4 loại cá biển tự nhiên nhiều thịt, ít xương, giàu dinh dưỡng

Cá biển chứa nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tim mạch, giúp phát triển trí não.

Cá là thực phẩm giàu đạm, chứa nhiều omega-3 có vai trò quan trọng đối với sức khỏe. Omega-3 là chất mà cơ thể không tự sản xuất ra được, phải bổ sung từ các thực phẩm trong bữa ăn hằng ngày. Omega-3 có vai trò quan trọng đối với não, có tác dụng giảm viêm, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người nên bổ sung các loại cá vào bữa ăn hằng ngày, nên ăn cá ít nhất 2 lần/tuần, đặc biệt là các loại cá béo có hàm lượng omega-3 cao như cá hồi, cá ngừ, cá mòi...

Theo bài viết trên Báo Sức khoẻ & Đời sống dẫn lời của bác sĩ Trần Thị Bích Nga, chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong các loại cá thì cá biển có chứa nhiều vitamin, khoagns chất quan trọng đối với cơ thể như vitamin A, D, canxi, phốt pho, kẽm, đồng, natri, clo, i-ốt... Đặc biệt, các loại cá béo có chứa rất nhiều omega-3.

Cá hồi

Cá hồi là loại cá có tập tính sinh trưởng khá đặc biệt. Chúng được sinh ra ở vùng nước ngọt nhưng sau đó sẽ di cư ra biển. Đến mùa sinh sản, những con cá hồi trưởng thành lại bơi ngược sông trở về vùng nước ngọt để thực hiện nhiệm vụ duy trì nòi giống.

Cá hồi là loại cá béo có chứa lượng omega-3 dồi dào, rất tốt cho tim mạch. Ngoài ra, loại cá này còn chứa nhiều protein, ít calo, giàu vitamin D và canxi. Thịt cá hồi cũng chứa nhiều magie có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch.

Cá hồi đánh bắt tự nhiên thường chứa nhiều omega-3 và vitamin hơn, ít chất béo bão hòa. Tuy nhiên, lượng cá hồi đánh bắt tự nhiên không nhiều nên cá hồi nuôi được sử dụng phổ biến hơn. Loại cá nuôi vẫn đảm bảo nguồn dinh dưỡng tốt, có giá trị đối với sức khỏe của con người.

Cá hồi và cá ngừ là những loại cá biển có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe.

Cá hồi và cá ngừ là những loại cá biển có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe.

Cá ngừ

Cá ngừ là một loại cá biển khá phổ biến, được nhiều người yêu thích, có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Cá ngừ chứa nhiều dưỡng chất như vitamin B12, selen, omega-3 tốt cho sức khỏe.

Cá cơm

Các cơm là loại cá nhỏ, thân mảnh. Chúng sinh sống chủ yếu ở các vùng ven biển. Tuy là loại cá có kích thước khá nhỏ nhưng chúng lại có giá trị dinh dưỡng cao. Cá cơm chứa nhiều protein, khoáng chất, vitamin A, D, axit béo omega-3 tốt cho sức khỏe.

Cá cơm (bên trái) và cá trích tuy có kích thước nhỏ nhưng lại chứa nhiều chất dinh dưỡng quý giá.

Cá cơm (bên trái) và cá trích tuy có kích thước nhỏ nhưng lại chứa nhiều chất dinh dưỡng quý giá.

Cá trích

Các trích là loại cá có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp nhiều protein và canxi tốt cho cơ bắp, giúp củng cố sự vững chắc của xương. Ngoài ra, loại cá này còn chứa nhiều omega-3, vitamin A, vitamin D có lợi cho sức đề kháng, tăng cường sức khỏe tổng thể.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/4-loai-ca-bien-tu-nhien-nhieu-thit-it-xuong-giau-dinh-duong-836531.html