Chi 60 triệu bảng thay thế Van Dijk, canh bạc đầy rủi ro cho Liverpool

Mùa giải trước, Liverpool đã trải qua chiến dịch tương đối thành công bởi với 1 đội hình được coi đang trong bước đầu của quá trình chuyển giao thế hệ nhưng The Kop vẫn có thể kết thúc bằng 1 danh hiệu Carabao Cup.

Jurgen Klopp đã để lại 1 đội hình tương đối trẻ trung cũng như sở hữu tiềm năng khổng lồ cho người kế nhiệm Slot, nhưng chắc chắn ở phiên chợ hè này, nhà cầm quân người Hà Lan vẫn phải xắn tay áo để cùng ban lãnh đạo CLB tiếp tục dự án Liverpool 2.0 mà Klopp chưa thể hoàn tất.

Theo dự đoán từ truyền thông Anh, Slot sẽ cần thêm khoảng 2-3 tân binh từ thời điểm hiện tại cho đến khi phiên chợ hè này đóng cửa nhằm gia cố lực lượng cho những vị trí như tiền đạo phải, tiền vệ phòng ngự hay thủ môn. 

Ngoài ra trung vệ cũng là nơi mà giới thượng tầng Lữ Đoàn Đỏ đặc biệt lưu tâm bởi thời gian qua, đội chủ sân Anfield đã nói lời chia tay với công thần kỳ cựu Joel Matip sau khi ngôi sao người Cameroon đáo hạn hợp đồng vào ngày 30/6. Mới đây, một vài báo cáo tiếp tục đem hung tin cho CĐV Liverpool khi cho rằng trung vệ đội trưởng Virgil van Dijk đang rục rịch ra đi ngay hè này vì muốn tìm thử thách mới.

Van Dijk có tương lai bất ổn tại Liverpool.

Thậm chí theo thông tin cập nhật từ TEAMtalk, các sếp lớn tại Liverpool cũng đã thảo luận về tương lai ngôi sao người Hà Lan và đưa ra kết luận sẽ bán thủ quân 32 tuổi nếu nhận được lời đề nghị trị giá khoảng 45 triệu bảng.

Việc Van Dijk chuẩn bị bước sang tuổi 33 và hợp đồng chỉ còn 1 năm nữa đáo hạn là những nguyên nhân lớn nhất khiến CLB thành phố cảng ra quyết định có phần cứng rắn. Hiện đã có một vài đội bóng đến từ Saudi Arabia được cho đang theo dõi sát sao tình hình cựu sao Southampton. 

Ngay sau khi xuất hiện thông tin Liverpool sẵn sàng chia tay cầu thủ sinh năm 1991, tờ Caught Offside nhanh chóng tiết lộ nhân tố mà HLV Slot nhắm đến nhằm lấp khoảng trống mà Van Dijk để lại, đó là trung vệ Gleison Bremer, ngôi sao hiện thuộc biên chế Juventus và đại diện cho tuyển Brazil. 

Bremer gia nhập Juventus từ năm 2022, ngay lập tức, cầu thủ 27 tuổi cho thấy tầm ảnh hưởng lớn lên lối chơi đội chủ sân Allianz. Sau 2 mùa giải, Bremer ra sân tổng cộng 76 trận trên mọi đấu trường, ghi được 7 bàn thắng. Thể hình cao to cùng lối chơi không ngại va chạm nơi cầu thủ 27 tuổi là những đặc điểm HLV Massimiliano Allegri đặc biệt ưa thích. 

Và cũng bởi tầm ảnh hưởng to lớn, Juventus rõ ràng có cơ sở hét giá với bất kỳ đội bóng nào hỏi mua trung vệ sinh năm 1997, con số ở đây được cho rơi vào khoảng 60 triệu bảng, mức định giá gần bằng những gì Liverpool bỏ ra để chiêu mộ Van Dijk vào mùa đông năm 2018. 

Liverpool cần chi 1 khoản tiền lớn nếu muốn sở hữu Bremer.

Sở hữu Bremer chắc chắn giúp Liverpool nâng cấp đáng kể hàng thủ, đặc biệt ở khả năng tranh chấp nhưng với 1 HLV theo đuổi triết lý triển khai bóng từ phần sân nhà như Slot, cựu sao Torino không phải 1 lựa chọn đúng đắn để khỏa lấp vai trò mà Van Dijk để lại

Theo thống kê từ Opta khi so sánh Van Dijk và Bremer tại các giải VĐQG mùa trước, các con số cho thấy Bremer thuộc mẫu trung vệ cổ điển, mắc nhiều khiếm khuyết trong khả năng xử lý bóng bằng chân. Chỉ số thống kê về số đường chuyền trong tình huống mở, tỷ lệ chuyền dài, ngắn chính xác của Bremer mỗi 90 phút tại Serie A mùa trước đều kém xa Van Dijk. Thậm chí ở khoản tranh chấp, Bremer cũng không làm tốt hơn ngôi sao người Hà Lan. Với 1 mức giá lên tới 60 triệu bảng, Liverpool hoàn toàn có thể trông chờ nhiều hơn.     

Ngoài ra, thay thế Van Dijk ngay hè này cũng không phải 1 quyết định khôn ngoan của ban lãnh đạo The Kop vì ngôi sao người Hà Lan không chỉ đóng góp nhiều vào vấn đề chuyên môn mà trong phòng thay đồ, Van Dijk còn là cánh tay phải của các HLV nhằm giữ gìn hòa khí giữa mọi thành viên đội bóng.

Trên hết, ở độ tuổi 32-33, với lối chơi có phần thiên về phán đoán, đọc tình huống, Van Dijk rõ ràng vẫn có thể đóng góp nhiều cho Liverpool thêm ít nhất 1 mùa bóng nữa, đây cũng là quãng thời gian đủ lớn để cầu thủ sinh năm 1991 dìu dắt, trau dồi kinh nghiệm thi đấu cho các đàn em như Jarell Quansah hay Ibrahima Konate, điều Bremer khó làm được ngay khi vừa chân ướt chân ráo đến Liverpool.

Van Dijk vẫn đóng vai trò quan trọng cả trong lẫn ngoài sân cỏ đối với Liverpool.

Trong bối cảnh TTCN không còn nhiều mẫu trung vệ hiện đại chất lượng đang được rao bán, Liverpool nên cân nhắc kỹ lưỡng viễn cảnh bán Van Dijk bởi tầm quan trọng cũng như khả năng đóng góp vào lối chơi đội bóng vẫn còn vô cùng to lớn nơi ngôi sao người Hà Lan.

60 triệu bảng cho Bremer, Lữ Đoàn Đỏ hoàn toàn có thể dùng để nâng cấp các vị trí khác trọng yếu hơn như tiền vệ phòng ngự hay tiền đạo phải để thay thế cho những Wataru Endo và Mohamed Salah đã xuống phong độ trầm trọng thay vì trung vệ, khu vực vẫn còn dồi dào nhân sự bởi bên cạnh Van Dijk, Liverpool vẫn còn đó Konate, Quansah và Joe Gomez luôn thi đấu tốt.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/chi-60-trieu-bang-thay-the-van-dijk-canh-bac-day-rui-ro-cho-liverpool-836474.html