Các cụ xưa có câu: "Trước nhà 2 thứ hút lộc, sau nhà 1 thứ nhà tan" đó là gì?

Trong phong thủy để hút tài lộc vào nhà bạn nên nhớ nguyên tắc 2 có 1 không này để tiền vào như nước nhé!

2 loài cây trồng trước nhà hút tài lộc

Trước nhà có cây lựu đỏ

Trong phong thủy người xưa thường nói trước nhà trồng lựu thì giàu. Cây lựu là một loại cây xanh không chỉ tạo bóng mát, mang đến cảnh quan đẹp cho căn nhà mà nó còn mang ý nghĩa tốt trong phong thủy. Đồng thời, hoa lựu màu đỏ thể hiện cho vận may hỷ sự mang tin vui tới. Bởi vậy, bạn hoàn toàn có thể trồng những loại cây có hình dáng, kích thước, màu sắc phù hợp với tổng thế kiến trúc của căn nhà. Đồng thời, những quả lựu khi lớn cho hạt cũng là trái cây ngon mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho con người. Trong thành phần của quả lựu chứa nhiều vitamin C, A, E... khoáng chất cực kỳ tốt cho sức khỏe của bạn. Bên cạnh đó, quả lựu cũng mang lại giá trị kinh tế cho on người.

trong-cay-luu-truoc-nha

Theo quan niệm phong thủy, có thể chọn một số loại cây có ý nghĩa tốt để trồng trước cửa nhà, giúp gia chủ cầu tài, cầu lộc, mang may mắn đến cho gia đình. Cậy lựu là cây phong thủy mang ý nghĩa tốt về tài lộc, may mắn mà gia chủ có thể trồng trước cửa nhà.

Cau cảnh trồng trước nhà hút lộc

Các cụ xưa có câu: "Chuối sau, cau trước". Cây cau trồng trước nhà sẽ giúp củng cố phong thủy của ngôi nhà, tăng thêm sinh khí. Loại cây này thích hợp để hóa giải các góc tù túng, xua tan những điều không may mắn. Đồng thời cây cau cảnh luôn mọc thẳng tắp trước những giông bão của cuộc đời thể hiện cho sự kiên cường của con người. Những người khi đã vượt qua được những khó khăn thì nhất định sẽ có ngày đơm hoa kết quả tạo dựng được cơ đồ riêng cho mình.

Trước nhà trồng cau mang lại may mắn

Trước nhà trồng cau mang lại may mắn

Bên cạnh đó, cây cau cũng thể hiện tình cảm vợ chồng nồng thăm theo sự tích trầu câu thì cây cau thể hiện cho sự gắn bó keo sơn của tình nghĩa vợ chồng.

Sau nhà trồng cây đa, cây đề

Theo quan niệm của ông bà ta thì cây đa cây đề là loại cây thường được trồng ở trong những sân đình làng, chùa miếu... là những nơi có âm khí cao để cho những vong hồn không có nơi yên nghỉ trú ẩn. Chính vì vậy, bạn không nên trồng những loại cây này trong nhà mình, dù là trước hay sau nhà thì đều tạo ra nguồn âm khí cao ảnh hưởng tới cuộc sống của gia chủ. Bên cạnh đó, những loại cây này dễ trụ ăn sâu xuống lòng đất và tuổi thọ cao nên trồng lâu năm dễ ảnh hưởng tới sân vườn, tường nhà ... ảnh hưởng tới kết cấu kiến trúc ngôi nhà nên tránh.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cac-cu-xua-co-cau-truoc-nha-2-thu-hut-loc-sau-nha-1-thu-nha-tan-do-la-gi-836442.html