Quốc khánh 2/9/2024 được nghỉ mấy ngày?

Sắp tới dịp nghỉ lễ Quốc kháng 2/9 năm nay, bạn đã nắm được lịch nghỉ để chuẩn bị cho cả gia đình chưa?

Quốc khánh 2/9/2024 sẽ được nghỉ 4 ngày?

Theo công văn số 8662 của Văn phòng Chính phủ, xét đề nghị của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc đề xuất nghỉ Tết Âm lịch và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024 thì Thủ tướng đã thống nhất đồng ý với đề xuất nghỉ Quốc khánh từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9. 

Theo đó Thủ tướng đã giao Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thông báo cho các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội và doanh nghiệp, người lao động về việc nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024.

Như vậy theo lịch thì cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9 Dương lịch. Trong đó sẽ có 2 ngày nghỉ lễ quốc khánh là ngày 2 và 3  trùng vào thứ 2, thứ 3 còn 2 ngày nghỉ cuối tuần là 31/8 và 1/9 trùng thứ 7 và chủ nhật. Như vậy nếu thực tế người lao động đang tham gia tại các đơn vị khối ngoài nhà nước và có làm việc ngày thứ 7 thì có thể số ngày nghỉ thực tế sẽ giảm đi 1 ngày, nghĩa là họ sẽ nghỉ từ ngày 1-3/9.

Người lao động khối cơ quan hành chính, sự nghiệp nghỉ từ 31/8 đến 3/9

Người lao động khối cơ quan hành chính, sự nghiệp nghỉ từ 31/8 đến 3/9

Các đơn vị sử dụng lao động bố trí phù hợp

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các cơ quan, đơn vị thực hiện lịch nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024 cần đảm bảo sắp xếp cán bộ làm việc giải quyết công việc liên tục, tổ chức tốt công tác phục vụ tổ chức và nhân dân, tránh xao nhãng công việc. 

Nếu các đơn vị vốn không có cố định ngày nghỉ thứ Bảy và Chủ Nhật hằng tuần, sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024 cho phù hợp với đặc thù đơn vị mình.

Các đơn vị không thuộc các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội sẽ tự sắp xếp lịch nghỉ cho người lao động phù hợp với kỳ nghỉ và phù hợp yêu cầu công việc cũng như thỏa thuận với người lao động. 

Theo đó người sử dụng lao động cần có thông báo phương án nghỉ lễ Quốc khánh cho người loa động để có sự sắp xếp chuẩn bị.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/quoc-khanh-2-9-2024-duoc-nghi-may-ngay-836515.html