U19 Campuchia gây bất ngờ ở giải ĐNÁ, bóng đá CLB Malaysia nguy cơ bị cấm ở châu Á

U19 Campuchia gây bất ngờ ở giải ĐNÁ

Ngày hôm nay 23/7 diễn ra các cặp đấu thuộc lượt 3 bảng A giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024. Đáng chú ý là màn đọ sức của U19 Campuchia và U19 Philippines. Với việc đã sớm bị loại, trong khi Philippines cần 1 chiến thắng để đi tiếp, dĩ nhiên các chàng trai trẻ đến từ Campuchia không được đánh giá cao.

Tuy nhiên bất ngờ đã diễn ra khi bằng một thế trận hợp lý và một chút may mắn, U19 Campuchia đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ pha lập công của Sovannara Eav ở phút 11.

U19 Campuchia bất ngờ đánh bại U19 Philippines. Ảnh: FFC.

Kết quả này khiến U19 Philippines cũng chính thức bị loại khi chỉ có được 3 điểm giống U19 Campuchia và U19 Timor Leste. Chiếc vé cho đội đứng thứ 2 xuất sắc nhất vào vòng bán kết đã sẽ thuộc về 1 trong 2 đội ở bảng C là U19 Malaysia hoặc U19 Thái Lan khi cả 2 đang có cùng 6 điểm sau 2 lượt trận.

Xếp hạng bảng A giải U19 Đông Nam Á 2024. Ảnh: ASEAN FOOTBALL.

Ở trận đấu cùng giờ, chủ nhà U19 Indonesia có chiến thắng thuyết phục 6-2 trước U19 Timor Leste để khẳng định vị thế ứng viên vô địch với 9 điểm tuyệt đối.

Bóng đá CLB Malaysia nguy cơ bị cấm ở châu Á

Ngày hôm nay truyền thông khu vực đồng loạt đưa tin, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã vào cuộc điều tra Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) và Hiệp hội bóng đá Malaysia (MFL) về việc một số câu lạc bộ được cấp phép dù không đáp ứng tiêu chuẩn của AFC.

Kuala Lumpur City FC từng là lá cờ đầu của bóng đá Malaysia tại đấu trường châu Á.

Vấn đề được phát hiện khi Kuala Lumpur City FC được cấp phép cho mùa giải 2024/25 từ FAM dù họ vẫn còn nợ lương cầu thủ tính đến tháng 2 năm 2023.

Nếu bị kết luận vi phạm việc cấp phép câu lạc bộ, FAM và MFL có nguy cơ bị thu hồi giấy phép giải đấu và khiến Malaysia không còn đại diện nào được tham dự các đấu trường châu Á.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/u19-campuchia-gay-bat-ngo-o-giai-dna-bong-da-clb-malaysia-nguy-co-bi-cam-o-chau-a-836602.html