Trẻ hóa làn da, chống lão hóa và xóa nếp nhăn bằng 2 cách đơn giản tự nhiên này

Để chống lão hóa, trẻ hóa làn da và xóa nếp nhăn, bạn hãy dành thời gian chăm sóc làn da của mình bằng những cách đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả dưới đây.

1. Massage mặt hàng ngày

Massage mặt là một trong những biện pháp khắc phục tại nhà tốt nhất cho các nếp nhăn trên trán, cổ, khóe miệng và vết chân chim.

Massage thường xuyên sẽ giúp cải thiện và duy trì quá trình lưu thông máu trên mặt tốt hơn. Từ đó giúp da khỏe mạnh, săn chắc hơn, loại bỏ các nếp nhăn và tình trạng da chảy xệ, đồng thời mang lại sự tươi trẻ vốn có cho khuôn mặt.

Massage mặt là một trong những biện pháp khắc phục tại nhà tốt nhất cho các nếp nhăn trên trán, cổ, khóe miệng và vết chân chim.

Massage mặt là một trong những biện pháp khắc phục tại nhà tốt nhất cho các nếp nhăn trên trán, cổ, khóe miệng và vết chân chim.

Để tăng hiệu quả xóa nhăn, chị em có thể kết hợp massage với các nguyên liệu sau:

Massage với dầu ô liu hoặc dầu dừa

Dầu thực vật như dầu dừa và dầu ô liu làm giảm nếp nhăn một cách tự nhiên. Không chỉ giúp làm sáng và xóa nếp nhăn sâu dưới mắt, quanh miệng và cổ, chúng còn hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên, giúp da săn chắc và mịn màng hơn.

Cách làm: Sau khi rửa sạch mặt và tẩy tế bào chết trên da, bạn hãy thoa một ít dầu dừa hoặc dầu oliu lên khắp mặt. Massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Dầu dừa và dầu ô liu là những lựa chọn tuyệt vời khi nói đến việc giảm sự xuất hiện của các đường nhăn và nếp nhăn trên khuôn mặt.

Massage với nước đá

Thay vì sử dụng các loại mỹ phẩm đắt tiền, chị em chỉ cần vài viên đá lạnh, massage da mặt mỗi ngày là có thể xóa nếp nhăn hiệu quả.

Cách làm này giúp tăng cường lưu thông máu, thúc đẩy quá trình tái cấu trúc da, từ đó giúp xóa mờ nếp nhăn. Đặc biệt, nhờ tác dụng se khít lỗ chân lông, nước đá còn mang đến cho bạn làn da căng mướt, mịn màng như không trang điểm.

Cách làm: Lấy một viên đá massage nhẹ nhàng lên vùng da bị nếp nhăn. Phương pháp này giúp cải thiện quá trình lưu thông máu, giúp trẻ hóa làn da và ngăn ngừa nếp nhăn vùng trán hiệu quả.

2. Đắp mặt nạ tự nhiên

Mặt nạ tự nhiên vốn dĩ là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng vì tính an toàn và hiệu quả. Sau đây là những thực phẩm tự nhiên có công dụng làm giảm nếp nhăn, bọng mắt hay quầng thâm ở mắt mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà:

Dưa chuột/dưa leo được biết đến là một trong những thần dược làm đẹp của chị em phụ nữ, bởi ngoài tác dụng giải nhiệt, dưỡng ẩm, dưa chuột còn giúp phục hồi độ đàn hồi và giảm thiểu nếp nhăn cực kỳ hiệu quả, đặc biệt là vùng mắt.

Đắp mặt nạ bằng dưa leo

Đắp mặt nạ bằng dưa leo

Dứa là loại trái cây chống lão hóa, làm mờ nếp nhăn và vết chân chim rất tốt. Dứa chứa nhiều Bromelain – một dạng AHA tự nhiên (Al pha-Hydroxy Acid) với tác dụng làm giảm sự hình thành nếp nhăn vùng mắt, miệng, trán.

Chanh rất giàu Vitamin C, một chất kháng khuẩn và chống viêm giúp tẩy tế bào chết và tiêu diệt vi trùng trên bề mặt da. Dưỡng chất trong nước cốt chanh còn có tác dụng tăng tái tạo tế bào, góp phần làm đầy nếp nhăn, trả lại làn da căng mịn, hồng hào.

Hi vọng với những phương pháp trên bạn có thể lấy lại sự tự tin, tươi trẻ với làn da căng mịn, không nếp nhăn.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tre-hoa-lan-da-chong-lao-hoa-va-xoa-nep-nhan-bang-2-cach-don-gian-tu-nhien-nay-836604.html