Vỏ chuối trộn với bột giặt có tác dụng gì mà nhiều người làm theo đến vậy?

Ít người biết vỏ chuối tưởng chừng như vô dụng lại trở nên hữu dụng khi trộn với bột giặt.

Vỏ chuối thường bị vứt bỏ sau khi ăn, nhưng ít người biết rằng phần vỏ bị coi là rác này lại có nhiều lợi ích. Đặc biệt, khi kết hợp vỏ chuối với bột giặt, bạn sẽ phát hiện ra những công dụng đa dạng và bất ngờ.

Vỏ chuối trộn với bột giặt có tác dụng gì?

Dưới đây là các công dụng của vỏ chuối khi kết hợp với bột giặt và cách sử dụng hiệu quả trong cuộc sống hàng ngày.

Đuổi gián

Gián là loài côn trùng gây hại phổ biến trong gia đình, mang theo nhiều vi khuẩn và mầm bệnh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Thay vì đập gián bằng dép, điều này có thể làm vi khuẩn phát tán ra môi trường, bạn có thể sử dụng vỏ chuối trộn với bột giặt để đuổi gián một cách an toàn và hiệu quả.

Gián là loài côn trùng gây hại phổ biến trong gia đình, mang theo nhiều vi khuẩn và mầm bệnh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Gián là loài côn trùng gây hại phổ biến trong gia đình, mang theo nhiều vi khuẩn và mầm bệnh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách thực hiện:

Cắt nhỏ vỏ chuối và cho vào một hộp đựng.Thêm một chút muối và bột giặt vào hộp.Dùng đũa khuấy đều hỗn hợp.Vỏ chuối thu hút gián nhờ mùi thơm tự nhiên của nó, trong khi muối và bột giặt làm gián mất nước và cản trở hô hấp, dẫn đến cái chết của chúng.

Đặt hỗn hợp ở những nơi gián thường xuất hiện vào ban đêm và bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt vào sáng hôm sau. Phương pháp này không chỉ an toàn mà còn giúp không gian sống của bạn sạch sẽ và không bị nhiễm khuẩn.

Một số công dụng khác của vỏ chuối

Ngoài việc trộn vỏ chuối với bột giặt để đuổi gián, bạn còn có thể tận dụng vỏ chuối cho nhiều mục đích khác:

Làm sạch giày da

Giày da sau một thời gian sử dụng thường bị bụi bẩn và mất độ bóng. Vỏ chuối chứa pectin, chất giúp làm sạch vết bẩn và làm sáng bề mặt da. Để làm sạch giày, chỉ cần dùng mặt trong của vỏ chuối chà nhẹ lên bề mặt giày. Pectin trong vỏ chuối sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và làm mềm lớp da. Sau đó, lau sạch bằng khăn mềm để giày trở nên sáng bóng như mới.

Giày da sau một thời gian sử dụng thường bị bụi bẩn và mất độ bóng.

Giày da sau một thời gian sử dụng thường bị bụi bẩn và mất độ bóng.

Khử mùi hôi trên ô tô

Ô tô mới thường có mùi khó chịu, đặc biệt từ ghế da và đệm. Vỏ chuối có khả năng khử mùi nhờ các axit trái cây và chất chống oxy hóa. Đặt vài vỏ chuối trong xe qua đêm để loại bỏ mùi xe mới. Để đạt hiệu quả tốt nhất, thay vỏ chuối thường xuyên và tránh để vỏ chuối thối trong xe.

Tưới cây

Vỏ chuối là nguồn dinh dưỡng tự nhiên cho cây trồng. Khi lên men, vỏ chuối giải phóng các nguyên tố vi lượng có lợi cho sự phát triển của cây. Xé vỏ chuối thành miếng nhỏ, cho vào bát, thêm nước, bọc kín và để lên men trong 3-4 ngày. Sau đó, lọc lấy nước, pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:1 và dùng để tưới cây. Nước lên men từ vỏ chuối giúp cây phát triển tốt hơn và ra hoa đẹp hơn.

Làm chín trái cây

Các loại trái cây như xoài, hồng, hoặc kiwi thường được hái trước khi chín. Vỏ chuối chứa ethylene, chất giúp thúc đẩy quá trình chín. Để làm chín trái cây nhanh hơn, cho vỏ chuối vào túi trái cây và buộc chặt lại. Sau 2-3 ngày, trái cây sẽ chín mềm.

Giải rượu

Để làm nước giải rượu, bóc tách vỏ chuối, cắt nhỏ và nấu chín với một chút đường để tăng hương vị. Đun sôi trong 7-8 phút, sau đó lọc lấy nước. Nước vỏ chuối sẽ giúp giảm cảm giác khát và khó chịu sau khi uống rượu.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/vo-chuoi-tron-voi-bot-giat-co-tac-dung-gi-ma-nhieu-nguoi-lam-theo-den-vay-836417.html