Ấn 1 nút này ở Zalo không lo bị đọc trộm tin nhắn: Bạn đã biết chưa?

Khi sử dụng tài khoản zalo, người dùng nên thiết lập mã khóa Zalo để có thể tránh bị đọc trộm tin nhắn, đảm bảo sự riêng tư.

Zalo là mạng xã hội được sử dụng phổ biến ở Việt Nam. Hiện nay, hầu như ai sử dụng điện thoại thông minh cũng có tài khoản zalo để nhắn tin, gọi điện miễn phí. Tuy nhiên, khi sử dụng tài khoản này, người dùng nên thiết lập mã khóa Zalo để có thể tránh bị đọc trộm tin nhắn, đảm bảo sự riêng tư.

Thiết lập mã khóa Zalo

Việc thiết lập mã khóa Zalo sẽ giúp người dùng có thể bảo đảm được sự riêng tư. Để thiết lập mã khóa cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần mở Cài đặt trên Zalo sau chọn Tài khoản và bảo mật. Tiếp đến chọn Đặt mã khóa Zalo và cuối cùng chọn phương thức phù hợp.

Sau khi thiết lập tính năng này, người dùng có thể tiến hành đặt và mở khóa ứng dụng bằng mã PIN hoặc có thể sử dụng vân tay, Face ID.

Chọn Đặt mã khóa Zalo và cuối cùng chọn phương thức phù hợp.

Chọn Đặt mã khóa Zalo và cuối cùng chọn phương thức phù hợp.

Xác thực hai lớp với mã OTP

Với tính năng này, khi bạn đăng nhập tài khoản Zalo của mình trên thiết bị người lạ, người dùng sẽ còn phải nhập mã OTP được gửi đến số điện thoại dùng để đăng ký tài khoản thì mới có thể đăng nhập. Như vậy, nếu như người lạ muốn hack tài khoản zalo của bạn cũng khó vì có thể không nhận được mã OTP.

Để bật tính năng này, bạn cần vào tài khoản Zalo, tại mục Cá nhân sẽ tiến hành chọn Tài khoản và bảo mật và sau đó kích hoạt nút "Xác thực hai lớp".

Kiểm tra lịch sử đã đăng nhập

Đối với mỗi tài khoản Zalo, thông thường người dùng có thể đăng nhập cùng lúc trên điện thoại, máy tính và cả trên website. Bởi vậy, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra mình đã lịch sử đăng nhập ở thiết bị nào khi đang sử dụng Zalo trên phiên bản điện thoại. Điều này sẽ giúp bạn xác nhận được tài khoản của mình có bị ai lấy cắp hay không.

Để sử dụng tính năng này, trong phần Cài đặt hãy chọn Tài khoản và bảo mật. Sau đó chọn Lịch sử đăng nhập. Khi đó, người dùng cũng có thể đăng xuất bớt những thiết bị không còn sử dụng tài khoản Zalo để có thể tăng cường sự an toàn.

Đặt mật khẩu các cuộc trò chuyện

Để đảm bảo độ riêng tư hơn nữa, bạn có thể đặt mật khẩu riêng cho những cuộc trò chuyện quan trọng trên Zalo. Ở trạng thái bình thường, các cuộc hội thoại đã được đặt mật khẩu sẽ bị ẩn đi. Nếu cần mở những cuộc hội thoại này, bạn cần nhập mã PIN cá nhân trên thanh tìm kiếm của Zalo của mình để tìm trò chuyện.

Để đặt mã khóa riêng, người dùng cần nhấn vào cuộc hội thoại cần khóa và sau đó chọn "Ẩn trò chuyện". Tiếp theo, bạn nhập sẽ mã PIN là 4 chữ số để tạo mật khẩu.

Để đặt mã khóa riêng, người dùng cần nhấn vào cuộc hội thoại cần khóa và sau đó chọn

Để đặt mã khóa riêng, người dùng cần nhấn vào cuộc hội thoại cần khóa và sau đó chọn "Ẩn trò chuyện"

Cài đặt tin nhắn tự xóa

Hiện nay, người dùng Zalo có thể thiết lập chế độ tự xóa tin nhắn, thay cho việc phải nhấn giữ thủ công từng dòng tin. Khi sử dụng tính năng này, nội dung của các cuộc trò chuyện sẽ tự động biến mất từ cả hai phía mà không hề cần thêm thao tác nào khác nữa.

Bạn có thể chọn thời gian tự xóa tin nhắn sẽ là 1; 7 hoặc 30 ngày tùy nhu cầu của bản thân. Để bật tiện ích tin nhắn tự xóa, bạn truy cập vào phần "Tùy chọn" trong hội thoại, sau đó tìm "Tin nhắn tự xóa" để có thể thiết lập thời gian mong muốn.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/an-1-nut-nay-o-zalo-khong-lo-bi-doc-trom-tin-nhan-ban-da-biet-chua-836544.html