3 loại cây đẹp chẳng kém trầu bà, trồng trong nhà vừa dễ chăm vừa lọc không khí hiệu quả

Nhiều người cho rằng 3 loại cây này còn đẹp và tốt hơn trầu bà cả trăm lần khi vừa giúp thanh lọc không khí, vừa tạo thành rèm hoa che nắng.

Cây son môi

Ngoài tên gọi cây son môi, loại cây cảnh này còn được biết đến với những cái tên như lan son môi, cây kim ngư… Không chỉ nổi bật với những chiếc lá màu xanh ngọc lúc nào cũng tràn trề năng lượng tích cực, cây son môi còn khiến nhiều người “mê mẩn" khi có những bông hoa đỏ rực, hình dáng tựa thỏi son.

Vì là cây dây leo nhiệt đới ẩm và buông rũ, ra hoa dài khi mọc nên son môi phù hợp trồng trong các chậu nhỏ và treo ở những vị trí như ban công, trong nhà, mái hiên… Nhiều người còn trồng một lúc vài chậu cây son môi để cành của chúng rủ xuống, đung đưa trong gió như một chiếc rèm hoa khổng lồ.

Cây son môi được biết đến với những cái tên như lan son môi, cây kim ngư…

Cây son môi được biết đến với những cái tên như lan son môi, cây kim ngư…

Khi trồng cây son môi, bạn nên đặt chậu cây ở nơi thoáng khí, râm mát và tránh để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào. Chỉ như vậy thì cây mới có thể phát triển khỏe mạnh, lá luôn xanh tươi chứ không bị héo hay ngả vàng. Không những vậy, bạn cũng nên tưới lượng nước vừa phải cho cây để tránh hiện tượng tích nước và gây thối rễ.

Cây chuỗi hồng ngọc

Khi nhìn cây chuỗi ngọc, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi thấy những chuỗi lá vừa dài vừa giống viên ngọc đỏ nối lại với nhau. Có lẽ vì thế mà người ta ưu ái gọi loại cây này bằng cái tên chuỗi hồng ngọc.

Bên cạnh màu đỏ, cây chuỗi ngọc đôi khi còn có phần lá chuyển sang tím trong vắt đẹp mắt và điểm xuyết bằng những bông hoa nhỏ màu vàng. Cây chuỗi ngọc thường được trồng trong các chậu nhỏ rồi mang treo trên cao cho rủ xuống, vừa tạo cảm giác thoáng mát vừa khiến không gian sống của bạn tươi mới hơn. Không chỉ vậy, hoa cây chuỗi hồng ngọc có mùi thơm đặc trưng thoang thoảng nên có thể giúp bạn thư giãn đầu óc.

Cây chuỗi ngọc thường được trồng trong các chậu nhỏ rồi mang treo trên cao cho rủ xuống

Cây chuỗi ngọc thường được trồng trong các chậu nhỏ rồi mang treo trên cao cho rủ xuống

Chuỗi hồng ngọc là cây cảnh ưa ấm áp và ẩm ướt nên bạn cần giữ ẩm khi trồng. Tuy nhiên, không nên tưới quá nhiều nước mà chỉ cần phun nước lên lá để tăng độ ẩm không khí là được.

Thài lài tía

Là loài cây có lá cũng như thân mọng nước, thài lài tía thường lan ra rất nhanh khi được trồng trên mặt đất. Nếu được chăm sóc cẩn thận, cây cảnh này sẽ cao khoảng 15 đến 25 cm và tạo thành một “rèm hoa" vô cùng bắt mắt khi trồng trong chậu treo. Khi cành thài lài tím rủ xuống, bạn sẽ thấy những dây lá xum xuê màu đỏ tím đung đưa trong gió thật đẹp.

Đặc biệt, loại cây cảnh này còn nở những bông hoa màu hồng nhạt với 3 cánh mọc ở lá bắc rồi uốn cong trên đỉnh thân cây.

Thài lài tía thường lan ra rất nhanh khi được trồng trên mặt đất.

Thài lài tía thường lan ra rất nhanh khi được trồng trên mặt đất.

Trong quá trình trồng và chăm thài lài tía, bạn nên đặt chậu cây ở nơi ấm ẩm và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để cây không gặp phải hiện tượng phai màu lá hay cháy lá. Ngoài ra, bạn cũng cần giữ ẩm cho đất trong chậu suốt thời kỳ sinh trưởng của thài lài tía. Thường xuyên phun nước lên phần lá sẽ giúp tăng độ ẩm không khí cũng như thúc đẩy quá trình quang hợp của cây cảnh này. Mỗi tháng, bạn cũng nên bón phân hỗn hợp cho cây từ 2 đến 3 lần để chúng tránh được sâu bệnh và phát triển mạnh mẽ hơn.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/3-loai-cay-dep-chang-kem-trau-ba-trong-trong-nha-vua-de-cham-vua-loc-khong-khi-hieu-qua-836617.html