Lãnh đạo Trung tâm TDTT Quốc phòng II/QK7 động viên VĐV Lê Đức Phát tại Olympic Paris 2024

Nằm trong chương trình tham dự Olympic, Đại tá Hồ Châu Tuấn - Giám đốc Trung tâm TDTT Quốc phòng II, QK7 và đoàn cán bộ thuộc Trung tâm đã đến thăm và động viên tay vợt Lê Đức Phát môn cầu lông - một trong 16 vận động viên của Việt Nam tham dự thế vận hội Paris 2024 và quân nhân chuyên nghiệp của Trung tâm.

Tại buổi gặp mặt, Đại tá Hồ Châu Tuấn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ vững tinh thần chiến đấu và lòng yêu nước trong mỗi trận đấu. Ông căn dặn rằng mặc dù đây là lần đầu tiên Lê Đức Phát tham dự một kỳ tranh tài đẳng cấp thế giới như Olympic, anh cần phải thi đấu với tinh thần một chiến sĩ Quân đội, mang trong mình màu cờ sắc áo của quốc gia. “Mỗi bước chân trên sân, mỗi cú đánh là một minh chứng cho ý chí kiên cường của người lính,” Đại tá Tuấn căn dặn.

Đại tá Hồ Châu Tuấn, Giám đốc Trung tâm TDTT Quốc phòng II, Quân khu 7 tặng quà động viên tay vợt Lê Đức Phát

Ông Tuấn cũng chia sẻ rằng, để đạt được thành công trong các giải đấu lớn, Đức Phát cần phải chọn lựa chiến thuật phù hợp và thể hiện bản lĩnh thi đấu. “Tinh thần màu cờ sắc áo không chỉ là khẩu hiệu, mà là sự kết tinh của lòng dũng cảm, kiên cường và sự cống hiến không ngừng nghỉ của người lính” Ông mong muốn Đức Phát sẽ thi đấu hết mình, mang lại niềm tự hào cho Quân đội và quốc gia.

Lê Đức Phát, với sự khiêm tốn và lòng biết ơn, lắng nghe từng lời căn dặn của Đại tá Hồ Châu Tuấn. Anh chia sẻ rằng mỗi lần ra sân, anh luôn tự hào về màu áo mình đang mặc và luôn cố gắng hết mình để xứng đáng với sự tin tưởng và kỳ vọng của lãnh đạo cũng như toàn thể đồng đội. Đức Phát hứa sẽ nỗ lực hơn nữa, không chỉ để đạt được thành tích cao trong các giải đấu sắp tới mà còn để góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của Quân đội trong mắt công chúng.

Đoàn công tác của Trung tâm TDTT Quốc phòng II, Quân khu 7 thăm hỏi vận động viên Lê Đức Phát

Theo lịch thi đấu, Lê Đức Phát sẽ thi đấu trận vòng loại vào lúc 8:30 ngày 27/7/2024 tại nhà thi đấu Porte de La Chapelle Arena. Anh sẽ nằm chung bảng với các tay vợt đến từ Đức và Ấn Độ, hứa hẹn sẽ có những trận đấu gay cấn và hấp dẫn. Chương trình thi đấu chi tiết sẽ được biết sau kết quả bốc thăm vào ngày 25/7/2024.

Trước đó, vào ngày 25/7 hai VĐV môn bắn cung là Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Lê Quốc Phong sẽ lãnh ấn tiên phong cho đoàn thể thao Việt Nam khi ra quân ở nội dung cung 1 dây cá nhân nam, nữ.

Trong ngày 27/7/2024, ngoài các VĐV cầu lông thì võ sĩ Hoàng Thị Tình môn judo, Trịnh Thu Vinh (10m súng ngắn hơi nữ), Võ Thị Kim Ánh và Hà Thị Linh (quyền Anh) và Phạm Thị Huệ (thuyền đơn nữ hạng nặng môn Rowing) cũng sẽ ra quân với các trận đấu quan trọng.

Tay vợt sinh năm 1998 Lê Đức Phát chính thức đoạt vé tham dự nội dung đơn nam môn cầu lông Olympic Paris 2024 là vận động viên xuất sắc của Trung tâm TDTT QPII/QK7 và hiện nay anh xếp hạng 74 thế giới và hạng 34 vòng loại Olympic Paris 2024. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp tay vợt Quân Đội giành vé tham dự Olympic, tiếp bước đàn anh Nguyễn Tiến Minh vốn đang giữ kỷ lục 4 lần liên tiếp dự Olympic.

Đạt Tuệ (từ Paris, Cộng hòa Pháp)

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/lanh-dao-trung-tam-tdtt-quoc-phong-ii-qk7-dong-vien-vdv-le-duc-phat-tai-olympic-paris-2024-836600.html