Công dụng tuyệt vời của việc trộn muối trắng với nước xả vải

Khi trộn muối trắng với nước xả vải, bạn sẽ thu được một hỗn hợp có công dụng tuyệt vời, giúp giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Muối là loại gia vị quen thuộc trong căn bếp của các gia đình. Muối có tác dụng chính là để nêm nếm cho thức ăn, bảo quản thực phẩm hoặc làm sạch thực phẩm. Trong khi đó, nước xả vải được sử dụng để làm mềm và làm thơm quần áo.

Hai thứ này tưởng chường không có liên quan gì đến nhau. Tuy nhiên, sự kết hợp của chúng lại mang đến lợi ích tuyệt vời.

- Khử mùi hôi trong phòng

Thông thường, để khử mùi hôi trong phòng, mọi người hay sử dụng các loại sáp thơm, tinh dầu thơm. Tuy nhiên, nếu không có sẵn những thứ này, bạn có thể sử dụng muối trắng và nước xả vải để thay thế. Chỉ cần lấy một lượng muối trắng vừa đủ và bỏ vào hộp. Thêm một ít nước xả vải mà bạn đang dùng vào trộn đều cùng muối.

Trộn nước xả vải với muối trắng sẽ tạo thành hỗn hợp có tác dụng khử mùi hôi trong phòng.

Trộn nước xả vải với muối trắng sẽ tạo thành hỗn hợp có tác dụng khử mùi hôi trong phòng.

Đặt hộp muối trộn với nước xả vải ở vị trí phù hợp như nhà tắm, nhà vệ sinh, bệ cửa sổ... Mùi hương của nước xả vài sẽ giúp không gian phòng thơm tho hơn, không còn mùi hôi khó chịu.

Sau khoảng 3-5 ngày, khi thấy hết mùi thơm, bạn có thể đổ thêm nước xả vải để duy trì hiệu quả.

- Khử mùi hôi của bồn cầu

Nước xả vải có mùi thơm có thể khử mùi hôi của bồn cầu.

Muối có khả năng diệt khuẩn, làm sạch, tăng khả năng ma sát giúp loại bỏ các vết bẩn trên bồn cầu một cách nhanh chóng.

Đầu tiên, bạn hãy trộng muối hạt với nước xả vải. Sau đó, sử dụng hỗn hợp này rắc đều lên bề mặt của bồn cầu. Để nguyên như vậy trong 30 phút rồi dùng bàn chải để chà rửa bồn cầu như bình thường.

Xả nước để toàn bộ các cặn bẩn trôi đi.

- Lau sàn nhà

Muối có tác dụng làm sạch, khử trùng, khử khuẩn và cũng giúp sàn nhà nhanh khô. Nước xả vải vừa tạo ra mùi thơm vừa giúp gạch men sáng bóng, ít bắt bụi (do một số loại nước xả vải có chất chống tĩnh điện).

Bạn có thể cho một ít nước xả vải và muối vào xô nước để lau nhà thay cho các loại nước lau nhà bán sẵn trên thị trường. Loại nước này sẽ giúp sàn nhà sáng sạch, không bị tanh sau khi lau.

Ngoài ra, pha loãng muối, nước xả vải và nước sạch để lau đồ gỗ cũng giúp đồ gỗ sáng hơn, sạch hơn, không bị bám bụi.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cong-dung-tuyet-voi-cua-viec-tron-muoi-trang-voi-nuoc-xa-vai-836608.html