quen phủ một tấm vải màn lên nóc tủ lạnh để tránh bụi bẩn. Tuy nhiên, điều này rất nguy hiểm vì tấm vải làm tủ lạnh nóng lên, giảm tuổi thọ và tốn điện hơn.

Việc này không chỉ ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của gia chủ mà còn cản trở tài vận, làm tình cảm gia đình trở nên xa cách và khó hòa hợp. Bên cạnh đó, không nên đặt đồ vật lên tủ lạnh vì nóc tủ sẽ trở thành nơi chứa đồ, gây mất thẩm mỹ và giảm hiệu quả hoạt động của tủ lạnh.

Lọ hoa

Đặt cây hoặc lọ hoa trên tủ lạnh có thể làm đẹp cho không gian nhưng không nên làm thế. Tủ lạnh tỏa ra nhiều nhiệt, làm hoa nhanh héo úa. Về phong thủy, việc này cũng khiến tài lộc hao tán, của cải trong nhà không ổn định, cuộc sống luôn bấp bênh.

Những vị trí đặt tủ lạnh ảnh hưởng tới tài vận gia chủ

Gần vòi nước

Tủ lạnh thuộc hành Kim, không nên đặt gần vòi nước. Nhiệt từ tủ lạnh và nước từ vòi sẽ tạo ra sự tương khắc, ảnh hưởng không tốt về mặt phong thủy và có thể gây ra những chuyện không hay.

Sát bếp nấu

Tủ lạnh thuộc hành Kim, trong khi bếp nấu thuộc hành Hỏa. Đặt tủ lạnh sát hoặc đối diện bếp nấu sẽ tạo ra sự xung khắc Hỏa - Kim, dễ gây mâu thuẫn trong gia đình. Nên đặt bếp và tủ lạnh cách xa nhau. Nếu không gian chật hẹp, hãy thiết kế sao cho cánh cửa tủ lạnh mở ra tạo thành vách ngăn với bếp.

Đối diện cửa nhà vệ sinh hoặc cửa ra vào

Phong thủy coi tủ lạnh là tài khố (kho của cải). Nhà vệ sinh có hành Thủy vượng, đặt tủ lạnh đối diện cửa nhà vệ sinh sẽ làm tài khố bị Thủy cuốn trôi, ảnh hưởng đến sự nghiệp và tài lộc của gia chủ. Nhà vệ sinh cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn, dễ xâm nhập vào thức ăn khi mở tủ lạnh. Đặt tủ lạnh đối diện cửa ra vào có thể khiến tài lộc tiêu tan, khó tụ tài.

Dưới chân cầu thang

Tủ lạnh nên đặt ở nơi thông thoáng để mang lại vận khí tốt. Vị trí ở chân cầu thang chật hẹp, thiếu ánh sáng không tốt cho tài vận.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/noc-tu-lanh-cu-dat-thu-nay-bao-sao-that-thoat-tien-bac-gia-chu-lam-mai-van-ngheo-836626.html