3 trung vệ sẽ giúp Real duy trì thành công mùa 2024/25: Á quân Champions League; Nhà vô địch EURO

Real vẫn đang thể hiện vị thế ông lớn hàng đầu tại châu Âu, mùa trước, Los Blancos giành được 3 danh hiệu gồm La Liga, Siêu cúp Tây Ban Nha và danh giá nhất chắc chắn là Champions League. 

Tuy nhiên xuyên suốt mùa giải trước, đội hình đội chủ sân Santiago Bernabeu không phải không có vấn đề khiến HLV Ancelotti đau đầu, đặc biệt ở hàng thủ khi chỉ trong một thời gian ngắn, Kền Kền Trắng đón nhận tới 3 ca chấn thương nặng, trong đó có 2 trung vệ là David Alaba và Eder Militao, qua đó ở nhiều thời điểm, chiến lược gia người Italia buộc phải kéo 1 tiền vệ không có sở trường đá trung vệ như Aurelien Tchouameni nhằm làm phương án chữa cháy tạm thời. 

Với tài năng và đẳng cấp cầm sa bàn, Ancelotti vẫn kiên cường lèo lái con tàu Real vượt qua cơn giông bão để chạm tay vào những chiếc cúp cao quý vào cuối mùa nhưng TTCN hè này có lẽ là thời điểm thích hợp để CLB hoàng gia Tây Ban Nha giải quyết cơn đau đầu cho nhà cầm quân 64 tuổi nơi trái tim hàng thủ, đặc biệt trong bối cảnh Militao và Alaba chỉ vừa bình phục sau quãng thời gian dài rời xa sân chưa thể đảm bảo thể lực sung mãn nhất còn huyền thoại Nacho đã nói lời chia tay đội bóng sau 13 năm gắn bó. 

Real cần thêm 1 trung vệ hè này.

Thực tế đội chủ sân Bernabeu đã coi trung vệ trẻ Leny Yoro của Lille là mục tiêu số 1 hè này, thậm chí đã có nhiều thông tin ngôi sao người Pháp gật đầu gia nhập Real nhưng vì sự tự tin thái quá và lơ là, Real đã để hụt mất một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá xứ Lục Lăng vào tay Manchester United sau khi Quỷ Đỏ bất ngờ nhảy vào, chi tới 52 triệu bảng và lập tức có được cái gật đầu từ phía Lille lẫn Yoro. 

Để hụt mất lựa chọn trong mơ chắc chắn khiến Los Blancos tiếc nuối rất nhiều nhưng TTCN hè này vẫn còn nhiều cái tên hoàn toàn có thể khiến các nhà ĐKVĐ quên đi nỗi tiếc nuối.

Dưới đây là 3 trung vệ đang được Ancelotti điền tên vào danh sách CLB hoàng gia Tây Ban Nha trong phần còn lại của TTCN hè 2024 được tổng hợp từ các nguồn uy tín tại châu Âu. 

1. Mats Hummels 

Hummels vừa sắm vai đối thủ của Real trong trận chung kết Champions League mùa trước. Mặc dù đã bước sang tuổi 35, ngôi sao người Đức vẫn duy trì đẳng cấp cũng như phong độ ổn định để trở thành điểm tựa vững chắc, góp công lớn vào thành tích đoạt ngôi Á quân Champions League của Dortmund. 

Hummels đang là cầu thủ tự do.

Cầu thủ sinh năm 1988 hiện đang là cầu thủ tự do nên Real sẽ không mất bất kỳ khoản phí nào để sở hữu chữ ký cựu sao Dortmund. Một bản hợp đồng ngắn hạn có thể là nước đi phù hợp với Los Blancos, về phần Hummels, ngôi sao người Đức cũng có cơ hội đua tranh những danh hiệu cao quý mà bản thân chưa sưu tập trước khi giải nghệ. 

2. Aymeric Laporte 

Mặc dù đã rời xa môi trường bóng đá đỉnh cao châu Âu gần 1 năm nhưng phong độ của Laporte vẫn chưa có dấu hiệu đi xuống, thậm chí ở EURO 2024, trung vệ 30 tuổi còn trở thành nhân tố chính giúp tuyển Tây Ban Nha vô địch giải. 

Sở hữu Laporte, Real sẽ có 1 chân chuyền thượng hạng nơi hàng phòng ngự, ngoài ra cầu thủ sinh năm 1994 cũng sẽ không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập môi trường bóng đá xứ Bò Tót.

Bản thân cựu sao Manchester City cũng không muốn tiếp tục ở lại thi đấu tại Saudi Arabia bởi sự khác biệt về văn hóa trong cuộc sống thường nhật nên Laporte nhiều khả năng sẽ sẵn sàng giảm mức lương 20 triệu euro/năm đang nhận tại Al-Nassr. 

3. William Saliba 

Đây có lẽ là cái tên sẽ khiến Real gặp nhiều khó khăn nhất bởi Saliba hiện đóng vai trò không thể thay thế tại Arsenal. Saliba đang được đánh giá như một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Hai mùa bóng gần nhất, cầu thủ 23 tuổi trở thành nhân tố chính giúp Arsenal có thể bám đuổi gắt gao Manchester City trong cuộc đua vô địch Premier League.

Saliba là báu vật của Arsenal.

Mới nhất tại kỳ EURO 2024, ngôi sao người Pháp cũng thi đấu nổi bật góp công lớn đưa Gà Trống Gô Loa tiến đến vòng bán kết. 

Hiện theo Transfermarkt, Saliba được định giá 80 triệu euro nhưng chắc chắn với Arsenal, trung vệ sinh năm 2001 là vô giá ở thời điểm hiện tại.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/3-trung-ve-se-giup-real-duy-tri-thanh-cong-mua-2024-25-a-quan-champions-league-nha-vo-dich-euro-836601.html