Phòng khách có 4 thứ này, Thần Tài không phù hộ, tiền của dễ 'đội nón ra đi'

Theo quan niệm phong thủy, gia chủ đặt những thứ này trong phòng khách sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình, làm vận may giảm sút.

Phòng khách là nơi vô cùng quan trọng, có ảnh hưởng lớn đến phong thủy của căn nhà. Phòng khách là nơi tiếp đón khách quý đến chơi nhà, nơi các thành viên trong gia đình tụ họp, cũng là nơi phản chiếu phong cách sống của gia đình, hội tụ vượng khí, mang lại may mắn, tài lộc cho cả nhà. Ngoài việc phải giữ cho phòng khách được sạch sẽ, chúng ta cũng cần chú ý đến việc bố trí các vật dụng trong phòng sao cho hợp lý.

Theo quan niệm phong thủy, gia chủ đặt 4 thứ này trong phòng khách sẽ làm tài lộc của gia đình giảm sút nghiêm trọng.

Đồ cũ hỏng

Phong thủy luôn coi trọng việc tạo dựng nguồn năng lượng tích cực trong nhà với mục đích mang lại sự may mắn và tài lộc cho cả gia đình. Một trong những vấn đề quan trọng mà các gia đình cần tránh chính là không tích trữ đồ vật cũ hỏng, không thể sử dụng được nữa trong phòng khách.

Những đồ vật cũ hỏng không dùng đến không chỉ chiếm diện tích, tạo cảm giác chất chội mà còn làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ của căn phòng. Theo quan niệm phong thủy, những đồ vật này mang nguồn năng lượng tiêu cực, đại diện cho sự trì trệ, làm ảnh hưởng xấu đến vận khí của gia đình. Gia chủ giữ những đồ vật hỏng hóc trong phòng khách thì rất khó đón Thần Tài, rước may mắn vào nhà.

Vì vậy, gia chủ nên kiểm tra các đồ vật trong phòng khách. Những món đồ hỏng hóc có thể đem sửa chữa để sử dụng hoặc không cần thiết thì đem bỏ đi. Làm cách này vừa giúp căn phòng giữ được sự gọn gàng, sạch đẹp mà còn thu hút vượng khí, may mắn, tài lộc vào nhà.

Phòng khách nên được sắp xếp gọn gàng, hạn chế để đồ đạc chất đống, tránh để đồ hỏng hóc kẻo làm ảnh hưởng đến phong thủy, tài lộc của cả gia đình.

Phòng khách nên được sắp xếp gọn gàng, hạn chế để đồ đạc chất đống, tránh để đồ hỏng hóc kẻo làm ảnh hưởng đến phong thủy, tài lộc của cả gia đình.

Đồ dùng lộn xộn

Phòng khách quá lộn xộn với nhiều đồ đạc chất đống không cần thiết chính là nơi Thần Tài không bao giờ ghé thăm. Phòng khách là bộ mặt của căn nhà, phản ánh tính cách của gia chủ. Để phòng khách bừa bộn, lộn xộn thì khách đến nhà cũng sẽ có ấn tượng không tốt đối với gia đình.

Phòng khách chất quá nhiều đồ đạc lung tung vừa chật chội, bí bách vừa gây ra tình trạng trì trệ về cả vật chất lẫn tinh thần.

Đồ đạc lộn xộn, chất động cũng là nơi bụi bặm tích tụ, vi khuẩn sinh sôi, thậm chí là nơi trú ngụ cho các loại chuột bọ, làm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Vì vậy, gia chủ cần chú ý sắp xếp phòng khách cho hợp lý, đảm bảo phòng khách được dọn dẹp sạch sẽ, gọn gàng, không đặt những món đồ không cần thiết trong phòng, giữ cho không gian sáng sủa, thoáng đãng, đảm bảo sự lưu chuyển của khí, giúp duy trì nguồn năng lượng tốt cho gia đình.

Đồ vật sắc nhọn

Những đồ vật sắc nhọn là vật kiệng kỵ không nên đặt trong phòng khách. Theo quan niệm phong thủy, đồ vật sắc nhọn mang lại nguồn năng lượng xấu, cắt đứt vận khí tốt lành, khiến tài lộc và sự hòa thuận trong gia đình bị suy giảm. Ngoài ra, các vật dụng sắc nhọn như dao kéo, đao kiếm cũng có thể gây nguy hiểm cho con người nếu vô tình chạm vào.

Theo quan niệm dân gian, để vật sắc nhọn trong phòng khách cũng là một trong những lý do khiến Thần Tài không ghé thăm gia đình.

Vì vậy, gia chủ nên hạn chế để các đồ vật sắc nhọn dù là đồ trang trí để giữ an toàn cho mọi người, giữ tài lộc trong nhà. Với phòng khách, nên ưu tiên chọn những đồ vật trang trí có hình dạng tròn trị, mềm mại, giúp tạo ra nguồn năng lượng tích cực, thúc đẩy sự lưu thông của vượng khí.

Cây héo

Không nên để cây héo trong phòng khách để tránh làm ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà.

Không nên để cây héo trong phòng khách để tránh làm ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà.

Theo quan niệm phong thủy, cây héo tượng trưng cho sự trì trệ, suy tàn. Để cây héo trong phòng khách sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến vượng khí, tài lộc cảu gia đình. Cây cảnh được đặt trong phòng khách vốn đại diện cho sự sinh sôi, tăng trưởng, góp phần làm cân bằng, hài hòa năng lượng trong nhà. Việc để cây khô héo sẽ mang đến tác dụng ngược lại.

Khi trồng cây cảnh trong phòng khách, gia chủ nên chú ý đến việc chăm sóc cây cẩn thận, thường xuyên tưới nước, cho cây tắm nắng để cây phát triển tốt. Cây héo úa vừa mất tác dụng trang trí, lọc không khí vừa trở thành tác nhân thu hút năng lượng tiêu cực, làm mất vượng khí của gia đình.

Ngoài ra, cây héo cũng là nơi vi khuẩn, nấm mốc và các mầm bệnh sinh sôi, làm ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/phong-khach-co-4-thu-nay-than-tai-khong-phu-ho-tien-cua-de-doi-non-ra-di-836545.html