Tân binh 8,5 triệu bảng mang đến vấn đề cho 12 cầu thủ Chelsea

Hậu vệ trái 19 tuổi là một triển vọng thú vị, nhưng với việc Marc Cucurella và Ben Chilwell đã có mặt ở đội 1, có vẻ như anh sẽ được gửi đến câu lạc bộ Strasbourg trong mùa giải tới dưới dạng cho mượn.

Đó là một động thái tốt cho Caleb, người đã có nhiều lần ra sân ở cấp độ chuyên nghiệp so với độ tuổi của mình, nhưng cần nhiều phút thi đấu hơn ở cấp độ hàng đầu châu Âu. Chelsea hy vọng anh sẽ có suất vào đội 1 của Alsatians và chơi 20 hoặc 30 trận trong mùa giải tới.

Caleb đã đến Chelsea.

Nhưng quyết định gửi anh đến đó sẽ có tác động lớn đến các thành viên còn lại trong đội, tình trạng ùn tắc của các cầu thủ trẻ và cầu thủ học viện sẽ ngày càng gia tăng.

Theo quy định của FIFA, Chelsea có 6 suất cho mượn cầu thủ ra nước ngoài dành cho họ trong mùa giải này. Wiley sẽ sử dụng 1 suất, và có dấu hiệu cho thấy Andrey Santos cũng sẽ tới Strasbourg, sử dụng 1 suất cho mượn khác. Do đó còn lại 4 chỗ cho các hợp đồng cho mượn ra nước ngoài và rất nhiều cầu thủ có thể muốn sử dụng chúng.

Bashir Humphreys, Alfie Gilchrist, Gabriel Slonina, Alex Matos, Cesare Casadei, Lesley Ugochukwu, Angelo Gabriel, Leo Castledine, Harvey Vale, Deivid Washington, David Datro Fofana và Mason Burstow, theo đánh giá của cây viết chuyên về Chelsea Tom Coley, đều là những cầu thủ chưa thể cạnh tranh ở đội 1 và có thể muốn được thi đấu một thời gian ở nước ngoài để tích lũy kinh nghiệm.

Và đó là giả sử Kepa Arrizabalaga và Romelu Lukaku được bán vào mùa hè này, Chelsea chắc chắn muốn làm điều đó, nhưng họ đã không thể thành công trong kế hoạch này suốt thời gian qua. Kịch bản này cũng giả định rằng Marc Guiu, Renato Veiga và Omari Kellyman đều ở lại đội 1. Nếu không cơ bản các cầu thủ trẻ Chelsea khó có cơ hội tìm kiếm kinh nghiệm ở các giải đấu hàng đầu nước ngoài.

Nhiều cầu thủ Chelsea đang muốn ra nước ngoài tích lũy kinh nghiệm.

Tất nhiên các khoản cho mượn trong nước vẫn được cho phép, nhưng họ sẽ chỉ chơi ở các giải hạng dưới và làm giảm các lựa chọn của The Blues trong việc cố gắng tìm CLB tạm thời tốt nhất có thể để phát triển tất cả những tài năng trẻ này.

Tất nhiên ưu tiên trước mắt của đội bóng áo xanh vẫn sẽ là tạo cơ hội cho bản hợp đồng mới. Wiley đã thăng tiến qua các cấp bậc của học viện Atlanta và là thành viên của đội 1 kể từ năm 2022. Anh đã có trận ra mắt cho tuyển Mỹ trong trận gặp Mexico vào tháng 10 năm ngoái.

Trong 2 mùa giải rưỡi ở đội 1 Atlanta, Wiley đã ghi 6 bàn thắng và có 7 đường kiến ​​​​tạo trong 77 trận MLS, bao gồm 1 bàn thắng và 1 đường kiến ​​​​tạo trong 21 trận ra sân mùa này. Anh hiện đang ở Paris với tư cách là thành viên của đội tuyển Hoa Kỳ tham dự Olympic.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tan-binh-85-trieu-bang-mang-den-van-de-cho-12-cau-thu-chelsea-836476.html