Cho quả chuối vào luộc, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe

Nhiều người thường chỉ ăn chuối chín mà không biết rằng món chuối luộc cũng rất nhiều công dụng

Ở Việt Nam, chuối là trái cây rất phổ biến. Chuối có giá rẻ lại nhiều, dễ mua. Chuối cũng là thực phẩm giàu dinh dưỡng. Trung bình 1 quả chuối kích thước vừa phải thì có chứa tới: 105 calo; carbohydrate: 27g; chất xơ: 3g; đường: 14g; đạm: 1g, tổng lượng chất béo: 0g; natri: 1,18mg; kali: 422mg.

Chuối có nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, trong đó ăn chuối luộc cũng rất tốt. Công dụng của chuối luộc:

Cung cấp vitamin

Chuối luộc cũng giàu vitamin. Chuối chín luộc có hàm lượng vitamin C, vitamin B6 và một số loại vitamin khác rất tốt cho cơ thể. Vitamin B6 bổ sung vào cơ thể giúp tăng quá trình hấp thu sắt, chuyển hóa đạm và chất béo.

Chuối luộc có nhiều công dụng

Chuối luộc có nhiều công dụng

Chuối luộc tốt cho giảm béo và bệnh tiểu đường

Cũng là chuối nhưng khi luộc lên thì lượng tinh bột kháng tăng. Tinh bột kháng là tinh bột chậm hấp thu nên có khả năng làm giảm lượng đường trong máu, bằng cách làm chậm quá trình giải phóng glucose vào máu. Bởi thế ăn chuối luộc tốt hơn cho việc kiểm soát đường huyết so với ăn chuối chín/

Chuối luộc giàu chất xơ

Chuối luộc cũng là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, rất quan trọng để ngăn ngừa táo bón và duy trì sức khỏe tiêu hóa.

Chuối luộc tốt cho bệnh huyết áp cao, tiểu đường

Chuối luộc tốt cho bệnh huyết áp cao, tiểu đường

Chuối luộc hỗ trợ huyết áp

Chuối luộc giàu kali nên có thể giúp giảm huyết áp bằng cách chống lại tác dụng của natri. Chuối luộc cũng giàu chất xơ nên  có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách giảm mức cholesterol và viêm nhiễm.

Chuối tốt cho sữa mẹ

Chuối giàu dinh dưỡng nên chuối cũng là một thực phẩm tốt cho phụ nữ nuôi con bú. Chuối giúp tăng cường chất lượng sữa mẹ.  Vì thế, các mẹ có thể bổ sung chuối chín, chuối luộc chín trong bữa ăn hàng ngày để tốt cho mẹ và bé. Chuối cũng rất giàu dinh dưỡng nhất là B6, folic, kali tốt cho cho mẹ bầu, giúp cải thiện tình trạng chuột rút, củng cố hệ xương vững chắc và tốt cho hệ tiêu hóa. Bà bầu cũng có thể bổ sung chuối hàng ngày để cải thiện các triệu chứng thiếu máu.

Chú ý khi luộc chuối

Chuối luộc sẽ ngon hơn khi chọn quả chuối già, gần chín. Nếu chuối đã chín luộc sẽ hay bị nát, chuối còn xanh luộc sẽ không đủ ngọt, bị cứng.

Khi luộc chuối nên rửa sạch chuối rồi xếp vào nồi, đổ ngập nước. Đun sôi đến khi nào vỏ chuối xuất hiện vết nứt thì tắt bếp không nên luộc quá lâu.

Khi vớt chuối ra nên chần ngay qua nước lạnh sẽ ngon. Lưu ý tránh ăn chuối luộc cùng đường, nước cốt dừa, mật ong và không nên ăn quá 2 quả/ngày vì sẽ dư thừa năng lượng

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cho-qua-chuoi-vao-luoc-ban-se-nhan-duoc-nhieu-loi-ich-bat-ngo-cho-suc-khoe-836386.html