Cái tên có thể giúp Chelsea trở lại Champions League

Với việc chỉ cán đích ở vị trí thứ 6 tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm ngoái, Chelsea thêm một lần mất suất tham dự Champions League, nhưng ít ra họ đã tiến gần đến mục tiêu này nhờ sự xuất sắc đến từ Cole Palmer trên hàng công. Tiền vệ sinh năm 2002 là niềm hy vọng số một của “The Blues” thời điểm hiện tại.

Cole Palmer cần thêm sự trợ giúp từ các đồng đội để giúp Chelsea lọt vào top 4.

Tuy nhiên, một mình cầu thủ này là không đủ để giúp đội chủ sân Stamford Bridge lọt vào top 4, anh cần thêm sự trợ giúp tới từ các ngôi sao khác trên hàng công, thay vì phải chứng kiến những cái lắc đầu ngao ngán của Nicolas Jackson, Mykhaylo Mudryk hay Raheem Sterling.

Và cái tên đó không ai khác chính là một cầu thủ được chú ý hơn cả Cole Palmer trước khi bước vào mùa giải 2023/2024, cựu tiền đạo RB Leipzig, Christopher Nkunku, người từng gây ấn tượng mạnh đến mức buộc đại diện phía Tây London phải chi ra số tiền lên tới 53 triệu bảng để đổi lấy chữ ký của anh.

Cầu thủ người Pháp từng là đầu tàu tại sân Red Bull Arena, giúp đội bóng này giành danh hiệu lớn đầu tiên, cúp quốc gia Đức, và kết thúc mùa giải 2021/2022 với 20 bàn thắng, 13 pha kiến ​​tạo, đi kèm với đó là gần 4 lần rê bóng thành công cùng 4 lần bị phạm lỗi mỗi 90 phút.

Chẳng ai có thể phủ nhận đẳng cấp của Christopher Nkunku, tuy nhiên, việc quá mẫn cảm với những chấn thương khiến mức độ đóng góp của anh tại sân Stamford Bridge quá ít ỏi. Cầu thủ mang áo số 18 chỉ có thể ra sân 11 lần tại Ngoại hạng Anh mùa giải trước, ghi vỏn vẹn 3 bàn thắng.

Điều an ủi duy nhất dành cho các cổ động viên Chelsea là chân sút 26 tuổi luôn chứng tỏ mình là một trong những cái tên chơi hay nhất bên phía “The Blues”. Anh cho thấy sự trực diện và mang đến hiệu quả cao mỗi khi cầm bóng, thứ mà đại diện phía Tây London đang thiếu.

Cole Palmer có thể là cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea sau khi Eden Hazard rời đi, nhưng nếu nhìn vào mùa giải 2021/2022 của Christopher Nkunku, thì sản phẩm trưởng thành từ lò đào tạo Paris Saint-Germain đáng ra cũng có thể chơi tốt như vậy tại London nếu không liên tục đánh bạn với giường bệnh.

Christopher Nkunku có thể giúp Chelsea hướng đến những mục tiêu cụ thể vào mùa giải tới.

Bước vào mùa giải mới dưới thời tân huấn luyện viên Enzo Maresca, các cổ động viên Chelsea hy vọng bộ đôi này sẽ giúp đội bóng mà họ yêu mến cải thiện đáng kể thành tích so với năm ngoái, thậm chí còn có thể hướng đến mục tiêu giành những danh hiệu.

Nếu Christopher Nkunku có thể duy trì thể trạng tốt nhất, anh đủ đẳng cấp và kinh nghiệm để trở thành cặp bài trùng với Cole Palmer, qua đó ít nhất giúp Chelsea quay trở lại Champions League, nơi mà đội bóng này thuộc về.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cai-ten-co-the-giup-chelsea-tro-lai-champions-league-836429.html